Latest News From Our Blog

BÀI 4. Ê-LI-SA-BÉT VÀ MA-RI CA NGỢI CHÚA CỨU THẾ (GV-HV)

BÀI 4. Ê-LI-SA-BÉT VÀ MA-RI CA NGỢI CHÚA CỨU THẾ (GV-HV)

By andynguyen in ẤU NHI, QUÍ III. 2016 on 16 Tháng Bảy, 2018

BÀI 4. Ê-LI-SA-BÉT VÀ MA-RI CA NGỢI CHÚA CỨU THẾ (GV)

I. KINH THÁNH: Lu-ca 1:39-56.CÂU GỐC: “Linh hồn tôi ngợi khen Chúa” (Lu-ca 1:46b).

III. MỤC ĐÍCH: Giúp các em:

– Biết: Ê-li-sa-bét và Ma-ri ca ngợi Đức Chúa Trời thực hiện lời hứa của Ngài bà Chúa Cứu Thế đến với nhân loại.

– Cảm nhận: Lòng yêu mến Chúa được bày tỏ bằng sự ca ngợi Ngài.

– Hành động: Em luôn ca ngợi Cứu Chúa trong mọi hoàn cảnh.

IV. PHẦN ĐỀ NGHỊ TRONG GIỜ DẠY

A. SINH HOẠT ĐẦU GIỜ.

* “Tiếng nói trong lòng em”.

1. Mục Đích: Giúp các em hiểu Bài và hứng thú trong học tập.

2. Chuẩn bị: Photo lớn hai hình vẽ khuôn mặt vui, buồn, hai khuôn mặt chưa có nét.

3. Thực hiện: Giáo viên giơ hai khuôn mặt lên, cho các em trả lời những câu hỏi sau: (1) Hai khuôn mặt nầy có gì khác biệt? Khi nào em cảm thấy vui mừng? (Giơ hình khuôn mặt vui mừng lên). Khi vui em có nói với người khác không? Tại sao? (Cho các em tự do trả lời). Khi nào em cảm thấy buồn rầu? (Giơ hình khuôn mặt buồn rầu lên). Khi buồn rầu em có nói với người khác không? Tại sao? (Cho các em tự do trả lời).

Sau đó cho các em lên vẽ nét mặt vui buồn vào hai khuôn mặt.

B. BÀI HỌC KINH THÁNH.

  1. Vào đề.

Các em còn nhớ câu chuyện tuần trước không? Thiên sứ báo tin gì? (Ma-ri sẽ sinh một con trai, đặt tên là Giê-xu). Mari có vâng lời Đức Chúa Trời không? Lễ giáng sinh kỷ niệm điều gì?

Mặc dù Ma-ri bằng lòng vâng lời thiên sứ ban truyền, nhưng trong lòng vẫn lo lắng, không biết nên làm thế nào? Các em có bao giờ lo lắng điều gì không? Các em sẽ làm thế nào? (Cho các em nói ra cách giải quyết của mình). Các em cùng theo dõi bài học hôm nay để biết cách giải quyết của Ma-ri nhé.

  1. Bài học.

Sau khi thiên sứ đi rồi, Ma-ri ngồi nghĩ ngợi một hồi lâu. Cô biết rằng người duy nhất mà mình có thể giải bày tâm sự là Ê-li-sa-bét. Vì thế Ma-ri liền đi thăm Ê-li-sa-bét, một phụ nữ lớn tuổi được Chúa cho mang thai như lời thiên sứ đã nói.

Vừa nghe Ma-ri chào, thai nhi trong bụng Ê-li-sa-bét liền nhảy mừng. Ê-li-sa-bét được Đức Thánh Linh cảm động, lớn tiếng khen Ma-ri rằng: “Cô là người được phước nhất trong giới phụ nữ. Thai trong lòng cô là một phước hạnh lớn lao. Vừa nghe tiếng cô chào hỏi, thai trong bụng tôi đã nhảy mừng. Đức Chúa Trời ban phước cho cô, vì cô tin lời Ngài hứa sẽ trở thành sự thật”. Ma-ri nghe như vậy, biết rằng Đức Chúa Trời muốn dùng Ê-li-sa-bét nói chuyện với mình. Điều đó chứng tỏ là Ma-ri sẽ chịu thai, sinh con và sẽ làm mẹ của Chúa Giê-xu. Lúc ấy, Ma-ri cũng được Đức Thánh Linh cảm động, cất tiếng đáp lời Ê-li-sa-bét: “Tâm hồn tôi ca ngợi Chúa. Tâm linh tôi vui mừng vì Chúa là Cứu Chúa tôi…”. Ma-ri ca ngợi Đức Chúa Trời là Đấng toàn năng, Ngài thương xót và ban phước cho người kính sợ Ngài, bất cứ khi nào, dù trong quá khứ, hiện tại hay là tương lai.

Ma-ri cùng Ê-li-sa-bét ca ngợi Đức Chúa Trời, và điều đó khiến cho sự lo lắng trong lòng của Ma-ri trở thành niềm vui. Ma-ri ở với Ê-li-sa-bét khoảng ba tháng, cùng nhau học tập tin cậy, vâng phục Đức Chúa Trời. Sau đó Ma-ri vui vẻ trở về nhà.

  1. Ứng dụng.

Các em có biết trong câu chuyện Kinh Thánh này vì sao Ê-li-sa-bét lại khen Ma-ri? Chúa Giê-xu là Cứu Chúa của loài người, Ma-ri là mẹ của Chúa Giê-xu, và là người bằng lòng vâng theo ý muốn của Đức Chúa Trời. Qua câu chuyện này chúng ta học được điều gì? (Vâng lời Chúa và ca ngợi Ngài).

* Chuẩn bị.

– Kéo, keo, viết chì màu, viết chì.

* Thực hiện.

– Cho các em tô màu hình vẽ.

BÀI 4. Ê-LI-SA-BÉT VÀ MA-RI CA NGỢI CHÚA CỨU THẾ (HV)

I. KINH THÁNH: Lu-ca 1:39-56.

II. CÂU GỐC: “Linh hồn tôi ngợi khen Chúa” (Lu-ca 1:46b).

III. BÀI HỌC: Ê-li-sa-bét và Ma-ri ca ngợi Chúa Cứu Thế.

IV. BÀI TẬP: Cho các em tô màu hình vẽ.

 

Post CommentLeave a reply