Latest News From Our Blog

BÀI 12. CHÚA GIÊ-XU HIỆN RA VỚI CÁC MÔN ĐỒ (GV-HV)

BÀI 12. CHÚA GIÊ-XU HIỆN RA VỚI CÁC MÔN ĐỒ (GV-HV)

By andynguyen in NHI ĐỒNG, QUÍ II. 2016 on 10 Tháng Bảy, 2018

BÀI 12. CHÚA GIÊ-XU HIỆN RA VỚI CÁC MÔN ĐỒ (GV)

 I. KINH THÁNH: Giăng 20:19-23 (Giáo viên tham khảo thêm Lu-ca 24:35-41; 1Cô-rinh-tô 15:5-8).

II. CÂU GỐC: “Lòng các ngươi chớ hề bối rối; hãy tin Đức Chúa Trời, cũng hãy tin ta nữa” (Giăng 14:1).

III. MỤC ĐÍCH: Giúp các em:

– Biết: Sau khi sống lại, Chúa Giê-xu hiện ra với các môn đồ, để an ủi và củng cố đức tin của họ.

– Cảm nhận: Chúa Giê-xu sống lại là một Tin Lành, một sự vui mừng cho mọi người.

– Hành động: Em nói về Tin Lành của Chúa Giê-xu cho mọi người.

IV. PHẦN ĐỀ NGHỊ TRONG GIỜ DẠY.

A. SINH HOẠT ĐẦU GIỜ.

* Tin Vui.

1. Cho các em mở sách học viên, hướng dẫn các em làm bài tập “Tin Vui”.

2. Mọi người lần lượt chia sẻ tin vui của mình, hoặc của gia đình mình trong thời gian gần đây cho cả lớp cùng nghe.

B. BÀI HỌC KINH THÁNH.

(Dùng cách đóng vai diễn để kể chuyện, gây cho các em không khí hứng thú để trả lời).

  1. Vào đề.

Trong bài học tuần trước, các em có nhớ một số phụ nữ khi đến thăm mộ Chúa Giê-xu, họ phát hiện điều gì? (Cho các em trả lời). Họ phát hiện Chúa Giê-xu không có trong ngôi mộ, Ngài đã sống lại. Thiên sứ báo cho họ biết tin nầy và dặn họ đi nói với các môn đồ. Khi nghe tin tức nầy, các môn đồ tin hay không? (Cho các em trả lời). Bây giờ các em hãy tưởng tượng rằng mình là các môn đồ của Chúa Giê-xu. Trong lúc cô (thầy) kể chuyện, sẽ hỏi các em về phản ứng cũng như cảm nhận của các em, còn các em hãy xem như mình là môn đồ của Chúa Giê-xu mà trả lời nhé.

  1. Bài học.

Đêm Chúa nhật hôm Chúa Giê-xu sống lại, các em tập trung tại một căn phòng mà các em thường nhóm lại. Cửa phòng được khóa chặt. Tại sao các em làm vậy? (Các em trả lời). Có phải là sợ những người đã giết hại Chúa Giê-xu đến hại các em không? (Các em trả lời). Có phải vì thi thể của Chúa Giê-xu không tìm thấy, các em sợ quân lính đến làm khó? (Các em trả lời). Có phải các em tập trung lại để bàn cách đối phó? (Các em trả lời). Hay là vì lo lắng không biết thi hài Chúa Giê-xu thế nào rồi? (Các em trả lời).

Đang lúc mọi người đều bối rối, đột nhiên có tiếng nói quen thuộc: “Bình an cho các ngươi”. Lúc đó các em có phản ứng gì? (Mời từng em trả lời). Có thể là sợ đến nỗi không biết nói gì. Sau khi lấy lại bình tĩnh, có ai đó hỏi: “Có phải là Chúa không?” Rồi nhiều người nói lao xao: “Chúa là người hay ma vậy?” “Đúng là Chúa rồi!” “Tại sao cửa đóng mà Ngài có thể vào được?” (Giáo viên phải dùng giọng nói khác nhau để diễn đạt).

Chúa Giê-xu nói: “Đừng sợ, các ngươi hãy xem tay và sườn ta, còn in dấu những vết thương. Hãy sờ vào ta, hồn ma thì không có xương thịt”. Nghe Chúa Giê-xu nói như vậy, các em sẽ làm gì? (Các em trả lời). Đúng rồi, sẽ đến gần Chúa để xem và sờ vào Ngài phải không? Lúc đó tâm trạng của các em như thế nào? (Các em trả lời). Từ buồn rầu trở nên vui mừng phải không? Mọi người nói với nhau: “Chúa đã sống lại rồi! Đây thật là một tin tức tốt lành”. “Thật sung sướng vì Chúa lại ở cùng chúng ta”. (Dùng giọng nói khác nhau để diễn đạt).

Chúa Giê-xu mỉm cười với họ: “Bình an cho các ngươi! Đức Chúa Trời đã sai ta thực hiện kế hoạch của Ngài, bây giờ ta cũng sai các ngươi tiếp tục hoàn thành kế hoạch đó. Hãy rao truyền Tin Lành cho mọi người được biết”. Các em có biết “Tin Lành” mà Chúa Giê-xu nói là gì không? (Các em trả lời). Đúng rồi đó là Tin Lành về Chúa Giê-xu đã chịu chết để chuộc tội cho nhân loại và Ngài đã từ kẻ chết sống lại.

