Latest News From Our Blog

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN NAM GIỚI. CHÚA NHẬT 26.09.2021

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN NAM GIỚI. CHÚA NHẬT 26.09.2021

By K' Abel in NAM GIỚI on 20 Tháng Chín, 2021

Chúa nhật 26.09.2021

  1. Đề tài: SINH NHẬT QUÝ 3.
  2. Kinh Thánh: Thi thiên 92:12-14.
  3. Câu gốc:Nhưng ai trông đợi Đức Giê-hô-va thì chắc được sức mới, cất cánh bay cao như chim ưng; chạy mà không mệt nhọc, đi mà không mòn mỏi” (Ê-sai 40:31).
  4. Đố Kinh Thánh: 2Các vua 10-12.
  5. Thể loại: Sinh nhật.

* CHỈ DẪN: Sinh nhật.

  1. Thông báo danh sách những người có ngày sinh trong quý 3 (tháng 7, 8, 9) trước một tuần lễ; bổ sung những tên còn thiếu.
  2. Thư ký trao danh sách cho thủ quỹ mua quà. Quà tặng sinh nhật nên mua nhiều hơn số cần, phòng khi có khách, thân hữu… đến dự và cũng có ngày sinh trong quý đó.
  3. Những người không nhớ ngày sinh, có thể chọn ngày cưới, ngày tin nhận Chúa, ngày chịu báp-tem… để làm sinh nhật.
  4. Chuẩn bị một chiếc bánh sinh nhật (nếu có thể), kích thước chiếc bánh tùy theo số người tham dự.
  5. Mời những người “sinh nhật” lên phía trên. Toàn ban hát chúc mừng và cầu nguyện đặc biệt cho họ. Nếu có bánh sinh nhật thì tất cả những người sinh nhật cùng cầm dao và cắt bánh trước khi cầu nguyện.
  6. Ban hướng dẫn tặng quà cho mỗi người sinh nhật.
  7. Mời từng người “sinh nhật” có lời làm chứng để cảm tạ Chúa hoặc hát tôn vinh Ngài. (Trước khi tôn vinh Chúa, người sinh nhật nên bày tỏ lý do tôn vinh Chúa qua bài Thánh ca đó).
  8. Thông công – Sinh hoạt trò chơi.

* Trò Chơi Dành Cho Người Có Sinh Nhật.

Bông Hoa Sinh Nhật

– Chuẩn bị: Cắt một số hoa bằng giấy màu và viết lời yêu cầu thật vui cuộn tròn lại dán vào nhụy hoa. Dùng băng keo hai mặt dán bông hoa lên bảng (số hoa tương đương với số người có ngày sinh trong quý).

– Cách chơi: NHD (Người hướng dẫn) sẽ mời từng người có ngày sinh trong quý lên chọn và hái cho mình một bông hoa. Quan sát kỹ trong bông hoa sinh nhật có gì đặc biệt, xem và đọc lớn rồi thực hiện lời yêu cầu.

* TRÒ CHƠI SINH HOẠT.

TRÁNH TỘI

– Cách chơi: Xếp thành vòng tròn, nắm chặt tay nhau. NHD đặt giữa vòng tròn 1 trái banh (nếu số người chơi đông, có thể đặt rải rác 3 hoặc 4 trái). Mỗi người cố gắng lôi, kéo, đẩy nhưng vẫn nắm tay nhau đừng để mình chạm phải trái bóng. Ai chạm bóng kể như mình đã phạm tội sẽ bị loại.

HA! HA! HA!

– Cách chơi: Tất cả xếp vòng tròn, người thứ nhất nói ha, người thứ hai nói ha ha, người thứ ba nói ha ha ha và cứ tiếp tục theo vòng tròn. Ai trong khi nói ha mà cười thì bị loại khỏi vòng, kẻ còn lại sau cùng là kẻ thắng cuộc.

TRANH CHIẾM XỨ THÁNH.

– Cách chơi: Tất cả ngồi thành vòng tròn, cử một người ra ngoài chạy quanh vòng. Sau đó chạm vào bất cứ một người nào đó đang ngồi trong vòng tròn, và lập tức người được chọn đứng dậy chạy ngược vòng theo người kia, khi hai bên gặp nhau cùng bắt tay, rồi chạy về chiếm chỗ trống. Người không có chỗ sẽ tiếp tục cuộc chơi như trước.

 

 

Post CommentLeave a reply