Latest News From Our Blog

BÀI 8. KINH THÁNH BÀY TỎ ƠN CỨU RỖI ( GV-HV)

BÀI 8. KINH THÁNH BÀY TỎ ƠN CỨU RỖI ( GV-HV)

By andynguyen in NHI ĐỒNG, QUÍ II. 2016 on 6 Tháng Bảy, 2018

 

BÀI 8. KINH THÁNH BÀY TỎ ƠN CỨU RỖI  ( GV)

 I. KINH THÁNH: Công Vụ 16:1-5; 2Tim 1:5; 2:1-2; 3:14-16

II. CÂU GỐC: “Kinh Thánh vốn có thể khiến con khôn ngoan để được cứu bởi đức tin trong Đức Chúa Giê-xu Christ” (2Tim 3:15).

III. MỤC ĐÍCH: Giúp các em:

– Biết: Ti-mô-thê học biết Kinh Thánh và dạy cho người khác nhận biết ơn cứu rỗi của Đức Chúa Trời.

– Cảm nhận: Kinh Thánh bày tỏ ơn cứu rỗi của Đức Chúa Trời cho chúng ta.

– Hành động: Học Kinh Thánh để nhận biết ơn cứu rỗi của Đức Chúa Trời đối với chúng ta.

IV. PHẦN ĐỀ NGHỊ TRONG GIỜ DẠY.

A. SINH HOẠT ĐẦU GIỜ.

* Tấm gương tốt.

  1. Chuẩn bị: Viết chì, gôm, giấy cắt dán bài số 8 sách học viên.
  2. Thực hiện: Cho các em mở sách học viên bài 8, hướng dẫn các em nêu lên tên của các bạn có gương tốt, điền vào chỗ trống của bài tập, rồi dán giấy cắt dán (làm theo hướng dẫn trong bài tập).

Sau đó giáo viên chia sẻ những điểm tốt nào cần phải học tập. (Lưu ý: Không nên dùng quá nhiều thời gian).

B. BÀI HỌC KINH THÁNH.

(Chuẩn bị: Một tấm giấy cứng ghi tên Ti-mô-thê; một người đóng vai Ti-mô-thê. Bài nầy theo thể loại phỏng vấn. Giáo viên đóng vai phóng viên phỏng vấn Ti-mô-thê).

  1. Vào đề.

Hôm nay cô (thầy) sẽ giới thiệu một người được rất nhiều người yêu mến, khen ngợi để cho các em quen biết. Người đó tên là… Ti-mô-thê (Đưa bảng giấy có chữ Ti-mô-thê lên). Bây giờ các em cùng vỗ tay đón chào ông Ti-mô-thê đến với chúng ta nào!

(Ông Ti-mô-thê đi ra trong tiếng vỗ tay của các em).

  1. Phỏng vấn.

– Giáo viên: Chào Ti-mô-thê! Tôi là giáo viên Trường Chúa Nhật lớp Nhi đồng của Hội Thánh ……………………… Tôi tên là………………………… Rất vui vì anh nhận lời mời của chúng tôi đến nói chuyện với các em nhi đồng hôm nay.

– Ti-mô-thê: Xin chào! Tôi rất vui vì được quen biết các em nhi đồng tại đây. Tôi thấy các em thật là dễ thương và xinh đẹp.

– Giáo viên: Được gặp anh, tất cả các em đều rất phấn khởi!

– Ti-mô-thê (nhìn xuống hỏi các em): Có thật vậy không các em? (Các em trả lời). Cám ơn các em rất nhiều.

– Giáo viên: Bây giờ chúng ta bắt đầu cuộc trò chuyện nhé! Xin hỏi anh có phải là người Giu-đa không? Nhà anh ở đâu?

– Ti-mô-thê (cười): Tôi chỉ có một nửa là người Giu-đa. Bởi vì cha tôi là người Hy-lạp, mẹ tôi là người Giu-đa, chúng tôi sống tại thành phố Lít-trơ.

