Latest News From Our Blog

BÀI 3. CỘI NGUỒN CỦA VŨ TRỤ (GV)

BÀI 3. CỘI NGUỒN CỦA VŨ TRỤ (GV)

By andynguyen in QUÍ I. 2016, THIẾU NHI on 1 Tháng Sáu, 2017

BÀI 3. CỘI NGUỒN CỦA VŨ TRỤ

 

I .KINH THÁNH: Sáng Thế Ký 1:1-8.

II. CÂU GỐC: “Ban đầu Đức Chúa Trời dựng nên trời đất” (Sáng 1:1).

III. MỤC ĐÍCH: Giúp các em:

– Biết: Muôn vật trong vũ trụ là do Đức Chúa Trời tạo dựng nên.

– Cảm nhận: Đức Chúa Trời là Đấng Tạo Hóa Toàn Năng.

– Hành động: Tôn thờ Chúa Toàn Năng.

IV. PHẦN ĐỀ NGHỊ TRONG GIỜ DẠY.

A. CHUẨN BỊ.

  1. Sưu tầm một bộ hình ảnh về sự sáng tạo (Nếu không có thì tự vẽ).

a. Chọn một tựa đề cho bộ hình ảnh (Ví dụ: Câu chuyện sáng tạo).

b. Dưới hình vẽ, ghi vài dòng nói rõ nội dung của từng bức tranh.

2. Một cuốn lịch đang sử dụng.

B. BÀI HỌC KINH THÁNH

  1. Vào đề

Các em cho biết năm nay là năm bao nhiêu? (giáo viên sử dụng cuốn lịch). Có phải từ khi thế giới nầy được hình thành cho đến ngày hôm nay là hơn hai ngàn năm không? (Cho các em trả lời). Ồ! Không phải vậy đâu! Thế giới nầy được hình thành từ rất lâu rồi, lâu đến nỗi không ai có thể biết chính xác được. Vậy thì con số của năm nầy bắt đầu từ đâu? (Cho các em trả lời).

Bắt đầu tính từ năm Chúa Giê-xu giáng sinh tại thành Bết-lê-hem. Trước khi giáng sinh, Chúa Giê-xu đã ở cùng với Đức Chúa Cha trên trời. Trước Chúa Giê-xu giáng sinh, trên đất nầy đã có người ở rồi. Không ai biết được thế giới đẹp đẽ nầy đã tồn tại bao lâu, chỉ có một mình Đức Chúa Trời mới biết, vì thế giới nầy là do Đức Chúa Trời tạo dựng.

  2. Bài học.

(1) Sự tạo dựng vũ trụ.

Sáng Thế Ký 1:1 “Ban đầu Đức Chúa Trời dựng nên trời đất”. Tạo dựng có nghĩa là từ không có trở nên có. Ví dụ trong giờ vẽ, thầy cô bảo các em vẽ tự do một bức tranh, thì các em cần phải có giấy, bút màu, bút chì… để làm dụng cụ, phải không?

Nhưng khi Đức Chúa Trời tạo dựng vũ trụ nầy, không cần một dụng cụ nào cả. Vậy, làm thế nào Đức Chúa Trời tạo ra thế giới nầy? Đức Chúa Trời là Đấng Toàn năng, Ngài không cần dụng cụ, Ngài dựng nên thế giới nầy bởi lời phán của Ngài. “Bởi đức tin, chúng ta biết rằng thế gian đã làm nên bởi lời của Đức Chúa Trời…” (Hê-bơ-rơ 11:3).

(2) Buổi đầu tiên của sự sáng tạo.

Các em có bao giờ đi vào hang động tối tăm một lần nào chưa? Các em cảm thấy thế nào? (Cho các em chia sẻ kinh nghiệm). Theo như Thánh kinh chép, trước khi Đức Chúa Trời dựng nên trời đất, tất cả đều tối tăm. Đức Chúa Trời phán rằng: “Phải có sự sáng”, thì lập tức sự sáng xuất hiện (Sáng 1:3). Đức Chúa Trời thấy sự sáng là tốt đẹp, thì phân sáng ra riêng, tối ra riêng. Đức Chúa Trời đặt tên sự sáng là ngày, sự tối là đêm. Đó là ngày thứ nhất trong công cuộc sáng tạo. Đức Chúa Trời tạo nên sự sáng rất ích lợi cho mọi vật, giúp cho chúng ta nhìn rõ mọi vật chung quanh. Các em thử tưởng tượng xem, thế giới nầy nếu không có ánh sáng, sẽ tối tăm và u buồn biết bao, phải không các em?

(3) Ngày thứ 2 của sự sáng tạo.

Mời các em đọc Sáng Thế Ký 1:6-8. Trong ngày thứ hai, Đức Chúa Trời đã tạo dựng nên gì? (Trời).

Xung quanh trái đất có một lớp khí quyển bao bọc, dày khoảng vài trăm dặm, đó là bầu trời.

Trong bầu trời có không khí. Không khí là chất khí mà loài người, động vật, thực vật không thể thiếu được. Nếu chỉ nín thở trong một vài phút thôi, các em có chịu nổi không? Mỗi ngày, các em hít thở không khí trong lành, ngước nhìn bầu trời trong xanh, đẹp đẽ, hãy nhớ đến sự sáng tạo kỳ diệu của Đức Chúa Trời trong ngày thứ nhất và thứ hai, các em nhé!

(4) Muôn vật đều do Đức Chúa Trời tạo nên

Chỉ có Đức Chúa Trời tạo dựng nên muôn loài, vì Ngài là Đức Chúa Trời. Kinh Thánh cho chúng ta biết, Đức Chúa Trời là Đấng Toàn Năng, không có việc gì khó cho Ngài. “Tôi biết rằng Chúa có thể làm được mọi sự, chẳng có ý chỉ nào Chúa lấy làm khó lắm” (Gióp 42:2). Mời ba em thay phiên nhau đọc Sáng 18:14a, Thi 107:29, Ma-thi-ơ 28:18, thì chúng ta sẽ biết được quyền năng vô hạn của Đức Chúa Trời. (Nếu các em không có Kinh Thánh thì bạn chép 3 câu vào 3 tờ giấy nhỏ).

Ngoài quyền phép vô hạn, Ngài còn là Đấng khôn ngoan. “Chúa chúng tôi thật lớn, có quyền năng cả thể. Sự thông sáng Ngài vô cùng vô tận” (Thi 147:5).

    3. Ứng dụng.

Các em thân mến! Dù Đức Chúa Trời là Đấng cao cả, vĩ đại, nhưng Ngài luôn đoái xem con người nhỏ bé, thấp hèn của chúng ta. Ngài biết tên của các em và của cô (thầy) nữa! Ngài còn biết niềm vui, nỗi buồn của các em. Ngài yêu thương các em, và muốn các em cũng yêu mến Ngài. Sự vĩ đại của Đức Chúa Trời, con người chúng ta khó mà hiểu biết được, nên khi nhìn thấy sự kỳ diệu trong thiên nhiên, các em cất tiếng hát ca ngợi Ngài và nguyện cả cuộc đời tôn thờ Chúa.

Chúng ta cúi đầu, hiệp ý cầu nguyện.

* GHI CHÚ:

Trong bài tập của học viên phần 2. Nếu các em không có Kinh Thánh, bạn phải ghi những câu Kinh Thánh đó ra trên bảng.

Post CommentLeave a reply