Latest News From Our Blog

BÀI 5. CHÚA LÀM PHÉP LẠ TRONG TIỆC CƯỚI (GV-HV)

BÀI 5. CHÚA LÀM PHÉP LẠ TRONG TIỆC CƯỚI (GV-HV)

By andynguyen in ẤU NHI, QUÍ II. 2016 on 12 Tháng Ba, 2018

BÀI 5. CHÚA LÀM PHÉP LẠ TRONG TIỆC CƯỚI

KINH THÁNH: Giăng 2:1-11.

CÂU GỐC: “Chúa giúp đỡ tôi” (Hê-bơ-rơ 13:6)

III. MỤC ĐÍCH: Giúp các em:

– Biết: Chúa Giê-xu là Con của Đức Chúa Trời, nên Ngài có quyền năng đặc biệt, biến nước thành rượu.

– Cảm nhận: Chúa Giê-xu là Đấng giúp đỡ chúng ta trong mọi khó khăn.

– Hành động: Noi gương tốt của Chúa Giê-xu, lấy lòng yêu thương giúp đỡ người khác những gì mình có thể làm.

PHẦN ĐỀ NGHỊ TRONG GIỜ DẠY BÀI.

A. SINH HOẠT ĐẦU GIỜ.

– Chia các em ra làm 3 nhóm: Một nhóm làm người hầu, làm theo lời Chúa Giê-xu dặn đổ nước; một nhóm làm kẻ coi bàn tiệc, đem rượu cho khách; một nhóm làm khách đến dự tiệc.

– Dùng 6 cái ca nhựa làm 6 cái ché đá.

– Cho các em diễn giống như câu chuyện Kinh Thánh.

B. BÀI HỌC KINH THÁNH.

1. Vào đề.

Chuông cửa reo lên. A! Ba đi làm về. Trên tay của ba ngoài cái xách tay còn có một tấm thiệp mời màu đỏ (đưa tấm thiệp mời cho các em xem).

Thông nhìn thấy thiệp mời liền hỏi ba “Ai mời mình dự tiệc vậy ba? Con và em có được đi dự không?” Ba mỉm cười nhìn Thông, nói: “Con thử đoán xem, người này là họ hàng và thường xuyên đến thăm chúng ta”. Mai, em của Thông, nhanh chóng giành trả lời: “Con biết, đây là đám cưới của dì Lệ, mời nhà mình đi dự  tiệc”. “Mai, con đoán đúng rồi”, ba gật gù nói, “Thứ bảy tuần này, đám cưới được tổ chức tại nhà thờ vào buổi chiều và buổi tối đãi tiệc. Các con cũng được mời dự nữa đó”. “A, thích quá!” Thông và Mai reo to lên.

Được dự lễ cưới là chuyện rất vui, đặc biệt là hai em thích dự lễ cưới tại nhà thờ.

Các em ơi, các em có theo cha mẹ đi dự lễ cưới lần nào chưa? Các em có nhớ bài hát nào trong đám cưới không? Có nhớ chú rể và cô dâu đãi tiệc ở đâu không? Chắc là có một số điều các em khó quên trong ngày vui đó, phải không?

2. Bài học.

Hôm nay cô (thầy) sẽ kể cho các em nghe câu chuyện Chúa Giê-xu cũng đã đi dự một tiệc cưới.

Một ngày nọ, tại thành Ca-na xứ Ga-li-lê, Chúa Giê-xu và bà Mari – mẹ của Ngài – được mời đi dự một tiệc cưới. Các môn đồ của Chúa cũng đi nữa.

Trong lúc mọi người đang ăn uống vui vẻ thì rượu lại hết. Các em biết không, thời bấy giờ, trong tiệc cưới, rượu là thức uống quan trọng lắm. Đang vui vẻ mà lại hết rượu thì mất vui. Mẹ của Chúa Giê-xu biết rằng Ngài có thể giúp được họ trong lúc nầy, nên bà liền đi tìm Chúa. Khi gặp rồi, bà nói nhỏ với Chúa Giê-xu là đã hết rượu trong tiệc cưới.

Chúa đã biết việc đó trước khi nghe bà  nói. Bà  biết rằng Chúa Giê-xu là Đấng có quyền và sẵn sàng giúp đỡ, nên nói với những người hầu bàn: “Ngài bảo gì, phải làm như vậy”.

Này các em, các em thử đoán xem, Chúa Giê-xu sẽ làm gì để giúp họ? (Dừng một chút cho các em trả lời). Chúa đã làm một việc rất lạ lùng. Chúa không đưa tiền để những người hầu bàn đi mua rượu, Ngài cũng không có rượu sẵn để cho họ, nhưng Ngài bảo họ múc nước đổ đầy vào 6 cái ché đá (ché đá là những đồ dùng để chứa nước). Sau khi họ làm xong, Chúa Giê-xu bảo họ: “Bây giờ các ngươi hãy múc ra, đem dọn lên bàn tiệc!” Họ vâng lời Chúa. Ồ, một điều kỳ lạ đã xảy ra! Nước trong những cái ché đá đó bây giờ đã biến thành rượu, mà lại là rượu ngon nữa! Những người dự tiệc vui lắm khi được chủ nhà đãi họ một loại rượu ngon đến như thế.

Những người nhìn thấy Chúa Giê-xu làm phép lạ không nhiều, nhưng họ cũng biết việc làm của Ngài là việc con người không thể làm được, còn các môn đồ thì tin Ngài chính là Con của Đức Chúa Trời, vì chỉ có như vậy, Chúa Giê-xu mới hóa nước thành rượu được.

3. Ứng dụng.

Các em ơi, Chúa Giê-xu không chỉ giúp cho những người ngày xưa thôi mà còn giúp cho chúng ta bây giờ nữa. Vì vậy, nếu có sự khó khăn nào, ví dụ như bị bệnh, sợ hãi… các em nên kêu cầu cùng Chúa, Ngài sẵn lòng giúp đỡ các em. Các em cũng nên noi gương Chúa Giê-xu giúp đỡ người khác khi họ cần, các em nhé.

 

Bài 5. CHÚA LÀM PHÉP LẠ TRONG TIỆC CƯỚI (HV)

I. KINH THÁNH: Giăng 2:1-11.

II. CÂU GỐC: “Chúa giúp đỡ tôi” (Hê-bơ-rơ 13:6)

Post CommentLeave a reply