Latest News From Our Blog

BÀI 10. LỜI CẦU NGUYỆN CẢM TẠ (GV)

BÀI 10. LỜI CẦU NGUYỆN CẢM TẠ (GV)

By andynguyen in ẤU NHI, QUÍ I. 2016 on 15 Tháng Sáu, 2017

BÀI 10. LỜI CẦU NGUYỆN CẢM TẠ

 

I. KINH THÁNH: 1Các Vua 5:1-9:28; 2Sử 2:1-18; 6-7.

II. CÂU GỐC: “Phàm việc gì cũng phải tạ ơn Chúa” (1Tê-sa-lô-ni-ca 5:18).

III. MỤC ĐÍCH: Giúp các em:

– Biết: Vua Sa-lô-môn cầu nguyện cảm tạ Chúa trong ngày khánh thành đền thờ.

– Cảm nhận: Cảm tạ Chúa là bày tỏ lòng kính yêu và biết ơn Ngài.

– Hành động: Luôn nhớ cảm tạ Chúa trong mọi việc.

IV. PHẦN ĐỀ NGHỊ TRONG GIỜ DẠY BÀI

A. SINH HOẠT ĐẦU GIỜ.

* Băng reo: TẠ ƠN CHÚA.

– NHD: Lòng em luôn.

– TC: Nhớ ơn Chúa (Hai tay giơ cao rồi vỗ tay 3 cái).

– NHD: Lòng em thích.

– TC: Tạ ơn Chúa (hai tay bắt chéo trước ngực rồi vỗ tay 3 cái).

– NHD: Lòng em muốn.

– TC: Ca ngợi Ngài (nắm tay hai người bên cạnh).

Tất cả vừa hát bài “Em thích cảm ơn Chúa” và làm động tác đá chân phải rồi đến chân trái theo điệu bài hát.

B. BÀI HỌC KINH THÁNH.

    1. Vào bài.

(Gọi tên một em trong lớp và hỏi) “Em có biết nhà thờ là nơi để làm gì không? Đúng rồi. Nhà thờ là nơi để thờ phượng Chúa.

Các em có biết ngày xưa người ta thờ phượng Chúa ở đâu không? Họ nhóm lại thờ phượng Chúa ở hội mạc (giáo viên giải thích cho các em biết hội mạc là hành lang phía ngoài của đền tạm, nơi dành cho dân sự đến thờ phượng trong giờ lễ). Hội mạc là một phần trong đền tạm mà dân Y-sơ-ra-ên làm ra để có nơi thờ phượng Chúa. Họ chưa có một đền thờ thật sự. Các em xem thử Sa-lô-môn đã làm gì cho họ nhé.

    2. Bài học.

Sa-lô-môn là con trai của ai? Của Đa-vít. (Giáo viên cho các em xem hình Đa-vít chăn chiên từ thuở nhỏ để các em nhớ lại). Lớn lên Đa-vít được Đức Chúa Trời xức dầu để làm vua. Ông là một ông vua rất kính sợ Đức Chúa Trời và cũng yêu mến dân chúng. Vì vậy, Đức Chúa Trời rất yêu thương ông và ban mọi điều tốt cho ông. Ông muốn xây một đền thờ để dân chúng có chỗ nhóm lại, cầu nguyện và dâng của lễ, nhưng Đức Chúa Trời ngăn cản, không cho ông làm việc đó. Ngài phán: “Con trai của ngươi là Sa-lô-môn sẽ xây đền thờ cho Ta”. Sau khi Đa-vít chết, Sa-lô-môn lên làm vua và theo lời phán dặn của Chúa, ông xây một đền thờ cho Ngài.

Ông cho thợ bắt tay vào việc. Họ đã làm một cách hăng hái, hết lòng. Qua nhiều ngày, ngôi đền thờ đã được xây xong, to lớn và đẹp đẽ. Vua Sa-lô-môn và mọi người đều vui mừng. Vua nói: “Ngày mai mọi người phải ăn mặc cho đẹp và sạch sẽ, đến đây để cầu nguyện cảm tạ Đức Chúa Trời”.

Ngày hôm sau, mọi người đến rất đông để dự lễ. Trong buổi lễ, Sa-lô-môn cầu nguyện: “Lạy Chúa, cảm tạ Ngài đã giúp chúng con xây được một ngôi đền thờ đẹp đẽ. Bây giờ chúng con dâng đền thờ nầy cho Ngài, cầu xin Ngài ngự trong đền thờ nầy và nghe lời cầu nguyện của chúng con”. Dân chúng nói rập ràng: “Amen! Amen!” Các em có biết “Amen” nghĩa là gì không? Amen là đồng một lòng cầu xin như vậy.

Kể từ đó, dân Y-sơ-ra-ên có một nơi trang nghiêm, đẹp đẽ để thờ phượng Chúa. Họ đến đền thờ để hát ca ngợi Chúa, học lời Chúa, cầu nguyện, dâng tiền… Ai nấy đều vui mừng khi được đến đền thờ để thờ phượng Chúa.

    3. Ứng dụng.

Các em ơi, Cha trên trời rất thích khi nhìn thấy chúng ta đến nhà thờ để thờ phượng Ngài, cầu nguyện, học lời Ngài, hát ca ngợi và dâng hiến. Các em có thích làm cho Chúa vui không?

Post CommentLeave a reply