Latest News From Our Blog

BÀI 2. NGƯỜI DỌN ĐƯỜNG CHO CHÚA CỨU THẾ (GV-HV)

BÀI 2. NGƯỜI DỌN ĐƯỜNG CHO CHÚA CỨU THẾ (GV-HV)

By andynguyen in ẤU NHI, QUÍ III. 2016 on 13 Tháng Bảy, 2018

BÀI 2. NGƯỜI DỌN ĐƯỜNG CHO CHÚA CỨU THẾ (GV)

 I. KINH THÁNH: Lu-ca 1:5-25; 3:1-18.

II. CÂU GỐC: “Ta sai sứ giả Ta, người sẽ dọn đường trước mặt Ta” (Ma-la-chi 3:1a).

III. MỤC ĐÍCH: Giúp các em:

– Biết: Đức Chúa Trời chuẩn bị Giăng Báp-tít là người dọn đường cho Chúa Cứu Thế.

– Cảm nhận: Chúa luôn chuẩn bị mọi sự cho cuộc sống của em.

– Hành động: Em tin Chúa luôn chuẩn bị cuộc sống tốt lành cho em.

IV. PHẦN ĐỀ NGHỊ TRONG GIỜ DẠY.

A. SINH HOẠT ĐẦU GIỜ.

* Chúa Chuẩn Bị Mọi Sự Cho Cuộc Sống Em.

1. Mục đích: Giúp các em biết Chúa chuẩn bị mọi sự tốt nhất cho cuộc sống các em.

2. Chuẩn bị: Giấy màu, giấy trắng, viết chì màu, viết chì.

3. Thực hiện: Giáo viên cho các em biết Chúa chuẩn bị mọi sự cho cuộc sống của em trước khi em sinh ra (Ngài tạo dựng và ban mọi sự cho con người), vậy em biết những điều đó là gì không? Giáo viên cho các em biết mọi thứ các em có như áo quần, đồ ăn là từ Chúa ban.

Cho các em vẽ ra những gì Chúa đã ban cho mình, ví dụ: áo quần, thức ăn, trái cây…

B. BÀI HỌC KINH THÁNH.

1. Vào đề.

Khi một vị chủ tịch nước đến thăm một nước khác, thì phải gửi một viên chức cao cấp đến trước để thảo luận và chuẩn bị nhiều việc như: Sắp xếp chỗ ở, chuẩn bị lễ đón tiếp, lịch tham quan các nơi… Tóm lại, chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng để đón tiếp vị chủ tịch. Trước khi Chúa Giê-xu đến, Đức Chúa Trời cũng sai một người đến để dọn đường cho Ngài. Các em đoán thử người đó là ai? (Các em trả lời). Bài học hôm nay sẽ cho các em biết ông ta là ai nha!

2. Bài học

Tại thành Giê-ru-sa-lem có một thầy tế lễ tên Xa-cha-ri và vợ là Ê-li-sa-bét rất yêu mến và kính sợ Đức Chúa Trời. Ông bà mong ước có một đứa con, họ cầu khẩn với Chúa.

Một hôm, Xa-cha-ri đi vào đền thờ để cầu nguyện. Bỗng thiên sứ của Chúa hiện ra cùng Xa-cha-ri và nói: “Xa-cha-ri, đừng sợ! Vì lời cầu nguyện của ông đã được Đức Chúa Trời nghe rồi. Ê-li-sa-bét vợ ông sẽ sanh một con trai, ông hãy đặt tên là Giăng”. Xa-cha-ri bối rối nói: “Sao tôi biết được điều đó?” Thiên sứ đáp: “Ngươi xin mà còn nghi ngờ nên sẽ bị câm cho đến lúc Giăng sanh ra”. Xa-cha-ri kể điều đó cho vợ nghe và chờ đợi.

Thời gian sau, Giăng ra đời bà con hàng xóm đến thăm. Theo tục lệ, người ta muốn đặt tên đứa trẻ giống họ cha, nhưng bà Ê-li-sa-bét nói: “Không! Phải đặt tên con là Giăng”. Mọi người ngạc nhiên nói: “Trong vòng bà con đâu có ai có tên đó”.

Họ ra dấu hỏi Xa-cha-ri, ông lấy một tấm bảng nhỏ rồi viết: “Tên nó là Giăng”. Mọi người vô cùng ngạc nhiên. Kinh Thánh cho biết khi Xa-cha-ri vừa viết xong, bỗng nhiên ông nói được. Vui mừng, ông ca ngợi Đức Chúa Trời.

Giăng là người khỏe mạnh, sống trong đồng vắng, cuộc sống của ông rất đơn giản, chỉ ăn châu chấu, cây trái và mật ong rừng, mặc áo bằng da lạc đà.

Giăng Báp-tít đến bờ sông Giô-đanh và tuyên bố với dân chúng: “Tôi là người dọn đường cho Chúa Cứu Thế, Ngài là Chiên Con của Đức Chúa Trời, Đấng đến để cất tội lỗi của thế gian”.

3. Ứng dụng.

Giăng Báp-tít là người dọn đường cho Đấng Christ, ông tuyên bố Chúa Giê-xu là Chiên Con của Đức Chúa Trời, đến để cất tội lỗi của thế gian. Các em muốn tin nhận Chúa Giê-xu để Ngài đem em ra khỏi tội lỗi không?

* Chuẩn bị.

– Kéo, keo, viết chì màu, viết chì.

* Thực hiện.

– Cho các em tô màu hình vẽ.

BÀI 2. NGƯỜI DỌN ĐƯỜNG CHO CHÚA CỨU THẾ (HV)

 I. KINH THÁNH: Lu-ca 1: 5-25; 3:1-18.

II. CÂU GỐC: “Ta sai sứ giả Ta, người sẽ dọn đường trước mặt Ta” (Ma-la-chi 3:1a).

III. BÀI HỌC: Đức Chúa Trời chuẩn Giăng Báp-tít là người dọn đường cho Chúa Cứu Thế.

III. BÀI TẬP: Cho các em tô màu hình vẽ.

 

Post CommentLeave a reply