Latest News From Our Blog

BÀI 6. KINH THÁNH BÀY TỎ Ý MUỐN CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI (GV-HV)

BÀI 6. KINH THÁNH BÀY TỎ Ý MUỐN CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI (GV-HV)

By andynguyen in NHI ĐỒNG, QUÍ II. 2016 on 4 Tháng Bảy, 2018

 

BÀI 6.  KINH THÁNH BÀY TỎ Ý MUỐN CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI (GV)

I. KINH THÁNH: Lu-ca 9:49-56; 1Giăng 3:11

II. CÂU GỐC: “Lời Chúa là ngọn đèn cho chân tôi, ánh sáng cho đường lối tôi” (Thi Thiên 119:105).

III. MỤC ĐÍCH: Giúp các em:

– Biết: Kinh Thánh bày tỏ ý muốn của Đức Chúa Trời.

– Cảm nhận: Ý muốn lớn nhất của Đức Chúa Trời đối với con người là sự yêu thương.

– Hành động: Em sống yêu thương như Lời Chúa dạy.

IV. PHẦN ĐỀ NGHỊ TRONG GIỜ DẠY

A. SINH HOẠT ĐẦU GIỜ.

* Hình dấu tay.

  1. Chuẩn bị: Mực đóng dấu.
  2. Thực hiện: Trước hết cho các em dùng một ngón tay (ngón nào cũng được) ấn mạnh vào mực đóng dấu, rồi in vào chỗ trống trong bài tập (sách học viên). Dấu tay sẽ thành hình của cái đầu, vẽ nét mặt lên hình dấu tay, và phải biểu hiện được một tâm trạng. Ví dụ: Vui, giận, buồn…

Nếu có thời gian, có thể cho các em chia sẻ hình vẽ của mình thuộc loại khuôn mặt gì?

B. BÀI HỌC KINH THÁNH.

(Chuẩn bị thị cụ: Dùng đậu phộng làm con rối ngón tay, vẽ khuôn mặt giận và cười (như hình dưới), dùng giấy bìa cứng cắt hình trái tim, viết chữ “yêu thương” lên trên).

  1. Vào đề.

Chào các bạn! (Đưa con rối lên). Các bạn quen tôi không? (Cho các em trả lời). Tôi xin tự giới thiệu, tôi là Giăng, một trong mười hai sứ đồ của Chúa Giê-xu. Để tôi kể chuyện đời tôi cho các bạn nghe nhé.

  1. Bài học.

Gia đình tôi sống ở vùng biển Ga-li-lê, cha tôi là một người đánh cá tài giỏi, tôi và anh của tôi là Gia-cơ cùng theo phụ giúp cha đánh cá.

Một hôm, Chúa Giê-xu đến vùng biển Ga-li-lê nầy. Từ xa tôi thấy Phi-e-rơ và Anh-rê đang thả lưới bắt cá, Chúa Giê-xu đi ngang qua nói gì với họ, họ liền bỏ lưới theo Ngài. Chúa Giê-xu và hai anh đó đi về phía chúng tôi, tôi và anh tôi đang vá lưới. Chúa Giê-xu gọi: “Các con hãy theo ta, ta sẽ cho các con trở nên tay đánh lưới người”. Tôi và anh tôi ngạc nhiên nhìn nhau, gật đầu, phấn khởi đi theo Chúa Giê-xu.

Chúa Giê-xu thật là một người thầy vĩ đại, Ngài dạy dỗ suốt ngày không mệt mỏi. Ngoài ra, Ngài cũng nói về những chân lý của Nước Đức Chúa Trời thật là hấp dẫn. Nhưng khi Ngài nói đến: “Hãy yêu kẻ thù nghịch và cầu nguyện cho kẻ bắt bớ các ngươi”, thì tôi thấy thật là khó! Ai có thể làm được?

Tôi nhớ có lần tôi và các anh em khác thấy một người nhân danh Chúa Giê-xu mà trừ quỉ, liền ngăn cản: “Anh không phải là môn đồ của Chúa Giê-xu, sao nhân danh Chúa mà trừ quỉ?” Việc ấy khiến tôi rất đắc ý nên kể lại cho thầy mình là Chúa Giê-xu nghe, nhưng Ngài lại bảo: “Đừng cấm họ, vì họ không nghịch với các con là thuận cùng các con”. Tôi ngạc nhiên vô cùng khi nghe Ngài nói như vậy.

