Latest News From Our Blog

39 Tù Nhân Được Làm Báp-tem Tại North Carolina

39 Tù Nhân Được Làm Báp-tem Tại North Carolina

By andynguyen in TIN TỨC on 30 Tháng Tám, 2016

Một câu chuyện đầy phước hạnh vừa diễn ra tại nhà tù Durham County ở North Carolina vào hồi cuối tháng 6 khi 39 tù nhân với đủ các tội danh nghiêm trọng như giết người, hiếp dâm, tấn công có vũ khí… được nhận báp-tem.

Sự kiện mất nhiều tháng lên kế hoạch nhưng cuối cùng đã được chính thức thông qua.

Tù nhân Reginald Minor cho biết: “Đó là đức tin của tôi. Tôi là một Cơ Đốc nhân. Như mọi Cơ Đốc nhân khác, tôi tin Chúa Giêxu là đường đi”.

“Nó cho tù nhân chúng tôi một cơ hội để bước đi trong đức tin, tôi cảm ơn họ [những người thực hiện báp-tem] bởi vì những gì họ đang làm”, Minor chia sẻ về lễ báp-tem.

“Tôi không thể nói thay mọi người, nhưng tôi có thể nói cho bản thân tôi”, ông tiếp tục. “Tôi biết sâu trong thâm tâm, nó đem tôi đến gần hơn và gần hơn với niềm tin của mình. Tôi chỉ nhìn về Chúa để giúp đỡ tôi, đó là tất cả”.

Cảnh sát trưởng Mike Andrews đã cho phép đặt hai bể bơi trong khu để xe của nhà tù và giao cho mỗi người nhận báp-tem một cuốn Kinh Thánh cùng các tài liệu Thánh Kinh khác.

Ông Mike Andrews nói: “Chúng ta đều có thời gian ngắn hạn trên đất. Chúng ta chỉ ghé ngang đất này. Mọi người ở đây ngày hôm nay bởi vì họ muốn tạo nên sự khác biệt. Nếu những cá nhân quyết định thực hiện bước đi bởi đức tin này, tôi nghĩ chỉ có những nhà truyền giáo trong cộng động muốn giúp đỡ họ”.

Mục sư Vinny Abbruscato, của mục vụ Trinity Outreach, đã tiến hành mục vụ 3 đêm mỗi tuần tại nhà tù này kể từ tháng 3. Ông cho biết mỗi buổi đều có sự tham dự của khoảng 10-25 tù nhân. Ông cùng các mục sư khác giữ tay các tù nhân và nhấn chìm họ xuống nước, sau đó giúp họ đứng dậy.

“Đây là điều được nhắc đến trong Matthew 28 bởi Chúa Giêxu, nói rằng hãy đi và báp-tem trong Danh Cha, Con và Đức Thánh Linh”, mục sư Abbruscato nói. “Báp-tem trong nước nghĩa là họ đi xuống và chết đi cái tôi cũ, rồi trỗi dậy với một con người mới trong Đấng Christ”.

Post CommentLeave a reply