Latest News From Our Blog

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. CHÚA NHẬT 14.11.2021

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. CHÚA NHẬT 14.11.2021

By K' Abel in PHỤ NỮ on 8 Tháng Mười Một, 2021

Chúa nhật 14.11.2021.

  1. Đề tài: CHÚA NHẬT TRUNG TRÁNG NIÊN (CN Nam giới)
  2. Kinh Thánh: Thi thiên 33.
  3. Câu gốc: “Kìa, mắt của Đức Giêva đoái xem người kính sợ Ngài, cố đến người trông cậy sự nhân từ Ngài” (Thi thiên 33:18).
  4. Đố Kinh Thánh: 2Các vua 4-6.
  5. Thể loại: Kịch 5 phút.

* CHỈ DẪN: Kịch.

  1. Mời vài người trong ban chấp sự của Hội Thánh nhóm chung với ban Phụ nữ và làm giám khảo.
  2. Cách thực hiện chương trình.

* Cách 1: Từ nhiều tuần trước, mỗi nhóm của ban Phụ nữ họp lại để soạn và tập một vở kịch ngắn với đề tài về “Trung tráng niên Tin Lành”. Tùy theo số nhóm mà định thời gian của vở kịch, nhưng không được quá 15 phút.

* Cách 2: Trước giờ nhóm, ban hướng dẫn chia ban Phụ nữ ra làm 3 nhóm và cho ngồi riêng từng nhóm. Đến tiết mục kịch 5 phút, ban hướng dẫn giao cho mỗi nhóm một câu chuyện ngắn với đề tài về “Trung tráng niên Tin Lành”. Trong 20 phút, các nhóm phải biến câu chuyện thành vở kịch, phân vai và tập kịch.

       – Các nhóm lần lượt diễn kịch.

       – Cách chấm điểm.

   + Thời gian: Đúng giờ (5 phút hoặc 15 phút) 10 điểm. Mỗi phút dư bị trừ một điểm.

   + Tinh thần: Tất cả nhóm viên đều tham gia vào vở kịch: 10 điểm. Thiếu một người trừ 1 điểm.

   + Diễn xuất: 10 điểm.

   + Nội dung: 10 điểm (nếu là vở kịch tự chọn).

       – Phát thưởng.

* CÂU CHUYỆN THAM KHẢO.

CHIẾC MÀNG NHỆN.

Có một người lính trẻ nọ phải đối diện với một trận chiến thật khốc liệt và đầy tuyệt vọng. Quân thù gần như đánh bại toàn bộ đội quân của anh. Anh cùng các đồng đội của mình nhận được lệnh phải tháo chạy khỏi trận tuyến. Họ cố gắng hết sức tháo chạy trong sợ hãi để cứu mạng sống mình. Kẻ thù truy đuổi theo sau ráo riết. Anh lính trẻ chạy thục mạng, lòng tràn đầy sợ hãi và tuyệt vọng. Nhưng chẳng bao lâu sau đó, anh thấy mình đã chạy lạc khỏi các đồng đội. Cuối cùng, anh chạy đến một vực đá, bên trong có một hang động. Biết rằng quân thù đang đuổi theo đằng sau, và lúc đó do quá kiệt sức vì cuộc chạy trốn, anh quyết định chui vào hang ẩn trốn. Khi bò vào hang, anh rơi vào một không gian hoàn toàn tối mịt, anh sợ hãi, cất tiếng kêu cầu Chúa, xin Ngài cứu anh và bảo vệ anh khỏi kẻ thù. Trong lúc nguy nan này, anh lính trẻ cũng “mặc cả” với Chúa rằng nếu Chúa cứu anh, anh sẽ hầu việc Chúa suốt đời.

Trong lúc ngóng trông sự giúp đỡ của Chúa trong hoàn cảnh tuyệt vọng của mình, anh lính thấy có một con nhện đang bắt đầu đan màng nhện vắt ngang qua lối vào cửa hang. Nhìn những sợi tơ mỏng manh đang từ từ vắt ngang dọc qua miệng hang, người lính trẻ nghĩ hoàn cảnh thật trớ trêu. Anh nghĩ: “Mình xin Chúa đem đến sự bảo vệ và giải cứu cho mình, và Ngài lại sai con nhện này đến. Làm sao một con nhện lại có thể cứu mình?”

Trong lòng anh tràn đầy sợ hãi vì nghĩ rằng trong tình cảnh này thì kẻ thù sẽ phát hiện ra chỗ ẩn náu của anh, không sớm thì muộn họ sẽ giết anh. Chẳng bao lâu sau, anh nghe tiếng kẻ thù lùng sục khắp nơi quanh đó, tìm kiếm những người đang ẩn náu. Và một tên lính lăm lăm khẩu súng trong tay, đang từ từ tiến vào cửa hang. Anh lính trẻ nín thở, cố gắng thu mình trốn trong bóng tối ở một góc hang, anh hi vọng nếu có thời cơ, anh sẽ bất ngờ xuất hiện, tấn công kẻ thù để cứu lấy mạng sống mình. Anh nghe tim mình đập loạn xạ trong lồng ngực.

