Latest News From Our Blog

BÀI 2. ĐỨC CHÚA TRỜI DỰNG NÊN CON NGƯỜI (GV)

BÀI 2. ĐỨC CHÚA TRỜI DỰNG NÊN CON NGƯỜI (GV)

By andynguyen in NHI ĐỒNG, QUÍ I. 2016 on 31 Tháng Năm, 2017

BÀI 2. ĐỨC CHÚA TRỜI DỰNG NÊN CON NGƯỜI

 

I. KINH THÁNH: Sáng Thế Ký 1:26-31; 2:7-23.

II. CÂU GỐC: “Đức Chúa Trời bèn lấy bụi đất nắn nên hình người, hà sanh khí vào lỗ mũi; thì người trở nên một loài sanh linh” (Sáng Thế Ký 2:7).

III. MỤC ĐÍCH: Giúp các em:

– Biết: Đức Chúa Trời là Đấng dựng nên con người.

– Cảm nhận: Đức Chúa Trời yêu thương và chăm sóc con người chu đáo.

– Hành động: Cảm tạ Đức Chúa Trời đã dựng nên em.

IV. PHẦN ĐỀ NGHỊ TRONG GIỜ DẠY.

A. SINH HOẠT ĐẦU GIỜ.

* Trồng đậu xanh.

  1. Vật liệu: Cây đậu xanh.
  2. Thực hiện: Cho mỗi em tự chuẩn bị vật liệu để trồng đậu xanh ở nhà trước (ly giấy hoặc lon sữa bò, đất hoặc bông gòn, đậu xanh, nước, gạo, muối, giấy vụn…).

Dặn các em mang tác phẩm của mình đến lớp, giáo viên phân tích vì sao đậu xanh của một số em trồng trong đất hoặc bông gòn có thể nảy mầm, và đậu xanh của những em trồng trong lon gạo, muối, giấy vụn… lại không thể. Qua đó, cho các em biết các loại sinh vật cần phải có môi trường thích hợp mới có thể tăng trưởng.

B. BÀI HỌC KINH THÁNH.

(Chuẩn bị trị trợ: Photo lớn trang tài liệu 1-2, sau đó tô màu cho đẹp).

    1. Vào đề.

Các em còn nhớ sự sáng tạo của Đức Chúa Trời không? Ngày thứ nhất, Đức Chúa Trời dựng nên cái gì? (Cho các em ôn lại sự sáng tạo của Đức Chúa Trời từ ngày thứ nhất đến ngày thứ sáu).

Ngày thứ sáu, ngoài các loài thú vật và côn trùng được Đức Chúa Trời dựng nên, còn có một loài được dựng nên trong ngày nầy, các em nghĩ xem khi ấy trên trái đất còn thiếu điều gì? (Cho các em trả lời). Đúng rồi! Đó là loài người. Tại sao cuối cùng Đức Chúa Trời mới dựng nên con người? (Cho các em trả lời).

Vừa rồi trong phần sinh hoạt đầu giờ các em đã biết, cần phải có môi trường thích hợp đậu xanh mới có thể sinh trưởng. Đây cũng là lý do con người được Đức Chúa Trời dựng nên sau cùng. Mọi vật trong thiên nhiên đã sẵn sàng, môi trường thích hợp cho con người sinh sống, Đức Chúa Trời mới dựng nên loài người.

    2. Bài học.

Các em có biết Đức Chúa Trời dựng nên con người như thế nào không? (Giáo viên có thể làm động tác lấy đất lên giả vờ như đang nắn hình người và cho các em trả lời). Đức Chúa Trời dựng nên con người theo hình ảnh của Ngài. Điều nầy không phải là Đức Chúa Trời có thân xác như chúng ta, nhưng chúng ta giống Ngài, có tâm trí để suy nghĩ, có lòng yêu thương để tương giao với Ngài.

Sau khi dùng bụi đất dựng nên con người, Đức Chúa Trời hà sinh khí vào lỗ mũi (giáo viên thổi hơi), thì người có sự sống. Đó là con người đầu tiên trên thế giới, Đức Chúa Trời đặt tên là A-đam.

Đức Chúa Trời đã chuẩn bị một khu vườn xinh đẹp có nhiều cây trái ngon ngọt để con người dùng làm thức ăn. Ngài dặn A-đam: “Ngươi được tự do ăn các loại cây trái trong vườn, nhưng đừng ăn trái của một cây ở giữa vườn, là cây biết điều thiện và điều ác. Nếu ngươi ăn trái của cây ấy, ngươi sẽ chết”. Đức Chúa Trời cũng dặn bảo A-đam trồng và giữ vườn.

Sau đó, Đức Chúa Trời đem các loài vật đến cho A-đam đặt tên. Hễ A-đam đặt tên chúng nó thế nào, thì đó là tên gọi của chúng. (Giáo viên có thể chỉ vào những hình ảnh các loài động vật dán sẵn trong lớp cho các em đọc tên). A-đam không tìm được ai giúp đỡ giống như mình. Vì vậy, Đức Chúa Trời khiến A-đam ngủ mê, rồi lấy một cái xương sườn của A-đam làm nên một người nữ, dẫn đến trước mặt A-đam.

Người nữ trở thành vợ của A-đam, giúp đỡ A-đam chăm sóc và bảo vệ vườn Ê-đen. A-đam gọi vợ là “Ê-va” vì là mẹ của cả loài người.

Các em ơi! Các em thấy Đức Chúa Trời có yêu thương con người không? Ngài yêu thương con người như thế nào? (Cho các em trả lời). Đức Chúa Trời ban cho con người có thức ăn, chuẩn bị chỗ ở (vườn Ê-đen), việc làm (chăm sóc và bảo vệ vườn).

    3. Ứng dụng.

Hướng dẫn các em thảo luận bằng những câu hỏi sau: Đức Chúa Trời dựng nên con người như thế nào? Vì sao Đức Chúa Trời dựng nên người nữ? Đức Chúa Trời giao cho A-đam công việc gì? Đức Chúa Trời chuẩn bị những gì cho con người?

Sau đó, cho các em mở sách học viên bài 2 làm bài tập “Yêu quí sự sáng tạo của Đức Chúa Trời”. Khi các em hoàn tất bài tập cho các em suy nghĩ xem em sẽ làm gì để bày tỏ bằng hành động rằng em yêu quí những gì Đức Chúa Trời dựng nên.

Cuối cùng cho các em luân phiên nói lời cảm tạ Đức Chúa Trời đã dựng một điều gì đó. Ví dụ: “Cảm tạ Đức Chúa Trời dựng nên mặt trời”; “Cảm tạ Đức Chúa Trời dựng nên cây cối”; “Cảm tạ Đức Chúa Trời cho em có ba mẹ”.

Post CommentLeave a reply