Latest News From Our Blog

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN NAM GIỚI. CHÚA NHẬT 16.04.2023

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN NAM GIỚI. CHÚA NHẬT 16.04.2023

By K' Abel in NAM GIỚI on 10 Tháng Tư, 2023

Chúa nhật 16.04.2023 (CN Tương trợ)

  1. Đề tài: LÀM VIỆC LÀNH.
  2. Kinh Thánh: Tít 3:1-8.
  3. Câu gốc: “Chớ quên việc lànhvà lòng bố thí, vì sự tế lễ dường ấy đẹp lòng Đức Chúa Trời” (Hê-bơ-rơ 13:16).
  4. Đố Kinh Thánh: Thi Thiên 97-100.
  5. Thể loại: Giải đáp thắc mắc.

* CHỈ DẪN: Giải đáp thắc mắc.

  1. Thông báo đề tài “Làm Việc Lành” đến tất cả ban viên và ghi nhận những thắc mắc gởi cho ủy viên linh vụ.
  2. Ủy viên linh vụ nhờ người có kinh nghiệm thuộc linh để giải đáp.
  3. Các câu hỏi phải sắp xếp theo đúng bố cục để người nghe dễ dàng hiểu được nội dung của chủ đề. Sau mỗi câu trả lời, cần dành ít phút để ban viên thảo luận hoặc hỏi thêm.
  4. Ban hướng dẫn cần kiên nhẫn tìm hiểu ban viên của mình và nêu lên những thắc mắc thay họ, vì có một số e ngại không dám hỏi. Ngoài ra ban hướng dẫn cũng nên soạn trước một số câu hỏi dựa theo nội dung của bài học, phòng khi có quá ít câu hỏi, bạn cũng có thể hoàn tất mục tiêu được đề ra cho buổi nhóm.

* TÀI LIỆU THAM KHẢO.

“Lời nầy là chắc chắn, ta muốn con nói quyết sự đó, hầu cho những kẻ đã tin Đức Chúa Trời lo chăm chỉ làm việc lành: đó là điều tốt lành và có ích cho mọi người” (Tít 3:8).

Câu hỏi suy ngẫm: Khi được người khác giúp đỡ, nhất là trong lúc ngặt nghèo, bạn cảm nhận thế nào? Mỗi khi có cơ hội, bạn thường quan tâm đến những người thiếu thốn, cô đơn hay ngặt nghèo ra sao? Sứ đồ Phao-lô kêu gọi ai hãy chăm chỉ làm việc lành? Tại sao?

Chúng ta thích được người khác làm điều tốt cho mình. Chúng ta cũng đồng ý rằng những gì Đức Chúa Trời đã làm cho chúng ta qua Chúa Giê-xu, là điều tốt nhất Ngài ban cho chúng ta. Ngài cứu chúng ta bởi lòng nhân từ, yêu thương của Ngài, chứ không vì sự công chính chúng ta đã làm. Tin nhận Chúa là điều tốt nhất để chúng ta bày tỏ lòng biết ơn đối với ân sủng lớn lao của Ngài. Hơn thế nữa, chúng ta cũng bày tỏ lòng biết ơn Chúa bằng cách sống nhân từ và làm việc thiện cho người khác. Chúa cũng yêu thương họ như Ngài đã yêu chúng ta. Chúa muốn chúng ta làm việc lành với mọi người, cả trong lẫn ngoài Hội Thánh.

Sau khi đề cập đến mục sư và lãnh đạo Hội Thánh (chương 1), cách cư xử của con cái Chúa trong Hội Thánh (chương 2), trong phần cuối thư Tít, sứ đồ Phao-lô đề cập đến trách nhiệm của con cái Chúa với chính quyền và với cộng đồng ngoài Hội Thánh. Ông nhắc nhở tín hữu vâng phục chính quyền nơi mình cư ngụ, sẵn sàng làm mọi việc lành đối với mọi người (câu 1, 2). Ông cho biết lý do tại sao chúng ta cần phải làm việc lành. Bởi chính chúng ta ngày xưa cũng không tốt lành gì, cũng “ngu muội, bội nghịch, bị lừa dối, bị tình dục sai khiến, sống hung ác tham lam, bị ghét và ghét lẫn nhau” (câu 3), nhưng nay chúng ta được kể là công chính bởi ân sủng của Chúa. Vậy tại sao chúng ta còn chần chừ không làm việc lành cho những người chung quanh?

Ai trong chúng ta cũng có thể dành thì giờ làm các việc thiện nguyện trong cộng đồng của mình? Chúng ta cần phải ban cho cộng đồng khi chúng ta đã nhận lãnh nhiều từ cộng đồng đức tin khắp nơi. Chúng ta nên tìm cách kết bạn với những người chưa tin Chúa trong sở làm, trong xóm giềng. Hãy giúp đỡ họ khi có dịp, cũng như bằng lòng để họ giúp đỡ chúng ta khi có dịp. Đừng đợi khi có cơ hội đặc biệt mới giúp họ; những sự giúp đỡ thiết thực nho nhỏ đôi khi làm họ cảm động hơn, như giúp họ trông chừng con khi họ có việc cần đi, chở con đi học, giới thiệu chỗ sửa xe, v.v… đây chỉ là một vài điều nhỏ chúng ta có thể làm để bày tỏ lòng tốt của mình đối với những người chưa biết Chúa. Chúa muốn chúng ta làm việc thiện lành cho mọi người và nhất là cho anh chị em trong đức tin mỗi khi có cơ hội, như Ga-la-ti 6:10 viết: “Vậy, đương lúc có dịp tiện, hãy làm điều thiện cho mọi người, nhất là cho anh em chúng ta trong đức tin”.

Bạn nghĩ mình có thể giúp đỡ ai những gì trong tuần này?

“Lạy Chúa, vì lòng yêu thương, nhân từ của Chúa, Ngài đã cứu con. Cầu xin Chúa giúp con biết sống yêu thương với người khác, giúp đỡ họ qua những công việc cụ thể mỗi ngày. Amen”.

Post CommentLeave a reply