Latest News From Our Blog

BÀI 3. LỜI HỨA VỀ CHÚA CỨU THẾ THÀNH HIỆN THỰC (GV-HV)

BÀI 3. LỜI HỨA VỀ CHÚA CỨU THẾ THÀNH HIỆN THỰC (GV-HV)

By andynguyen in ẤU NHI, QUÍ III. 2016 on 13 Tháng Bảy, 2018

BÀI 3. LỜI HỨA VỀ CHÚA CỨU THẾ THÀNH HIỆN THỰC (GV)

 I. KINH THÁNH: Ma-thi-ơ 1:18-2:23; Lu-ca 1,2.

II. CÂU GỐC: “Ta cũng sẽ giáng cho mọi sự lành Ta đã hứa” (Giê-rê-mi 32:42b).

III. MỤC ĐÍCH: Giúp các em:

– Biết: Đức Chúa Trời đã thực hiện lời hứa của Ngài, sai Chúa Giê-xu đến thế gian cứu chuộc tội lỗi loài người.

– Cảm nhận: Đức Chúa Trời là Đấng thành tín, Ngài đã hứa thì Ngài sẽ làm thành.

– Hành động: Tin vào lời hứa của Chúa dù phải chờ đợi.

IV. PHẦN ĐỀ NGHỊ TRONG GIỜ DẠY.

A. SINH HOẠT ĐẦU GIỜ.

* Trò Chuyện Về Lễ Giáng Sinh.

  1. Mục đích: Giúp các em hiểu bài và hứng thú trong học tập.
  2. Chuẩn bị:

– Giấy màu, viết chì màu, keo, kéo, dây rubăng.

– Vẽ những nét thật mờ vào giấy, như bông hoa, cây thông, hộp quà, cây gậy, ngôi sao, trái châu và những gì có thể treo trên cây Nô-ên.

– Những câu hỏi: Lễ giáng sinh là gì? Có những gì trong ngày Lễ Giáng sinh? Em làm gì trong ngày lễ giáng sinh? Em có được nhận quà trong ngày lễ giáng sinh không? Ngày nay có ai không biết về lễ giáng sinh không?

  1. Thực hiện.

Giáo viên đưa ra câu hỏi cho các em trả lời, và giải thích cho các em biết Đức Chúa Trời hứa ban Chúa Giê-xu đến thế gian từ thời Cựu Ước, và Ngài đã thức hiện lời hứa của Ngài.

– Chia mỗi em một bức vẽ để các em cắt dán và trang trí cho đẹp. Hướng dẫn các em cột hay dán dây rubăng trên ngọn cây thông, hộp quà, bông hoa, để treo lên cây Nô-ên.

B. BÀI HỌC KINH THÁNH.

  1. Vào đề.

Các em thân mến! Các em còn nhớ Bài học tuần trước Đức Chúa Trời hứa ban gì cho dân Y-sơ-ra-ên không? (Các em trả lời). Bài học hôm nay sẽ cho các em biết lời hứa ấy được thực hiện như thế nào nha.

  1. Bài học.

Các em nhắm mắt lại! Khi nào cô (thầy) đếm 2,3 các em mở mắt ra! (Trong lúc các em nhắm mắt, mời người đóng vai Ma-ri vào, rồi đếm 2,3 cho các em mở mắt ra để trò chuyện với “Ma-ri”).

– Giáo viên: Chào cô Ma-ri.

– Ma-ri: Chào cô giáo, chào các em (vẫy tay). Biết các em muốn nghe lời hứa về sự giáng sinh của Chúa Giê-xu, cô vội vàng đến giúp các em.

– Giáo viên: Thật tốt quá! Cô có thể cho các em biết ai đã nói với cô về lời hứa ấy được không ạ?

– Ma-ri: Được chứ. Đó là thiên sứ của Đức Chúa Trời.

– Giáo viên: Thưa cô, cô có thể kể cho biết cô gặp thiên sứ trong trường hợp nào? Và thiên sứ đã nói gì với cô?