– Giáo viên: Nghe nói anh rất am hiểu Kinh Thánh, anh có thể cho chúng tôi biết ai đã dạy anh không?

– Ti-mô-thê: Bạn quá khen! Thật ra từ bé, tôi đã được bà ngoại và mẹ kể rất nhiều về Đức Chúa Trời cho tôi nghe. Ví dụ: Đức Chúa Trời giải cứu tổ phụ của bà và mẹ tôi ra khỏi xứ Ai-cập như thế nào, Đức Chúa Trời ban Mười Điều Răn cho con người tuân giữ, những lời hứa của Đức Chúa Trời… Những điều ấy được chép trong Kinh Thánh. Vì vậy tôi biết Đức Chúa Trời yêu thương chúng tôi, Ngài hứa ban một Cứu Chúa để giải cứu chúng tôi, nhưng lúc ấy tôi chưa nhận biết “Cứu Chúa” là ai.

– Giáo viên: Vậy có nghĩa là sau nầy anh mới nhận biết phải không? Vì sao anh lại biết?

– Ti-mô-thê: Đúng vậy, sau nầy tôi mới nhận biết. Tôi nhớ một ngày nọ, có hai người rất lạ đến thành Lít-trơ. Họ đã chữa lành bệnh cho một người què từ lúc mới sinh, lại còn khuyên mọi người trở về với Đức Chúa Trời, Đấng đã tạo dựng nên thế giới nầy. Mẹ tôi đã dẫn tôi đến nghe họ giảng Tin Lành, và tôi được biết Chúa Giê-xu chính là “Cứu Chúa” mà tôi chờ đợi.

– Giáo viên: Hai người mà anh vừa nhắc đến có phải là ông Phao-lô và Ba-na-ba không?

– Ti-mô-thê: Đúng rồi! Ong Phao-lô đã dạy tôi hiểu biết Kinh Thánh, cũng như về ơn cứu rỗi của Đức Chúa Trời.

– Giáo viên: Nghe nói ông Phao-lô rất yêu thương anh phải không?

– Ti-mô-thê: Ong Phao-lô thấy tôi hiểu Kinh Thánh, lại có đức tin, nên dẫn tôi đi truyền giảng Tin Lành. Ông Phao-lô mở Hội Thánh mới, gây dựng Hội Thánh xong, bảo tôi ở lại đó dạy tín đồ học Kinh Thánh, giúp họ nhận biết ơn cứu rỗi của Đức Chúa Trời.

– Giáo viên: Có vẻ ông Phao-lô xem anh như là môn đồ của ông ấy vậy, đúng không?

– Ti-mô-thê: Ong Phao-lô xem tôi như con, trong các bức thư, ông Phao-lô thường gọi tôi là “con yêu dấu”.

– Giáo viên: Anh thật là gương tốt cho chúng tôi. Rất cám ơn anh đã dành cho chúng tôi cuộc phỏng vấn nầy. Tôi tin chắc rằng buổi phỏng vấn nầy sẽ đem lại ích lợi cho các em nhi đồng tại Hội Thánh chúng tôi.

– Ti-mô-thê: Tôi cũng ước mong các em nhi đồng tại đây hiểu biết Kinh Thánh và ơn cứu rỗi của Đức Chúa Trời như tôi, để các em kinh nghiệm được tình thương của Đức Chúa Trời và sống cho Ngài. Mong rằng tôi sẽ được nghe những tin tức tốt lành về các em. Xin chào tạm biệt tất cả các em.

– Giáo viên: Nào, các em cùng nói: Xin chào tạm biệt ông Ti-mô-thê.

(Trong khi Ti-mô-thê đi vào, các em vẫy tay chào).

  1. Ứng dụng.

Hướng dẫn các em mở sách học viên bài 8, xem những câu Kinh Thánh liệt kê trong bài tập “Hãy tra xem”, để điền vào chỗ trống. Sau khi hoàn tất, đọc ra từng câu, giáo viên giải thích:

(1) Rô-ma 3:23: Cho chúng ta biết, mọi người đều phạm tội.