Hãy đoán xem, nếu lúc đó Chúa Giê-xu không hiện ra với các em thì các em sẽ như thế nào? (Các em trả lời). Rất có thể trở nên thất vọng, chán nản, không có dũng khí để tự nhận mình là môn đồ của Chúa Giê-xu, không còn tâm trí nào để nhắc đến những sự việc xảy ra với Chúa Giê-xu, thậm chí suốt đời không vui. Vì vậy sau khi Chúa Giê-xu sống lại, Ngài phải hiện ra với các môn đồ. Thứ nhất là để an ủi họ, thứ nhì là để củng cố đức tin của họ. Sau đó, các môn đồ đã thật sự mạnh mẽ, dạn dĩ rao truyền Tin Lành Chúa Giê-xu sống lại.

Hiện nay các em có vui không khi biết rằng Chúa Giê-xu đã sống lại? Các em có đem tin vui nầy nói với người khác không? (Cho các em trả lời).

  1. Ứng dụng.

Cho các em thảo luận bằng cách trả lời những câu hỏi sau: Tại sao các môn đồ tập trung tại căn phòng họ thường nhóm lại? Khi Chúa Giê-xu chào thăm họ, họ có phản ứng gì? Sau đó họ làm thế nào xác định Chúa Giê-xu đã thật sự sống lại? Chúa Giê-xu căn dặn các môn đồ điều gì?

Cho các em làm bài tập “Dán ký hiệu đặc biệt”, sau đó hướng dẫn các em làm bài tập “Truyền cho ai”. (Đáp án: Thiên sứ – Những người phụ nữ – môn đồ – chúng ta – những người thân chưa tin Chúa). Sau khi hoàn thành, mời một hoặc hai em lên chia sẻ tại sao phải truyền Tin Lành cho các đối tượng đó.

Cuối cùng giáo viên nói với các em: Mỗi khi có tin vui, em thường thích nói với người khác, nhất là bạn thân và người trong gia đình của em. Qua bài học nầy các em biết được Tin Lành về Chúa Giê-xu đã từ kẻ chết sống lại vì mọi người, đó là một tin vui cho mọi người. Vì thế các em phải vui mừng nói với mọi người về điều nầy để ai cũng có thể tin nhận Chúa Giê-xu và được cứu rỗi.

BÀI 12. CHÚA GIÊ-XU HIỆN RA VỚI CÁC MÔN ĐỒ (HV)

 I. KINH THÁNH: Giăng 20:19-23.

II. CÂU GỐC: “Lòng các ngươi chớ hề bối rối; hãy tin Đức Chúa Trời, cũng hãy tin ta nữa” (Giăng 14:1).

III. BÀI TẬP.

A. TIN VUI.

Hãy viết tin vui mà em muốn chia sẻ vào khung trống.

 

Tin vui: Mẹ mình vừa sinh một bé gái

Tin vui: “Mẹ ơi! Tuần sau nhà trường tổ chức cắm trại”.

B. KÝ HIỆU ĐẶC BIỆT.

Các môn đồ nhìn vào vị trí nào trên thân thể Chúa Giê-xu để khẳng định, Ngài thật sự là Chúa? Em hãy khoanh vào hình nhé! Vì sao đó là dấu trên thân thể Chúa Giê-xu, em còn nhớ không? Hãy chia sẻ.

 

  1. TRUYỀN CHO AI?

Tin Chúa Giê-xu sống lại được truyền đi như thế nào? Hãy dán giấy cắt dán và ghi tên gọi vào dấu ngoặc đơn. Trong vòng tròn vẽ hình chúng ta và người chưa tin Chúa. (Đáp án trong sách giáo viên).

 

 

TRANG CẮT DÁN

 

THƯ CẢM TẠ ĐỨC CHÚA TRỜI.

 

Em hãy viết lời cảm tạ Đức Chúa Trời vào khung, có thể vẽ hình để diễn đạt, sau khi hoàn tất, có thể cắt ra dán vào báo tường hoặc góc học tập.

 

Cha trên trời thân yêu.

 

 

Kinh Thánh.

 

 

 

Vui vẻ cô đơn sợ hãi buồn rầu.

Cô đơn hoảng sợ rất đau thương rất buồn.

Cô đơn hoảng sợ rất đau thương rất buồn.

Cô đơn hoảng sợ rất đau thương rất buồn.

 

Gương tốt Gương tốt.

 

Bài số 2.

 

 

 

TRÁI TIM CỦA TÔI.

 

1. Khi thấy Chúa Giê-xu bị bắt, tôi cảm thấy….

 

2. Khi thấy Chúa Giê-xu bị đóng đinh trên thập tự giá, tôi cảm thấy…

 

3. Khi phát hiện xác Chúa Giê-xu không có trong mộ, tôi cảm thấy….

 

4. Khi Chúa Giê-xu hiện ra, tôi cảm thấy…

Post CommentLeave a reply