– Ma-ri: Các em biết không, vì yêu mến Đức Chúa Trời, cô thường xuyên đến nơi thờ phượng Chúa để nghe giảng dạy lời Ngài, cầu nguyện và giúp đỡ những người đau ốm. Mọi người đều khen cô là cô gái dễ thương. Vì thế, có một thanh niên trong làng rất yêu mến Chúa, tên là Giô-sép muốn cưới cô làm vợ. Cô rất vui và mong đợi ngày ấy (mỉm cười).

Một ngày nọ, cô đang cầu nguyện với Đức Chúa Trời tại phòng riêng. Đột nhiên, một thiên sứ xuất hiện và phán với cô: “Hỡi người được ơn, mừng cho cô, Chúa ở cùng cô”. Cô ngạc nhiên! Thiên sứ liền nói: “Này Ma-ri, đừng bối rối! Cô sẽ có thai, sinh một trai và đặt tên là Giê-xu. Con trai đó được xưng là Con của Đấng rất cao”.

– Giáo viên: Cô Ma-ri ơi! Lúc đó cô cảm thấy như thế nào?

– Ma-ri: Cô kinh ngạc lắm! Cô chưa kết hôn, sao có thể có thai và sinh con được? Thấy cô lo lắng, thiên sứ liền trấn an: “Đừng sợ! Đức Thánh Linh sẽ đến trên cô và Con thánh được sinh ra sẽ là Con của Đức Chúa Trời”.

– Giáo viên: Vậy, cô có đồng ý với lời hứa đó không? Và cô đã trả lời với thiên sứ thế nào?

– Ma-ri: Lời hứa đó thật diệu kỳ! Tuy bối rối, nhưng cô tin Đức Chúa Trời luôn hứa ban những điều tốt đẹp cho con cái Ngài. Cô liền trả lời: “Con là tôi tớ Chúa, xin điều đó xảy ra theo ý Ngài.

– Giáo viên: Các em ơi, các em có tin Đức Chúa Trời luôn hứa ban những điều tốt đẹp nhất cho các em không? Tại sao? (Cho các em suy nghĩ trả lời).

– Ma-ri: Vì Đức Chúa Trời yêu thương và ban cho các em những điều tốt đẹp nhất, nên các em hãy tin và trông đợi vào lời hứa của Ngài các em nhé! Bây giờ cô còn nhiều việc phải làm, cô đi đây. Chào tạm biệt các em!

– Giáo viên: Cảm ơn cô Ma-ri nhiều lắm! Nào các em cùng đứng lên và nói: Cảm ơn và xin chào cô Ma-ri, chúc cô đi bình an! (Các em cùng đứng lên vẫy tay chào trong khi cô Ma-ri từ từ đi ra).

  1. Ứng dụng:

Các em thân mến! Trong thời Cựu Ước Đức Chúa Trời đã hứa ban Đấng Cứu Thế xuống thế gian, từ đó đến khi thiên sứ báo tin cho Ma-ri nhận lời hứa đó rất là lâu, nhưng Đức Chúa Trời đã hứa thì Ngài sẽ làm thành. Vậy, lời hứa kỳ diệu của Đức Chúa Trời là gì? Ma-ri trả lời như thế nào? (Cho các em tự do trả lời). Ma-ri tin lời hứa của Đức Chúa Trời. Còn các em có tin lời hứa của Ngài trong Kinh Thánh không? Tại sao

* Chuẩn bị.

– Kéo, keo, viết chì màu, viết chì.

* Thực hiện.

– Cho các em tô màu hình vẽ.

BÀI 3.  LỜI HỨA VỀ CHÚA CỨU THẾ THÀNH HIỆN THỰC. (HV)

 I. KINH THÁNH: Ma-thi-ơ 1:18-2:23; Lu-ca 1, 2.

II. CÂU GỐC: “Ta cũng sẽ giáng cho mọi sự lành mà Ta đã hứa ” (Giê-rê-mi 32:42b).

III. BÀI HỌC: Đức Chúa Trời đã thực hiện lời hứa của Ngài, sai Chúa Giê-xu đến thế gian cứu chuộc tội lỗi loài người.

IV. BÀI TẬP: Cho các em tô màu hình vẽ

 

Post CommentLeave a reply