Latest News From Our Blog

BÀI 11. CHÚA GIÊ-XU SỐNG LẠI (GV-HV) 

BÀI 11. CHÚA GIÊ-XU SỐNG LẠI (GV-HV) 

By andynguyen in NHI ĐỒNG, QUÍ II. 2016 on 9 Tháng Bảy, 2018

BÀI 11. CHÚA GIÊ-XU SỐNG LẠI (GV) 

I. KINH THÁNH: Lu-ca 24:1-12.

II. CÂU GỐC: “Ngài không ở đây đâu, song Ngài đã sống lại rồi” (Lu-ca 24:6).

III. MỤC ĐÍCH: Giúp các em:

– Biết: Chúa Giê-xu sống lại theo kế hoạch của Đức Chúa Trời.

– Cảm nhận: Sự kiện Chúa Giê-xu sống lại là sự thật.

– Hành động: Em tin chắc Chúa Giê-xu thật đã sống lại.

IV. PHẦN ĐỀ NGHỊ TRONG GIỜ DẠY.

A. SINH HOẠT ĐẦU GIỜ.

* Tìm xem.

1. Chuẩn bị: Sách học viên, bài tập “Tìm xem”.

2. Thực hiện: Trước hết hướng dẫn các em hoàn tất bài tập “Tìm xem”. Sau đó hỏi các em: Khi đồ vật yêu thích của em bị thất lạc, em cảm thấy thế nào? Mục đích của bài tập nầy nhằm giúp các em nhận biết tâm trạng của những người phụ nữ khi không thấy xác của Chúa Giê-xu.

B. BÀI HỌC KINH THÁNH.

(Chuẩn bị thị trợ: Photo lớn trang tài liệu 16-17 trong sách giáo viên, rồi tô màu cho đẹp).

  1. Vào đề.

Giả sử các em đau ốm hoặc bị lạc đường, thì ai sẽ lo lắng, đau buồn? (Cho các em trả lời). Đúng rồi, chắc chắn đó sẽ là người thân trong gia đình, bạn thân, thầy cô…

Các em còn nhớ tuần trước chúng ta có nói đến sự đau đớn của Chúa Giê-xu trên cây thập tự không? Hãy đoán xem những người nào sẽ đau lòng vì thương Chúa? Có phải là quân lính hành hình Ngài không? (Cho các em trả lời). Có phải là vị quan đã định tội Chúa Giê-xu? (Các em trả lời). Có phải là những người đã hãm hại Chúa? (Các em trả lời). Vậy đó là những ai? (Các em trả lời). Chắc chắn đó là những người yêu mến Chúa Giê-xu, tận mắt thấy cảnh Ngài chịu đau đớn. Họ là các môn đồ đi theo Chúa Giê-xu, mẹ của Chúa Giê-xu và những người phụ nữ chăm sóc Ngài, ngoài ra còn có những người tin kính Chúa Giê-xu cách kín giấu.

Trong số đó có một người rất giàu có tốt bụng, vì lòng yêu mến Chúa đã lấy ngôi mộ chuẩn bị cho mình chôn cất Chúa Giê-xu. Ông đến xin quan tổng đốc cho đem thi thể Chúa Giê-xu về, dùng vải liệm tốt nhất mà bọc, rồi cẩn thận để vào mộ. Thời xưa ngôi mộ là một cái huyệt đục vào đá, bên trong rộng như căn nhà, bên ngoài có một hòn đá lớn chặn cửa huyệt lại, để thú dữ không thể chui vào được.

Đêm thứ sáu, những người phụ nữ từ Ga-li-lê đi theo Chúa, tận mắt thấy Chúa Giê-xu đau đớn chết trên cây thập tự, họ xót xa vô cùng. Và khi thấy có người đứng ra an táng Chúa Giê-xu, họ cũng được an ủi phần nào. Mặc dù không muốn rời khỏi đó, nhưng họ cũng phải về vì ngày hôm sau là ngày Sa-bát, ngày nghỉ của dân Do-thái, không ai được làm bất cứ công việc gì.