Tên lính nọ cẩn thận tiến về phía miệng hang, hắn đứng trước bức màng nhện – lúc bấy giờ đã giăng phủ khắp miệng hang. Quan sát một hồi, hắn lui lại và nói với đồng đội của mình: “Chắc không có ai trong này đâu. Nếu có thì họ đã phải làm hư cái màng nhện này khi chui vào hang rồi. Thôi, đi thôi!”. Những năm sau đó, người lính trẻ nọ đã trở thành một Mục sư và là nhà Truyền giáo, đã viết về sự thử thách mà anh đã trải qua. Anh viết thế này: “Nơi nào có Chúa hiện diện, thì một tấm màng nhện cũng trở thành một bức tường đá vững chắc. Còn nơi nào không có sự hiện diện của Ngài, thì một bức tường đá cũng chỉ là một bức màng nhện mong manh mà thôi”. Bạn có tin như thế không?

PHẨM CHẤT QUAN TRỌNG HƠN.

Tại một khu vui chơi dành cho thiếu nhi, có một người bán bong bóng ở gần chuồng khỉ – khu vực đông đúc nhất ở đó. Và để thu hút sự chú ý của các em nhỏ, cứ khoảng 10-15 phút thì người bán bong bóng lại thả một cái bong bóng cho nó bay lên trời. Điều nầy thật sự làm cho các em chú ý. Mỗi khi có một cái bong bóng bay lên, chúng đều reo hò rất vui vẻ. Khi thì cái bong bóng vàng, khi thì cái màu xanh, màu đỏ…

Một đứa bé da đen sau khi quan sát những quả bong bóng bay lên cao, bước lại gần và hỏi người bán bong bóng:

– “Chú ơi, chú có nghĩ rằng cái bong bóng màu đen cũng bay cao như những bong bóng khác không?”

Người bán bong bóng cúi nhìn nó, ông chợt hiểu được nan đề của nó. Ông hình dung được sự kỳ thị về màu da đen đúa của nó. Với tay lấy một cái bong bóng màu đen, ông bơm hơi, cột gút rồi thả cho nó bay lên. Ông nhìn thẳng vào mắt nó và nói:

– “Không phải là màu sắc bên ngoài, mà chính là những gì ở bên trong mới có thể làm cho nó bay lên, cháu ạ!”.

Chúng ta thường hay đánh giá những người khác dựa vào bên ngoài của họ. Và không ít người đã bị lầm khi làm điều nầy. Nhưng qua câu chuyện trên, chúng ta thấy rằng phần quan trọng nhất vẫn là phần ở bên trong chứ không phải là mã bên ngoài. Kinh Thánh chép: “Đức Giêva chẳng xem điều gì loài người xem; loài người xem bề ngoài, nhưng Đức Giêva nhìn thấy trong lòng” (1Sa-mu-ên 16:7).    

CÁNH HỒNG.

Một người đàn ông ghé vào một tiệm hoa tươi và đặt chuyển một bó hoa cho người mẹ của ông ở cách đó hơn 200km. Khi bước ra khỏi tiệm ông thấy một đứa bé gái đang khóc sướt mướt. Ông dừng lại xem chuyện gì đã xảy ra, đứa bé trả lời:

– “Con muốn mua một bông hoa hồng cho mẹ của con, nhưng con chỉ có 75 xu trong khi đóa hoa tới 2 đô-la”.

Người đàn ông mỉm cười và nói:

– “Đi vào tiệm với chú, chú sẽ mua cho cháu một bông hoa hồng”.

Khi họ bước ra khỏi tiệm hoa, người đàn ông hỏi đứa bé có muốn ông ta cho quá giang về nhà hay không. Cô bé đáp: “Dạ có, cám ơn chú. Chú chở cháu đến chỗ của mẹ đi”.

Cô bé chỉ đường cho ông ta đi đến một cái nghĩa trang và cô bé đặt bông hoa trên một ngôi mộ mới chôn.

Người đàn ông quay trở lại tiệm hoa, hủy cái hợp đồng chuyển hoa mà ông đã đặt. Thay vào đó, ông mua một bó hoa, và chạy quãng đường 200km để đích thân tặng hoa cho mẹ.

Có một số điều trong cuộc sống mà tiền bạc sẽ không bao giờ mua được, và tình cảm gia đình là một trong những điều đó. Hãy trân trọng những tình cảm thiêng liêng đó, sẽ có một ngày cho dù chúng ta có bao nhiêu tiền đi chăng nữa, vẫn không thể nào mua được những giây phút bên nhau ấy.

* HIỂU BIẾT THƯỜNG THỨC.

Chữa đau mắt đỏ.

Do trực khuẩn mủ xanh: 35g rau diếp cá, rửa sạch, tráng qua nước đun sôi để nguội, để ráo nước, rồi giã nát, ép vào hai miếng gạc sạch (hoặc mảnh vải mỏng gói vào), đắp lên mắt sưng đau khi đi ngủ. Thực hiện trong 3 ngày.

 

 

 

Post CommentLeave a reply