Latest News From Our Blog

BÀI 9. XỨC DẦU CHO CHÚA GIÊ-XU (GV)

BÀI 9. XỨC DẦU CHO CHÚA GIÊ-XU (GV)

By andynguyen in ẤU NHI, QUÍ I. 2016 on 15 Tháng Sáu, 2017

BÀI 9. XỨC DẦU CHO CHÚA GIÊ-XU

 

I. KINH THÁNH: Giăng 12:1-3; 7-8.

II. CÂU GỐC: “Đức Chúa Giê-xu Christ là quí hơn hết” (Phi-líp 3:8).

III. MỤC ĐÍCH: Giúp các em:

– Biết: Ma-ri bày tỏ lòng yêu mến Chúa Giê-xu qua việc xức dầu thơm cho Ngài.

– Cảm nhận: Lòng yêu Chúa cũng cần tỏ ra bằng hành động.

– Hành động: Dâng tiền, đi học lời Chúa siêng năng, vâng lời ba mẹ, thầy cô…

IV. PHẦN ĐỀ NGHỊ TRONG GIỜ DẠY BÀI.

A. SINH HOẠT ĐẦU GIỜ.

* Trò chơi: DÂNG HIẾN.

– Rèn luyện: Sự nhanh nhẹn.

– Cách chơi: Chia các em ra thành hai đội, mỗi đội chọn một đội trưởng. NHD sẽ cho lịnh cần một đồ vật nào đó (ví dụ: “Tôi cần một quyển sách” hay “5 cây viết”, “3 chiếc dép”…), thì các em trong nhóm phải nhanh chóng tìm và giao cho đội trưởng, đội trưởng đem lên nộp cho NHD. Đội nào làm đúng và nộp nhanh nhất thì được 1 điểm. Đội nào nhiều điểm nhất là thắng.

Giáo viên nói lên ý dạy dỗ: “Nếu các em có lòng yêu mến Chúa, các em cũng sẵn sàng dâng hiến cho Chúa như vậy. Chúa rất vui khi nhận được sự dâng hiến của các em vì Ngài biết các em yêu thương Ngài”.

B. BÀI HỌC KINH THÁNH.

    1. Vào bài.

Các em thân mến, các em có biết người nầy là ai không? (Cho các em xem hình và trả lời). Đúng rồi, là Ma-ri. Ma-ri ngồi dưới chân Chúa Giê-xu nghe Ngài giảng Kinh Thánh. Chúa Giê-xu yêu thương gia đình nầy lắm và họ cũng rất yêu mến Ngài.

    2. Bài học.

Một hôm, họ chuẩn bị một bữa tiệc và mời Chúa Giê-xu đến dự. Lúc Chúa Giê-xu cùng các môn đồ của Ngài đang dùng bữa, Ma-ri nghĩ: “Hôm nay là dịp tốt để mình dâng cho Chúa bình dầu thơm quý giá mà mình đã cất từ lâu nay!”. Ma-ri liền chạy vào phòng mình, cẩn thận đem ra một bình dầu thơm. Khi thấy Ma-ri bước ra, cầm bình dầu thơm trong tay, mọi người đều nhìn và không biết cô định làm gì.

Các em biết Ma-ri làm gì không? Cô đập bể bình dầu, đem xức cho Chúa Giê-xu. Rồi cô ngồi xuống, lấy tóc mình mà lau chân Chúa Giê-xu. Mùi thơm của dầu bay khắp phòng. Giuđa thấy vậy nên tiếc lắm. Chúa Giê-xu biết điều ông nghĩ trong lòng, nên nói: “Ma-ri làm một việc rất tốt cho Ta. Cô đã không tiếc mà đem bình dầu thơm quý nhất, đắt tiền nhất, để xức cho Ta”. Chúa Giê-xu nhìn Ma-ri với ánh mắt nhân từ, yêu thương, vì Chúa biết cô rất yêu mến Ngài. Ma-ri cảm thấy rất vui, rất sung sướng vì làm được một việc tốt cho Chúa.

    3. Ứng dụng.

Các em có biết Chúa yêu thương các em không? Vậy các em có yêu mến Chúa không? Có lần nào các em tặng món quà mà các em thích nhất cho Chúa chưa? Ví dụ các em tặng cho Chúa Giê-xu đồ chơi của mình… Khi các em siêng năng cầu nguyện, học lời Chúa mỗi ngày, dâng tiền cho Chúa, giúp đỡ bạn bè, cũng là làm điều tốt cho Chúa rồi đó. Chúa vui lắm khi thấy các em làm như vậy.

Post CommentLeave a reply