Latest News From Our Blog

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. CHÚA NHẬT 15.05.2022

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. CHÚA NHẬT 15.05.2022

By K' Abel in PHỤ NỮ on 13 Tháng Năm, 2022

Chúa nhật 15.5.2022

  1. Đề tài: BÌNH AN CHO LOÀI NGƯỜI.
  2. Kinh Thánh: Lu-ca 2:8-14.
  3. Câu gốc: Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới đất, ân ban cho người! (Lu-ca 2:14 – BHĐ).
  4. Đố Kinh Thánh: Không đố Kinh Thánh.
  5. Thể loại: Truyền giảng.

* CHỈ DẪN: Truyền giảng. (Xem chỉ dẫn CN 30.01.2022).

* TÀI LIỆU THAM KHẢO.

Kể hai sự việc xảy ra.

– Báo Thanh niên ngày 06/12 có đăng về tình trạng lũ lụt còn tiếp tục xảy ra ở miền Trung do sự hội tụ giữa dòng khí lạnh từ miền Bắc thổi xuống và áp thấp nhiệt đới ở khu vực biển đông.

– Công ty X thông báo do năm nay ký được nhiều hợp đồng nên công ty đạt lợi nhuận cao. Vì vậy ngoài các khoản thưởng cuối năm công ty sẽ đài thọ mọi chi phí cho tất cả công nhân nghỉ mát ở Vũng tàu 2 ngày.

Hỏi: tin nào là tin tốt, tin lành, tin mừng và tin nào là tin xấu, tin buồn có phải nó đem lại cho chúng ta sự bất an, lo lắng.   

Tin mừng mà công ty X đem lại thì chỉ tồn tại trong thời gian ngắn rồi sẽ chấm dứt. Điều mà tôi muốn đặt ra hôm nay là làm sao tìm được niềm vui, sự bình an lâu dài cho cả cuộc đời của mình. Bây giờ chúng ta cùng xem Kinh Thánh (Lu-ca 2:8-14).

  1. TIN MỪNG VỀ SỰ BÌNH AN ĐƯỢC BAN CHO MUÔN DÂN.

Tin mừng có được từ con người chỉ bị giới hạn bởi không gian và thời gian, giống như tin mừng của công ty X mà chúng ta vừa được nói đến. Tin vui ấy chỉ giới hạn cho những ai làm việc ở công ty X mà thôi. Trong những câu Kinh Thánh mà chúng ta vừa đọc Tin mừng mà các Thiên sứ loan báo cho loài người là một tin mừng lớn và tin mừng đó được ban cho cả muôn dân, cho cả nhân loại, không phân biệt người da trắng hay da vàng, da đen, già trẻ hay nghèo giàu. Trong những câu Kinh Thánh mà chúng ta vừa đọc, về những kẻ chăn chiên là những người nghèo trong xã hội lúc bấy giờ, lại là người được chính thiên sứ báo Tin lành trước hết. Tin mừng này đã được ban cho mọi người rồi nên tất cả nhân lọai trên thế giới này trong đó có tôi và quí vị đều có quyền để nhận được tin mừng đó. Tuy nhiên vấn đề được đặt ra là chúng ta có mở lòng mình ra để nhận món quà Tin lành đó hay không?

  1. NỘI DUNG TIN MỪNG BÌNH AN.

Tin mừng mà Thiên sứ đã báo tin cho con người đó là Chúa Giê-xu, Đấng Cứu thế, Đấng đem sự bình an cho loài người đã đến trần gian. Đây là một biến cố trọng đại đã thật sự xảy ra. Tại sao Chúa Giê-xu là Đấng từ trời lại đến thế giới này? Để trả lời câu hỏi này chúng ta hãy quay trở lại lúc ban đầu Thượng đế đã dựng nên con người một cách thật tốt đẹp về cả thân xác và tâm linh. Con người có một mối quan hệ gần gũi, thân thiết, gắn bó và trò chuyện với Thượng đế mỗi ngày. Nhưng tiếc thay, nghe theo lời dụ dỗ của Sa-tan, con người đã làm những điều mình muốn, mình thích hơn là vâng theo lời dạy của Thượng đế. Từ đó con người trở thành một tội nhân và tự đánh mất đi mối liên hệ gắn bó với Thượng đế như trước kia đã từng có. Con người phải sống trong sự khổ nhọc, lo lắng về cuộc đời của mình trên đất và không còn niềm vui, sự bình an thật sự trong tâm hồn của mình. Khi Thượng đế nhìn thấy loài người chịu khốn khổ như vậy thì Ngài không chịu được vì Thượng đế là nguồn của tình yêu, nên Ngài đã ban Chúa Giê-xu đến trần gian để cứu loài người ra khỏi tội lỗi đồng thời đem sự thỏa vui, bình an thật sự đến cho con người. Chúa Giê-xu đã làm điều đó bằng cách chết trên thập tự giá để làm một nhịp cầu nối lại mối quan hệ giữa Thượng đế thánh khiết và con người tội lỗi. Kinh Thánh chép: Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con Một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời (Giăng 3:16 – BHĐ). Chúa Giê-xu đến thế giới này để cứu con người ra khỏi tội và ban sự bình an đến cho tất cả mọi người. Sự cứu chuộc, sự bình an đã được ban cho mọi người nhưng sự bình an này chỉ dành cho những ai sẵn sàng mở lòng mình ra để nhận lấy mà thôi. Quí vị đã sẵn sàng mở lòng mình ra để nhận món quà bình an cho tâm hồn mình hay chưa? Làm cách nào để chúng ta nhận được sự bình an, sự sống đời đời?

III. ĐIỀU KIỆN ĐỂ NHẬN TIN MỪNG BÌNH AN.

Ngày nay, hơn lúc nào hết loài người đang sống trong một thế giới đầy bất an. Chúng ta nghe nói về chiến tranh, đói kém, lũ lụt, động đất, bệnh Sida, dịch Covid-19 tràn lan khắp nơi. Riêng tại Việt Nam cũng có bao nhiêu điều làm cho chúng ta bất an: xăng lên giá làm cho vật giá leo thang, tai nạn giao thông có thể xảy đến với mình bất cứ lúc nào, lũ lụt miền Trung làm nhiều người mất nhà cửa và mất mạng. Ngay tại thành phố Hồ Chí Minh là nơi hầu như chưa có bão lụt xảy ra, nhưng đã có những cơn chấn động xảy ra. Làm sao chúng ta có được sự bình an trong một môi trường bất an như vậy? Làm sao chúng ta biết được mình sẽ có một cuộc sống mới tốt đẹp hơn sau khi lìa cõi đời tạm này? Chúa Giê-xu phán rằng: Ta để sự bình an lại cho các con. Ta ban sự bình an của Ta cho các con. Sự bình an Ta cho các con không giống như thế gian cho. Lòng các con chớ bối rối và đừng sợ hãi (Giăng 14:27 – BHĐ). Hãy đến với Chúa Giê-xu, học và làm theo sự dạy dỗ của Ngài thì chắc chắn quí vị sẽ có được sự vui mừng, bình an thật sự trong lòng.     

* HIỂU BIẾT THƯỜNG THỨC

Cách làm cá.

Nếu cá chưa được đánh vảy, muốn đánh vảy mà không bị văng tứ phía thì hãy nhúng cá vào nước sôi. Việc đánh vảy sẽ dễ dàng.

Giảm bớt vị mặn của thức ăn.

Khi làm thức ăn, nếu lỡ bị mặn thì đừng đổ nước mà hãy thêm đường vào. Đường sẽ rút bớt chất mặn.

Post CommentLeave a reply