Latest News From Our Blog

BÀI 10.  CHÚA GIÊ-XU CHỊU CHẾT VÌ CHÚNG TA (GV-HV)

BÀI 10.  CHÚA GIÊ-XU CHỊU CHẾT VÌ CHÚNG TA (GV-HV)

By andynguyen in NHI ĐỒNG, QUÍ II. 2016 on 9 Tháng Bảy, 2018

 

BÀI 10.  CHÚA GIÊ-XU CHỊU CHẾT VÌ CHÚNG TA (GV)

 I. KINH THÁNH: Mác 15:22-47 (tham khảo thêm Giăng 3:16; 1Giăng 4:9; Ê-sai 53:4-10).

II. CÂU GỐC: “Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con Một của Ngài” (Giăng 3:16).

III. MỤC ĐÍCH: Giúp các em:

– Biết: Vì yêu thương loài người, Đức Chúa Trời sai Chúa Giê-xu đến thế gian chịu chết vì chúng ta.

– Cảm nhận: Tình yêu thương của Đức Chúa Trời thật là vĩ đại.

– Hành động: Sống xứng đáng với tình thương của Đức Chúa Trời.

IV. PHẦN ĐỀ NGHỊ TRONG GIỜ DẠY.

A. SINH HOẠT ĐẦU GIỜ.

* Cây thập tự.

1. Chuẩn bị: Nhiều loại thập tự giá khác kiểu, có công dụng khác nhau. Ví dụ: Cây thập tự ở nhà thờ, cây thập tự của Hội Chữ Thập Đỏ, cây thập tự làm đồ trang sức v.v…

2. Thực hiện: Trình bày những vật trang trí, trang sức có hình thập tự giá nhiều kiểu, cho các em nói xem mỗi loại dùng để làm gì?

B. BÀI HỌC KINH THÁNH.

  1. Vào đề.

Trong phần sinh hoạt đầu giờ, các em đã thấy những cây thập tự được làm rất đẹp, dùng để trang trí hoặc trang sức; có người dùng thập tự giá để đeo, có người đặt trên bàn, có người treo trên tường, nhưng các em có biết, thời cổ xưa, thập tự giá rất xấu xí, làm bằng hai cây gỗ rất lớn, dùng để xử tử những người phạm tội nặng như giết người, cướp của…

Bây giờ các em hãy nghĩ lại câu chuyện Kinh Thánh của tuần trước, Chúa Giê-xu đã chịu đau đớn như thế nào? (Cho các em trả lời). Ai là người cuối cùng xét xử Chúa Giê-xu? (Cho các em trả lời). Đúng rồi, Chúa Giê-xu bị đưa đến cho quan tổng đốc xét xử. Sau khi điều tra, quan tổng đốc thấy Chúa Giê-xu có phạm tội không? (Cho các em trả lời). Cuối cùng quan tổng đốc làm theo ý muốn của dân chúng, phán quyết Chúa Giê-xu thế nào? (Cho các em trả lời). Đóng đinh trên cây thập tự là một hình phạt rất khủng khiếp. Vừa rồi cô (thầy) có nói cây thập tự dùng để hành hình những ai? (Cho các em trả lời). Chúa Giê-xu vô tội nhưng lại bị đóng đinh trên cây thập tự!

  1. Bài học.

Chúa Giê-xu bị áp giải đến Gô-gô-tha, là nơi hành hình Ngài vào khoảng chín giờ sáng. Quân lính dùng búa đóng đinh tay chân Chúa Giê-xu lên cây thập tự. Các em thử tưởng tượng xem, mỗi nhát búa mà quân lính đóng vào khiến Chúa Giê-xu đau đớn là dường nào! Lúc ấy xung quanh có rất nhiều người đứng xem, mọi người đều cảm nhận được sự đau đớn của Chúa Giê-xu, nhưng không ai có thể giúp Ngài được. Một người nói: “Ông đã cứu người khác, bây giờ hãy cứu chính mình khỏi cây thập tự”. Có người lắc đầu nói: “Hắn đã cứu kẻ khác mà cứu mình không được”. Lại có người nói: “Ngươi nói mình là vua, bây giờ hãy xuống khỏi cây thập tự, thì chúng tôi sẽ tin”. Mỗi người một câu, họ nhạo báng Chúa Giê-xu. Các em đoán xem Chúa Giê-xu có từ trên cây thập tự nhảy xuống không? (Cho các em trả lời). Ngài không xuống khỏi cây thập tự. Bởi vì Chúa Giê-xu biết rằng Ngài phải chịu đau đớn để hoàn thành kế hoạch của Đức Chúa Trời. Kế hoạch của Đức Chúa Trời là gì? Một lát cô (thầy) sẽ nói cho các em nghe.

