Latest News From Our Blog

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG PHỤ NỮ  10.02.2019

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG PHỤ NỮ 10.02.2019

By Rim in PHỤ NỮ on 2 Tháng Tám, 2019

Chúa nhật 10.02.2019

  1. Đề tài: THAM GIA PHỤC VỤ.
  2. Kinh Thánh: Công-vụ 2:37-47.
  3. Câu gốc: “…Hãy hối cải, ai nấy phải nhân danh Đức Chúa Giê-xu chịu báp-têm, để được tha tội mình; rồi sẽ được lãnh sự ban cho Đức Thánh Linh” (Công-vụ 2:38).
  4. Đố Kinh Thánh: Phi-lê-môn – Hê-bơ-rơ 1-2.
  5. Thể loại: Thuyết trình.

* CHỈ DẪN: Thuyết trình.

  1. Giao đề tài thuyết trình cho một nhóm trước nhiều tuần lễ.
  2. Nhóm sẽ họp lại để cùng nghiên cứu đề tài: “THAM GIA PHỤC VỤ”.
  3. Nhóm cử một nhóm viên đảm trách thuyết trình. Cả nhóm có trách nhiệm cung cấp thêm tài liệu. Người thuyết trình sẽ dựa vào tài liệu để soạn.
  4. Soạn xong, người thuyết trình sẽ trình bày những ý chính trước nhóm để lấy ý chung. Tránh đưa ra những ý kiến riêng.
  5. Sau giờ thuyết trình, các nhóm khác sẽ đặt câu hỏi, cả nhóm chịu trách nhiệm đề tài cùng nhau trả lời.

* TÀI LIỆU THAM KHẢO.

Giả sử bạn là người nộp đơn xin việc làm tại một cơ quan, công ty hoặc xí nghiệp nào đó, có lẽ bạn phải chờ người ta duyệt xét đơn từ của mình. Nếu bạn hội đủ điều kiện tuyển dụng, người ta sẽ mời bạn vào phỏng vấn. Khi được phỏng vấn dĩ nhiên bạn sẽ muốn kể ra học vấn, khả năng, kinh nghiệm của mình cách đầy đủ, tốt đẹp. Chúng ta hãy thử tưởng tượng xem nếu những người sau đây được Chúa phỏng vấn cách kỹ lưỡng và được tuyển chọn theo tiêu chuẩn thông thường thì họ có thể nhận được việc Chúa giao cho không?

– Nô-ê, người say sưa sau biến động kinh hoàng.

– Môi-se, người cà lăm, lại phạm tội sát nhân.

– Áp-ra-ham, người già quá.

– Gia-cốp, người nói láo, kẻ tranh giành quyền lợi, địa vị.

– Na-ô-mi, người góa bụa cay đắng.

– Đa-vít, khi còn là thiếu niên dáng người nhỏ quá, mặc áo giáp không vừa, chẳng có kinh nghiệm chiến trường.

– Đa-vít, khi lớn tuổi lại phạm tội tà dâm.

– Sa-lô-môn, khi còn trẻ thì tài hoa, giàu có quá còn lúc về già lại đâm ra hư hỏng, hoang đàng.

– Ê-li, người kiệt lực, nản chí và chỉ muốn chết.

– Ô-sê, người kết hôn với một người nữ trắc nết.

– A-mốt, người trồng tỉa cây vả, ngoài ra chẳng biết gì khác.

– Giô-na, người trốn chạy, tránh né Chúa.

– Phi-e-rơ, người nóng nảy, bộp chộp.

– Ma-thê, người lo lắng những chuyện vu vơ, vớ vẩn, vụn vặt.

– Ma-ri, người lười biếng, chẳng muốn phụ việc nhà.

– Giăng Mác, người bỏ cuộc khi gặp thách thức, khó khăn.

– Phao-lô, kẻ bắt bớ cố làm tàn hại Hội Thánh của Chúa.

– Ti-mô-thê, người đau bệnh kinh niên trong đường tiêu hóa.

Bạn hãy yên tâm, Đức Chúa Trời không đòi chúng ta phải là người hội đủ những điều kiện về học vấn, khả năng và kinh nghiệm trước khi Ngài có thể sử dụng chúng ta. Ngài cũng không căn cứ vào khiếm khuyết hoặc lỗi lầm của chúng ta để khước từ chúng ta. Điều quan trọng trong sự hầu việc Chúa là sự thay đổi nhân cách để thích ứng với công tác thiêng liêng. Người hầu việc Chúa có thể là người có tài hoặc chẳng có tài nào đáng kể nhưng phải là người có đức và sẵn sàng để Chúa uốn nắn mình, tôi luyện mình, sử dụng mình cho mục đích tốt lành, xứng đáng và trọn vẹn của Ngài.


