Latest News From Our Blog

BÀI 8. LẮNG NGHE LỜI CHÚA (GV)

BÀI 8. LẮNG NGHE LỜI CHÚA (GV)

By andynguyen in ẤU NHI, QUÍ I. 2016 on 14 Tháng Sáu, 2017

BÀI 8. LẮNG NGHE LỜI CHÚA

 

I. KINH THÁNH: Lu-ca 10:38-42.

II. CÂU GỐC: “Tôi vui vẻ về Lời Chúa” (Thi 119:162).

III. MỤC ĐÍCH: Giúp các em:

– Biết: Ma-ri ngồi dưới chân Chúa để nghe Lời Ngài.

– Cảm nhận: Lời Chúa cần cho chúng ta như thức ăn hằng ngày.

– Hành động: Yêu mến Lời Chúa, ham thích đọc lời Chúa mỗi ngày.

IV. PHẦN ĐỀ NGHỊ TRONG GIỜ DẠY BÀI.

A. SINH HOẠT ĐẦU GIỜ.

* Trò chơi: YÊN LẶNG.

Chia các em ra làm hai đội bằng nhau, tất cả đứng sau vạch xuất phát. Đặt 2 chiếc ghế cách nhau khoảng 2m ở phía cuối lớp. Người hướng dẫn (NHD) đứng ở cuối lớp ra hiệu lịnh. Em đứng đầu hàng của mỗi nhóm sẽ yên lặng đi từ vạch xuất phát đến ghế, ngồi xuống rồi đứng lên, đi sang một phía. Em đứng kế tiếp tục… cho đến em cuối cùng trong nhóm ngồi vào ghế. Nhóm nào xong nhanh nhất và giữ yên lặng tốt nhất là nhóm thắng.

* Lưu ý: Khi mỗi em lên ngồi vào ghế rồi, thì em khác mới tiếp tục đi lên.

Sau đó, giáo viên nói lên sự dạy dỗ: “Khi đến lớp, các em nên giữ yên lặng để nghe cô nói. Có như vậy, các em mới nghe được lời dạy dỗ từ Kinh Thánh, phải không các em?”

B. BÀI HỌC KINH THÁNH.

    1. Vào bài.

Các em thân mến, lần trước chúng ta có nói đến ba người bạn của Đa-ni-ên vì kính sợ Chúa, không chịu thờ lạy thần tượng, nên bị quăng vào lò lửa và Chúa đã giải cứu họ cách lạ lùng. Hành động đó bày tỏ họ rất yêu mến Chúa và ghi nhớ lời Chúa dạy để làm theo. Hôm nay các em sẽ được nghe kể về một người khác tên là Ma-ri. Cô cũng yêu thương Chúa, và các em xem cô bày tỏ bằng cách nào nhé.

    2. Bài học.

Một hôm Chúa Giê-xu đi đến thăm một gia đình có ba anh em. Người anh tên là La-xa-rơ, người chị là Ma-thê, người em gái là Ma-ri.

“Cộc! Cộc!” Chúa Giê-xu gõ cửa. Khi cửa mở, nhìn thấy Chúa Giê-xu, những người trong nhà ngạc nhiên, vui mừng lắm: “Ồ, Chúa Giê-xu! Xin mời Chúa vào nhà. Chúng con rất vui mừng khi được gặp Ngài!” Họ mời Chúa ngồi, rót nước mời Ngài uống. Sau đó, Ma-ri nghĩ thầm: “Thật là vui khi được Chúa Giê-xu đến nhà thăm. Đây là dịp tốt để mình được nói chuyện với Chúa và nghe Chúa giảng dạy”. Ma-ri đến ngồi gần bên Chúa vì cô rất thích nghe lời của Ngài. Cô trò chuyện và lắng nghe Ngài nói. Trong khi đó, Ma-thê lại nghĩ: “Thật là sung sướng khi được Chúa đến thăm. Đi đường xa, chắc Ngài đã mỏi mệt và đói bụng rồi. Mình phải vào bếp, nấu món gì thật ngon để đãi Ngài mới được!” Thế là Ma-thê vào bếp, bận rộn chuẩn bị nấu ăn. Ma-thê thích Ma-ri cũng phụ giúp mình trong việc nầy, nhưng cô thấy Ma-ri chỉ ngồi nghe Chúa giảng dạy mà thôi. Cô buồn lắm. Còn Chúa Giê-xu thì nghĩ thế nào các em biết không?

Chúa Giê-xu nói với Ma-thê: “Con bận rộn, lo lắng việc nấu ăn để tiếp đãi Ta là điều tốt, nhưng lắng nghe lời Đức Chúa Trời còn quan trọng hơn. Ma-ri thích nghe lời của Cha trên trời là đã biết chọn phần tốt nhất cho mình”.

    3. Ứng dụng.

Như vậy, các em thấy Chúa Giê-xu xem việc lắng nghe lời Chúa là rất quan trọng, đúng không nào? Chúa rất thích chúng ta đến nhà thờ ca ngợi Chúa, nghe giảng lời Chúa. Muốn nghe được lời Chúa, khi đến nhà thờ, chúng ta phải yên lặng, không nghịch phá, gây ồn ào. Các em thử nghĩ xem, nếu các em ồn lên, thì làm sao mà chú ý nghe cô kể chuyện Kinh Thánh được, phải không?

Post CommentLeave a reply