Chúa Giê-xu bị treo trên cây thập tự từ mười hai giờ trưa đến ba giờ chiều thì có một việc rất lạ xảy ra. Lúc ấy trời bỗng tối đen như là ban đêm vậy, mọi người đều rất sợ hãi. Cuối cùng Chúa Giê-xu kêu lớn tiếng: “Đức Chúa Trời tôi ơi, Đức Chúa Trời tôi ơi, sao Ngài lìa bỏ tôi?” Rồi Ngài trút hơi thở cuối cùng. Có một người đứng chứng kiến cảnh đó nói rằng: “Người nầy quả thật là Con Đức Chúa Trời”.

Đến tối, một người rất giàu có đến gặp quan tổng đốc La-mã, xin phép đem thi hài của Chúa Giê-xu xuống khỏi cây thập tự để chôn cất trong ngôi mộ của mình.

Tại sao Chúa Giê-xu bị người ta vu oan, bị đóng đinh đến chết mà Ngài không phản kháng? Tại sao Chúa Giê-xu phải chịu đau đớn như vậy? Đó là kế hoạch của Đức Chúa Trời, và Chúa Giê-xu làm hoàn thành kế hoạch đó. Kế hoạch nầy nhằm giải cứu nhân loại khỏi chết mất trong tội lỗi. Giải pháp duy nhất là Chúa Giê-xu, Con của Đức Chúa Trời, giáng thế trở thành con người, phải chịu đau đớn, chịu chết thay cho con người để chuộc tội cho nhân loại. Điều đó có nghĩa là Chúa Giê-xu chịu hình phạt thế cho chúng ta, để chúng ta hưởng được sự sống đời đời.

Các em nói xem, Chúa Giê-xu có vĩ đại không? Có phải Đức Chúa Trời rất yêu thương chúng ta không? (Cho các em trả lời).

  1. Ứng dụng.

Hướng dẫn các em làm bài tập phần A “Người ấy nói gì?” Gợi ý cho các em nhớ có một người đã nói một câu về Chúa Giê-xu là ai. Cho các em nói ra và ghi vào bài tập, để nhớ rằng Chúa Giê-xu là Con Đức Chúa Trời.

Trong bài tập phần B, giúp các em tưởng tượng mình đang có mặt nơi Chúa Giê-xu bị đóng đinh, chứng kiến cảnh Chúa Giê-xu chịu đau đớn và chết, em có cảm nhận gì? Sẽ nói gì?

BÀI 10. CHÚA GIÊ-XU CHỊU CHẾT VÌ CHÚNG TA (HV)

 I. KINH THÁNH: Mác 15:22-47 (tham khảo thêm Giăng 3:16; 1Giăng 4:9; Ê-sai 53:4-10.

II. CÂU GỐC: “Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con Một của Ngài” (Giăng 3:16).

III. BÀI TẬP.

A. NGƯỜI ẤY NÓI GÌ?

Trong hình vẽ có một người, thấy cảnh tượng Chúa Giê-xu bị bị đóng đinh, chịu chết, người ấy ngạc nhiên nói một câu về Chúa Giê-xu. Người ấy đã nói câu gì? Hãy viết vào chỗ trống.

B. NẾU EM ĐỨNG Ở ĐÓ.

Giả sử em chứng kiến cảnh Chúa Giê-xu bị đóng đinh chết, em cảm thấy thế nào? Em sẽ nói gì? Hãy vẽ hoặc viết vào phía dưới.

Post CommentLeave a reply