  1. ĐƯỢC ĐỨC THÁNH LINH CẢM THÚC (Công-vụ 2:37).

Lời Chúa có dạy rằng nếu chẳng phải bởi Đức Thánh Linh cảm động thì không ai có thể xưng nhận Đấng Christ. Cũng vậy, nếu chẳng phải bởi Đức Thánh Linh cảm động thì không ai có thể hầu việc Chúa cách hết lòng và đầy ý nghĩa. Khi ý thức rõ tình thương và sự hi sinh Chúa dành cho chính mình, chúng ta đáp ứng lại tình thương và sự hi sinh đó bằng niềm tin đơn sơ, chân thành. Khi nhận biết rõ cần rao giảng Tin Lành, truyền Phúc Âm của Chúa, chúng ta dâng mình hầu việc Chúa. Sự đáp ứng của chúng ta, sự dâng mình của chúng ta cần phải do Đức Thánh Linh cảm thúc. Không phải vì chúng ta muốn mà được. Nếu chẳng phải bởi ý Chúa, nếu chẳng do quyền của Chúa thì việc chúng ta làm có hay đến mấy hoặc tốt đến mấy cũng chỉ là việc gượng ép luống công.

Sau khi dân chúng nghe Phi-e-rơ rao giảng Lời Chúa, lòng họ cảm động và hỏi Phi-e-rơ cùng những sứ đồ khác “Hỡi anh em, chúng ta phải làm chi?”. Có thể là lúc đó Phi-e-rơ rao giảng mà quên khuyên mời chăng? Chúng ta không biết có thật như vậy hay không, nhưng phản ứng của dân chúng quả là phản ứng đầy khích lệ. Khi đã được chính Đức Thánh Linh cảm thúc thì chẳng cần được nhắc nhở hoặc mời gọi, người nghe cũng sẵn sàng đáp ứng.

2. ĂN NĂN TỘI LỖI TRƯỚC MẶT CHÚA (Công-vụ 2:38-41).

Ăn năn tội lỗi bao gồm ít nhất bốn điều: Buồn rầu, bức rức, bối rối, buông rơi. Người có lòng ăn năn thật không phải chỉ hối tiếc một chút về sự vấp phạm của mình nhưng còn khổ sở, đau đớn, buồn rầu vì nó nữa. Khi nhận biết tội lỗi của mình, vua Đa-vít nói:

“Đức Chúa Trời ôi! Xin hãy thương xót tôi, tùy lòng nhân từ của Chúa; xin hãy xóa các sự vi phạm tôi, theo sự từ bi rất lớn của Chúa. Xin hãy rửa tôi cho sạch hết trọi gian ác, và làm tôi được thanh khiết về tội lỗi tôi. Vì tôi nhận biết các sự vi phạm tôi, tội lỗi tôi hằng ở trước mặt tôi. Tôi đã phạm tội cùng Chúa, chỉ cùng một mình Chúa thôi, và làm điều ác trước mặt Chúa; hầu cho Chúa được xưng công bình khi Chúa phán, và được thanh sạch khi Chúa xét đoán” (Thi-thiên 51:1-4).

Sự buồn rầu của Đa-vít là sự buồn rầu hết sức chân thành.

Cũng vậy, khi nhận biết tội lỗi của mình, người con trai hoang đàng nói: “Thưa cha, tôi đã đặng tội với trời và với cha, không đáng gọi là con của cha nữa, xin cha đãi tôi như đứa làm mướn của cha vậy” (Lu-ca 15:18b-19). Lương tâm của đứa con trai hoang đàng đó có bị giày vò, dằn vặt từ ngày nay sang ngày khác khiến nó cứ phải bức rức, khó chịu mãi. Nó bối rối vì cớ tội lỗi nó đã vấp phạm. Và cuối cùng nó phải quyết định từ bỏ tội lỗi, dứt khoát buông rơi tội lỗi.

Ăn năn tội lỗi liên hệ đến ba phương diện: Lý trí, cảm xúc và ý chí. Người có lòng ăn năn chân thành là người nhận biết cách rõ ràng tội của mình. Lý trí của người đó cho thấy rõ người đó đã vấp phạm. Người nhận biết tội của mình, không che đậy, không biện bạch, không bào chữa. Lòng người đó ghê tởm tư tưởng bất chính, việc làm sai quấy của mình. Ý chí người đó dứt khoát chuyển hướng, quăng hết gánh nặng tội lỗi và hướng đến Chúa để nài xin Chúa tha thứ.