Đến ngày thứ ba, tức là Chúa Nhật, trời vừa mờ sáng, những phụ nữ ấy chuẩn bị thuốc thơm đem đến mộ của Chúa. Họ nói với nhau: “Chúng ta hãy đi nhanh lên! Phải nhanh chóng đem thuốc thơm xức xác của Chúa Giê-xu”. Khi đến gần ngôi mộ của Chúa Giê-xu, họ hết sức ngạc nhiên. Các em có biết tại sao không? (Cho các em trả lời). Họ hỏi nhau: “Có phải chúng ta đã thấy tảng đá lớn chặn cửa mộ rồi phải không? Tại sao bây giờ cửa mộ lại mở toang như thế?” Khi phát hiện không có xác của Chúa Giê-xu trong mộ, họ rất bối rối. Làm thế nào đây? Ai đã lấy xác của Chúa Giê-xu? Đang thắc mắc, bỗng xuất hiện hai thiên sứ mặc áo sáng láng khiến họ sợ hãi, cúi mặt xuống đất. Thiên sứ nói với họ: “Tại sao các ngươi tìm người sống trong mồ mả? Chúa không ở đây đâu, Ngài sống lại rồi. Các người có nhớ Ngài từng nói rằng: Ngài phải bị nộp trong tay bọn gian ác, bị đóng đinh trên cây thập tự, đến ngày thứ ba sẽ sống lại sao?” Họ như sực tỉnh: “Đúng rồi, tôi đã nhớ lại rồi”. Họ nhanh chóng chạy về thuật lại cho mọi người, nhưng các môn đồ và những người khác lại không tin (trình bày hình vẽ). Phi-e-rơ liền chạy đến mộ, cúi xuống nhìn vào trong, chỉ thấy vải liệm mà thôi. Ông trở về, ngạc nhiên không biết thi hài Chúa ở đâu.

Các em có cảm thấy lạ không? Tại sao Chúa Giê-xu lại biết trước những sự việc sẽ xảy ra đối với Ngài? (Cho các em trả lời). Bởi vì Chúa Giê-xu là Con Đức Chúa Trời, Ngài biết kế hoạch của Đức Chúa Trời, và biết chắc rằng Đức Chúa Trời sẽ khiến Ngài từ kẻ chết sống lại. Em có tin chắc Chúa Giê-xu đã thật sự sống lại không?

  1. Ứng dụng.

Cho các em thảo luận bằng cách trả lời các câu hỏi sau: Ai đã an táng Chúa Giê-xu? Chúa Giê-xu được chôn ở đâu? Những người đàn bà đến mộ Chúa Giê-xu vào lúc nào? Tại sao họ kinh ngạc? Họ tìm được xác của Chúa Giê-xu không? Tại sao?

Sau đó hướng dẫn các em làm bài tập “Thật và giả”, rồi thảo luận về cách nhìn của hai sự kiện trên (1), (2), (3) là câu chuyện thần thoại, hư cấu, không thể xem là sự thật. Chỉ có sự kiện Chúa Giê-xu là sự thật. Ngài đã từ kẻ chết sống lại.

Các em thân mến, đa số các em thích xem truyện thần thoại hoặc phim khoa học giả tưởng, nhưng các em biết đó không phải là những sự việc có thật trong cuộc sống. Sự sống lại của Chúa Giê-xu không giống như những câu chuyện nầy mà đó là một sự kiện có thật. Bài học sau cô (thầy) sẽ đưa ra cho các em những chứng cứ khác. Bây giờ chúng ta cùng cầu nguyện: “Cha thân yêu của chúng con, Ngài thật kỳ diệu. Bởi quyền năng của Ngài có thể khiến Chúa Giê-xu từ kẻ chết sống lại. Chúng con hết lòng cảm tạ Ngài và cầu nguyện trong danh Chúa Giê-xu. Amen.

BÀI 11. CHÚA GIÊ-XU SỐNG LẠI (HV)

 I. KINH THÁNH: Lu-ca 24:1-12.

II. CÂU GỐC: “Ngài không ở đây đâu, song Ngài đã sống lại rồi” (Lu-ca 24:6).

III. BÀI TẬP.

A. TÌM XEM.

Lan không tìm thấy con gấu bông yêu thích của mình, em có thể tìm giúp Lan không?

B. THẬT HAY GIẢ.

Em hãy phân biệt những sự việc dưới đây, sự việc nào là thật đánh dấu V, sự việc giả đánh dấu X.

1. Hằng Nga lên mặt trăng.

2. Đô-rê-mon dẫn Nô-bi-ta đi đến tương lai.

3. A-li-ce đến đất nước người tí hon.

4. Chúa Giê-xu bị đóng đinh trên thập tự giá, ba ngày sau sống lại.

Post CommentLeave a reply