(2) Rô-ma 6:23: Cho chúng ta biết, hậu quả của tội lỗi là sự chết.

(3) Giăng 3:16: Cho biết Đức Chúa Trời yêu thương chúng ta, ban Chúa Giê-xu xuống thế gian để cứu chúng ta.

(4) Ga-la-ti 3:26: Cho biết những người tin nhận Chúa Giê-xu là con cái của Đức Chúa Trời.

Sau đó cho các em thảo luận bằng cách trả lời những câu hỏi sau đây: Tại sao Ti-mô-thê hiểu biết Kinh Thánh? Qua Kinh Thánh Ti-mô-thê nhận biết Đức Chúa Trời ban điều gì? (Ban sự cứu rỗi qua Chúa Giê-xu). Ai dẫn dắt Ti-mô-thê đi truyền giảng Tin Lành?

Từ nhỏ Ti-mô-thê đã nghe mẹ kể về Kinh Thánh, hiểu biết ơn cứu rỗi của Đức Chúa Trời. Sau đó, Ti-mô-thê dạy Kinh Thánh cho người khác để họ cũng hiểu được ơn cứu rỗi và tiếp nhận. Ti-mô-thê là gương tốt cho chúng ta noi theo. Chúng ta phải luôn học Kinh Thánh để hiểu biết về lời hứa, ý muốn, mạng lệnh và ơn cứu rỗi của Đức Chúa Trời để sống đẹp lòng Ngài.

BÀI 8. KINH THÁNH BÀY TỎ ƠN CỨU RỖI  (HV)

 I. KINH THÁNH: Công Vụ 16:1-5; 1Tim 1:5; 2:1-2; 3:14-16.

II. CÂU GỐC: “Kinh Thánh vốn có thể khiến con khôn ngoan để được cứu bởi đức tin trong Đức Chúa Giê-xu Christ” (2Ti-mô-thê 3:15).

III. BÀI TẬP.

A. ĐOÁN XEM.

Thành Lít-trơ có một thiếu niên được mọi người yêu mến. Mẹ của cậu ấy là người Giu-đa tin Chúa. Vì vậy từ nhỏ cậu đã được học về Kinh Thánh, biết được nhiều điều về Đức Chúa Trời. Khi lớn lên, cậu ấy dạy Kinh Thánh, giúp người khác nhận biết về ơn cứu rỗi của Đức Chúa Trời.

Em đoán xem cậu thiếu niên ấy tên gì?

Đức Chúa Trời giải cứu tổ tiên chúng ta, dạy chúng ta giữ các Điều Răn của Ngài. Ngài còn hứa ban cho chúng ta một Cứu Chúa!

B. TẤM GƯƠNG TỐT.

Em ghi tên hai người có gương tốt vào khung phía dưới, chia sẻ những điểm tốt của họ đáng cho chúng ta học tập, rồi dán giấy cắt dán “gương tốt”.

C. EM TRA XEM.

Mở Kinh Thánh xem những câu gợi ý về ơn cứu rỗi, điền từ hợp nghĩa vào chỗ trống.

  1. Rô-ma 3:23 “Vì mọi người đều đã phạm ……………. thiếu mất sự vinh hiển của ………………………………”
  2. Rô-ma 6:23 “Vì tiền công của ………………………… là sự chết, nhưng sự ban cho của ……………………….. là sự sống đời đời trong Đức Chúa Giê-xu Christ, Chúa chúng ta”.
  3. Giăng 3:16 “Vì Đức Chúa Trời ……………………… thế gian, đến nỗi đã ban ………………………… của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời”.

4. Ga-la-ti 3:26 “Vì chưng anh em bởi tin Đức Chúa Giê-xu Christ, nên hết thảy đều là ………………………… của Đức Chúa Trời”.

Post CommentLeave a reply