Người ăn năn tội lỗi và được Chúa tha thứ là người có đời sống đổi mới, một đời sống hiến dâng, một đời sống phục vụ. Có người nói Đức Chúa Trời gớm ghét tội lỗi nhưng Ngài yêu thương tội nhân. Điều đó đúng nhưng không được lạm dụng. Người đã được Chúa tha thứ phải lấy lòng kỉnh kiền mà bước đi theo Chúa, phải thận trọng trong cách ăn nết ở của mình, không còn để mình bị buộc trói dưới ách tôi mọi của tội lỗi nữa.

Xét về thời gian, sự ăn năn tội lỗi trước mặt Đức Chúa Trời có ảnh hưởng trên quá khứ, hiện tại lẫn tương lai. Về quá khứ người có lòng ăn năn thống hối trước mặt Đức Chúa Trời biết rõ tội lỗi của mình đã được tẩy xóa và mình hoàn toàn được buông tha khỏi hình phạt do tội lỗi gây nên. Về hiện tại, người có lòng ăn năn thống hối trước mặt Đức Chúa Trời ý thức rằng mình đã được Chúa mua chuộc bằng giá rất cao, bởi đó người không dám tái phạm, không dám lầm lẫn, liều lĩnh, hoặc để cho ma quỉ lung lạc mình nữa. Về tương lai, người có lòng ăn năn thống hối trước mặt Đức Chúa Trời biết rõ sự cứu rỗi mình nhận được là sự cứu rỗi chắc chắn và mình sẽ được dự phần trong nước Thiên đàng của Chúa. Chúa đã tha tội một lần đủ cả. Sự cứu rỗi của người đó được bảo đảm bởi chính Đức Chúa Giê-xu Christ chớ chẳng phải bởi việc lành hoặc sự công bình của chính mình.

III. HẦU VIỆC CHÚA TRONG HỘI THÁNH (Công-vụ 2:42-47).

Sau khi ăn năn tội lỗi trước mặt Đức Chúa Trời và tin nhận Đấng Christ làm Cứu Chúa, các môn đồ trong Hội Thánh ban đầu đã làm gì? Họ học hỏi lời Đức Chúa Trời cách hào hứng. Họ thông công cách hớn hở. Họ đến cùng Chúa để cầu nguyện cách hân hoan. Họ hô hào, cổ động lòng kính sợ Chúa. Họ cứ hội hiệp lại với nhau và chuyên tâm thờ phượng Chúa và gìn giữ sự hòa thuận, hiệp một. Họ biết rằng khi hoàng hôn của đời này buông xuống, họ sẽ ra khỏi hình hài trần thế để hồi hương trong nước huy hoàng của Chúa. Bởi vậy, cho nên họ cứ làm chứng cho Chúa cách hăng hái, họ cứ hầu việc Chúa cách trung tín. Kết quả thật tốt lành: Chúa ban phước khiến cho Hội Thánh ngày càng đông người hơn.

Theo học giả William Barclay thì Hội Thánh ban đầu có chín đặc điểm.

(1) Đó là một Hội Thánh chịu học hỏi.

(2) Đó là một Hội Thánh của sự thông công.

(3) Đó là một Hội Thánh cầu nguyện.

(4) Đó là một Hội Thánh kính sợ Đức Chúa Trời.

(5) Đó là một Hội Thánh có nhiều dấu kỳ, phép lạ.

(6) Đó là một Hội Thánh biết chia sẻ.

(7) Đó là một Hội Thánh thờ phượng.

(8) Đó là một Hội Thánh đầy đủ hạnh phúc.

(9) Đó là một Hội Thánh mà người khác không thể nào bắt chước để trở nên giống như vậy được.

Hội Thánh ban đầu của Chúa là Hội Thánh có tinh thần vị tha rất cao. Khuynh hướng thông thường của con người là khuynh hướng vị kỷ. Tuy nhiên, khi được Chúa đổi mới, tôi luyện người tin có thể suy nghĩ đến Chúa và tha nhân hơn là chỉ nghĩ đến chính mình. Đó là lý do khiến họ dám tình nguyện san sẻ hết những gì mình có thể san sẻ, đóng góp hết những gì mình có thể đóng góp mà không hề sợ bị thiệt thòi.

* HIỂU BIẾT THƯỜNG THỨC

Trị mụn cám.

Mụn cám không có ngòi, da vẫn nhẵn vì mụn là những hột nhỏ lấm tấm, nổi lên ở dưới da như có chất màu trắng trong.

Cách trị: Dùng bột ngô trộn lòng trắng trứng gà đắp lên da, dần sẽ hết.

 

Post CommentLeave a reply