Latest News From Our Blog

BÀI 1. LỜI HỨA VỀ CHÚA CỨU THẾ (GV-HV)

BÀI 1. LỜI HỨA VỀ CHÚA CỨU THẾ (GV-HV)

By andynguyen in ẤU NHI, QUÍ III. 2016 on 12 Tháng Bảy, 2018

BÀI 1. LỜI HỨA VỀ CHÚA CỨU THẾ (GV)

 I. KINH THÁNH: Ê-sai 9

II. CÂU GỐC: “Vì có một con trẻ sanh cho chúng ta… Ngài sẽ được xưng là Đấng Lạ lùng, là Đấng Mưu luận, là Đức Chúa Trời Quyền năng, là Cha Đời đời, là Chúa Bình an” (Ê-sai 9:5).

III. MỤC ĐÍCH: Giúp các em:

– Biết: Đức Chúa Trời hứa ban Chúa Giê-xu đến thế gian cứu chuộc tội lỗi loài người.

– Cảm nhận: Chúa Giê-xu là Đức Chúa Trời, Ngài là Chúa Bình An của em.

– Hành động: Tin vào lời hứa của Chúa dù phải chờ đợi.

IV. PHẦN ĐỀ NGHỊ TRONG GIỜ DẠY.

A. SINH HOẠT ĐẦU GIỜ.

1. Mục đích: Giúp các em hiểu Bài và hứng thú trong học tập.

2. Chuẩn bị: Danh xưng (tên) của Chúa Giê-xu.

3. Thực hiện: Cho các em học thuộc các danh xưng của Chúa Giê-xu. Viết các danh xưng của Chúa Giê-xu tấm bìa cứng màu (hình trái tim, trái táo, hình vuông, hình tròn…) để cho các em có thể nhận tên qua màu sắc và hình dáng của hình.

Ví dụ: Hình trái tim tên: Chúa Bình An, hình tròn tên Đấng Mưu Luận…

B. BÀI HỌC KINH THÁNH.

1. Vào đề.

Các em thân mến! Có bao giờ các em được ba mẹ hứa sẽ cho đi du lịch nè, mua cho một một bộ quần áo mới nè, hoặc một con búp bê dễ thương… không? Khi nghe lời hứa của ba mẹ tâm trạng của các em như thế nào? (Cho các em tự do nói lên những lời hứa và tâm trạng của các em). Dân Y-sơ-ra-ên ngày xưa cũng nhận được lời hứa của Đức Chúa Trời về Chúa Cứu Thế. Bài học nầy sẽ cho các em biết dân Y-sơ-ra-ên đã nhận lời hứa như thế nào nha.

2. Bài học.

Ngày xưa dân Y-sơ-ra-ên phạm tội và bị đày đi làm phu tù cho dân ngoại, họ phải làm việc ngoài đồng án và nhiều việc cực nhọc khác nữa. Nên lòng họ lúc nào cũng trông ngóng có một ai đó đến giải cứu họ ra khỏi cảnh tôi mọi (xiềng xích của nô lệ). Đức Chúa Trời dùng điều đó dạy họ rằng, nếu họ ở trong hoàn cảnh làm tôi mọi cho con người mà họ còn cực khổ như vậy thì ở trong cảnh nô lệ của tội lỗi suốt đời (xiềng xích của tội lỗi) còn khốn khổ hơn nhiều, vì tội lỗi sẽ dẫn họ đến sự chết đời đời, nên họ cần được cứu, và Ngài hứa sẽ sai chính Chúa Cứu Thế xuống thế gian để cứu họ ra khỏi xiềng xích của tội lỗi.

Một trong số lời hứa đó từ tiên tri Ê-sai, ông được Đức Chúa Trời cho biết Chúa Cứu Thế thuộc dòng dõi vua Đa-vít. Các em còn nhớ vua Đa-vít không? (Cho các em trả lời). Đa-vít là vị vua của dân Y-sơ-ra-ên. Tiên tri Ê-sai còn nói trước một loạt tên gọi của Chúa Cứu Thế: “Ngài sẽ được xưng là Đấng Lạ lùng, là Đấng Mưu luận, là Đức Chúa Trời Quyền năng, là Cha Đời đời, là Chúa Bình an”. Những danh xưng này là tên của Chúa Giê-xu. Các em cùng đọc lại các tên của Ngài nha (Cho các em cùng đọc lại).

Từ đó dân Y-sơ-ra-ên luôn luôn chờ đợi Chúa Cứu Thế đến để giải cứu họ. Theo các em điều họ chờ đợi có thật hay không? (Các em trả lời). Muốn biết có hay không các em cùng chờ xem vào tuần sau nha.

3. Ứng dụng.

Các em thân mến! Đức Chúa Trời luôn yêu thương con người trong đó có các em. Nên Ngài đã hứa ban Chúa Giê-xu xuống thế gian để cứa mọi người. Qua đó các em có thấy Chúa của mình là Đấng lạ lùng không? Các em có tin vào lời hứa của Đức Chúa Trời không? (Các em trả lời).

* Chuẩn bị.

– Kéo, keo, viết chì màu, viết chì.

* Thực hiện.

– Cho các em tô màu hình vẽ.

Bài 1. LỜI HỨA VỀ CHÚA CỨU THẾ ( HV)

I. KINH THÁNH: Ê-sai 9

II. CÂU GỐC: “Vì có một con trẻ sanh cho chúng ta… Ngài sẽ được xưng là Đấng Lạ lùng, là Đấng Mưu luận, là Đức Chúa Trời Quyền Năng, là Cha Đời đời, là Chúa Bình An” (Ê-sai 9:11).

III. BÀI HỌC: Đức Chúa Trời hứa ban Chúa Giê-xu đến thế gian cứu chuộc tội lỗi loài người.

1. BÀI TẬP: Cho các em tô màu hình vẽ.

 

 

Post CommentLeave a reply