Lại có một lần, Chúa Giê-xu dẫn chúng tôi đi lên Giê-ru-sa-lem, trên đường đi ngang qua làng Sa-ma-ri. Tôi lấy làm lạ, vì sao Chúa Giê-xu lại đi con đường nầy? Bởi người Sa-ma-ri và người Giu-đa không ưa nhau. Chúng tôi không bao giờ đi vào nơi họ ở. Thật như tôi nghĩ, chúng tôi đi vào làng, gõ cửa từng nhà, nhưng không ai tiếp đón chúng tôi. Tôi rất tức giận! Tôi và anh tôi tính nóng như lửa, thầy gọi chúng tôi là “con trai của sấm sét”. Chúng tôi nói với thầy: “Thưa Thầy, xin hãy khiến lửa từ trời xuống thiêu hủy họ”, không ngờ thầy lại trách chúng tôi: “Ta đến để cứu người, chứ không phải lấy đi mạng sống của con người”. (Cho các em xem hình trong sách học viên).

Sau đó Chúa Giê-xu nói, Ngài phải rời xa chúng tôi, Ngài dặn chúng tôi phải yêu thương lẫn nhau, như vậy người khác sẽ biết chúng tôi là môn đồ của Ngài. Lúc đó tôi chưa hiểu, tại sao Chúa Giê-xu lại phải rời xa chúng tôi! Chỉ đến khi Chúa Giê-xu bị đóng đinh trên cây thập tự, chịu chết và ba ngày sau sống lại, tôi mới hiểu Chúa Giê-xu chịu chết vì con người, do sự yêu thương của Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời thương yêu tất cả mọi người trên thế gian nầy, Ngài sai Con Một của Ngài là Chúa Giê-xu xuống thế gian để con người không bị hư mất mà được sự sống đời đời. (Mở Kinh Thánh Giăng 3:16 đọc cho các em nghe).

Từ đó tôi hoàn toàn thay đổi, tôi đã học được bài học rất quan trọng qua Chúa Giê-xu, đó là…………………… (Để cho các em nói). Đúng rồi, đó là sự yêu thương. (Giơ cao hình trái tim có chữ “tình yêu thương” lên). Đây là ý muốn lớn nhất của Đức Chúa Trời. Tôi phải ghi lại lời dạy quí báu nầy. Tôi đã viết sách Tin Lành Giăng, thư Giăng 1, 2, 3 và sách Khải huyền. Vậy bây giờ các bạn nhớ tên tôi chưa? Tôi là…………………… Cho các em nói), đúng rồi tôi là Giăng, rất vui vì được làm quen các bạn. Xin chào các bạn. Hẹn gặp lại nhé!

  1. Ứng dụng.

Cho các em ôn bài bằng cách hỏi: (Đưa con rối ngón tay lên). Người nầy là ai? Ai là thầy của ông ấy? Ông đã viết ra những cuốn sách gì? Ý muốn lớn nhất của Đức Chúa Trời đối với con người là gì?

Sau đó phát cho mỗi em một tờ giấy thủ công màu đỏ, một cây kéo, cho các em cắt hình trái tim dán vào quyển Kinh Thánh trong bài tập ý muốn của Đức Chúa Trời, cũng có thể viết chữ “Sự yêu thương” lên hình trái tim.

Giáo viên cầu nguyện: “Lạy Cha yêu dấu! Chúng con cảm tạ Cha vì Ngài đã nhắc nhở Giăng ghi lại ý muốn của Cha trong Kinh Thánh. Cảm tạ Cha vì Ngài đã yêu thương chúng con và dạy chúng con phải thương yêu lẫn nhau. Xin giúp chúng con sống yêu thương để xứng đáng là con cái Ngài. Con cầu nguyện nhân danh Chúa Giê-xu. Amen”.

BÀI 6. KINH THÁNH BÀY TỎ Ý MUỐN CỦA ĐỨC CHA TRỜI (HV)

I. KINH THÁNH: Lu-ca 9:49-56; 1Giăng 3:11

II. CÂU GỐC: “Lời Cha là ngọn đèn cho chân tôi, ánh sáng cho đường lối tôi”

(Thi Thin 119:105).

III. BÀI TẬP.

A. HÌNH DẤU TAY.

Em in hình dấu ngón tay của mình vào đây (như là khuôn mặt) rồi vẽ nét mặt vào

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

 

B. Ý MUỐN CỦA ĐỨC CHA TRỜI.

Ý muốn lớn nhất của Đức Cha Trời đối với con người là gì? Em cắt trái tim bằng giấy màu đỏ dán vào trong hình quyển Kinh Thánh dưới đây.

C. GIĂNG ĐÃ VIẾT NHỮNG SÁCH GÌ?

Hãy tìm trong những gợi ý phía dưới, sau đó tô màu

Thư Giăng 1, 2, 3.  Tin Lành Giăng    Ma-thi-ơ

Mác   Khải huyền  Lu-ca

Post CommentLeave a reply