Latest News From Our Blog

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN THANH NIÊN. CHÚA NHẬT 30.04.2023

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN THANH NIÊN. CHÚA NHẬT 30.04.2023

By K' Abel in THANH NIÊN on 25 Tháng Tư, 2023

Chúa nhật 30.04.2023.

  1. Đề tài: NHẬN BIẾT CHÚA GIÊ-XU.
  2. Kinh Thánh: 2Ti-mô-thê 1:12.
  3. Câu gốc: “…Vì biết ta đã tin Đấng nào, chắc rằng Đấng ấy có quyền phép giữ sự ta đã phó thác cho đến ngày đó”(2Ti-mô-thê 1:12).
  4. Đố Kinh Thánh: Không đố Kinh Thánh.
  5. Thể loại: Truyền giảng.

* CHỈ DẪN: Truyền giảng.

  1. Vì buổi truyền giảng dành cho người chưa biết Chúa, nên chúng ta phải soạn chương trình như thế nào để thân hữu có thể tham gia mọi tiết mục. Vì thế bạn phải:
  2. Để các tiết mục thường lệ của chương trình thờ phượng như: Câu gốc, bài hát khẩu hiệu, hạt giống tốt (trả câu gốc cũ, học câu gốc mới), đố Kinh Thánh, dâng hiến, đọc bài cầu nguyện chung… qua tuần kế tiếp.
  3. Chương trình phải giản dị, ngắn (tối đa là 75 phút), dễ hiểu và linh động bằng cách thay đổi thể loại trình bày sứ điệp: Chia sẻ, thuyết trình, giải đáp thắc mắc, thảo luận, kịch, xem phim Tin Lành, ca nhạc thánh, sinh hoạt…
  4. Ban hướng dẫn chịu trách nhiệm buổi truyền giảng để huy động mọi ban viên tham gia: Cầu nguyện, mời thân hữu, tiếp tân…
  5. Nên có giờ trà đàm: Ăn bánh, uống nước, trò chuyện, làm chứng… để tạo tình thân và kêu gọi tin Chúa.

* TÀI LIỆU THAM KHẢO.

NHẬN BIẾT CHÚA GIÊ-XU.

  1. PHẦN GIỚI THIỆU.

Một người kia luôn chối bỏ Chúa Giê-xu, nhưng một vài giờ trước khi qua đời, ông đã tiếp nhận Chúa Giê-xu làm Chúa và Chủ cuộc đời mình. Thật đáng thương làm sao, vì ông đã phung phí cả cuộc đời để rồi tay không về thiên đàng, không có gì để dâng cho Chúa.

Phao-lô không sợ chết vì ông biết mình có sự sống đời đời. “Vì biết ta đã tin Đấng nào, chắc rằng Đấng ấy có quyền phép giữ sự ta đã phó thác cho đến ngày đó”.

  1. Niềm vui mừng của người nhận biết Chúa Giê-xu.
  2. Phao-lô đã nhận biết Chúa Giê-xu không những là một Thân vị trong lịch sử, mà còn là Cứu Chúa của riêng mình (Công Vụ 9).
  3. Giăng đã nhận biết Chúa Giê-xu, và cuối cuộc đời ông đã nói: “Amen, lạy Chúa Giê-xu, xin hãy đến” (Khải Huyền 22.20).
  4. Phi-e-rơ đã nhận biết Chúa Giê-xu: “Nhờ sự Đức Chúa Giê-xu sống lại trong kẻ chết mà có sự trông cậy sống” (1Phi-e-rơ 1.3).

Bạn cũng có thể nhận biết Ngài là Cứu Chúa, là Chủ, là Thầy, là Thiết hữu của bạn.

Horace Bushnell (1802-1876) là một luật sư rất lỗi lạc, nhưng không tin Đức Chúa Trời. Một nhà truyền đạo đến hỏi ông: “Ông tin cái gì?” Ông đáp: “Tôi tin có sự khác biệt giữa đúng và sai”. Nhà truyền đạo nói: “Vậy, ông hãy cầu nguyện như vầy: Ôi Chúa, nếu có một Đức Chúa Trời, nếu tin nơi Đức Chúa Trời là đúng, thì con sẽ theo Ngài. Hãy chỉ cho con đường đi”.

Và Horace Bushnell đã được biến đổi, trở thành một trong những nhà truyền đạo lỗi lạc nhất trong mọi thời đại.

Thật là kỳ diệu khi nói rằng: “Ta biết ta đã tin Đấng nào”.

  1. Nhận biết Chúa Giê-xu là Đấng có quyền phép.

  “Chắc rằng Đấng ấy có quyền phép”.

  1. Ngài có quyền sáng tạo: Chúng ta có thể từ một số vật liệu làm ra được nhiều thứ, nhưng Đức Chúa Trời đã dựng nên trời đất, mặt trời, mặt trăng và các ngôi sao từ chỗ không có gì hết một cách rất chính xác đến lạ lùng. Ngài đã dựng nên thân thể con người một cách kỳ diệu. Thân thể con người hoạt động liên tục. Thân thể ấy có một hệ thống tuần hoàn tự thanh tẩy. Bạn hãy suy nghĩ về những điều kỳ diệu trong cơ thể con người.
  2. Ngài có quyền tái tạo: Đức Chúa Trời đã dựng nên A-đam và Ê-va theo ảnh tượng của Ngài, là những hữu thể có trí khôn và thánh sạch trước khi sa ngã. Họ đã bị ô uế do tội lỗi của họ, nhưng huyết của Đức Chúa Giê-xu thanh tẩy chúng ta không còn những vết ô uế. Hàng triệu Cơ đốc nhân khắp thế giới làm chứng rằng, họ đã được thanh tẩy và được tái tạo nhờ Chúa Giê-xu.
  3. Ngài có quyền yên ủi và khích lệ: Những câu chuyện lịch sử nói về những Cơ đốc nhân trong thế kỷ đầu tiên cho thấy rằng, khi họ bị quăng vào trong các hí trường đều chịu chết với niềm vui mừng.

Bạn có ngã lòng và thất vọng không? Có phải trong lòng bạn có một trận chiến đang diễn ra không? Hãy để cho quyền phép của Chúa yên ủi bạn.

  1. Ngài có quyền trong lịch sử: Lịch sử được chia ra trước Công nguyên và sau Công nguyên khi Chúa Giê-xu giáng sinh. Kinh Thánh – Lời của Đức Chúa Trời cho con người, âm nhạc, văn chương… đều được chính Chúa Giê-xu cảm thúc.
  2. Nhận biết Chúa Giê-xu sẽ giữ gìn mọi sự chúng ta phó thác.

– “Đấng ấy có quyền giữ sự ta đã phó thác”.

  1. Ngài giữ linh hồn bạn: Hãy đầu phục Chúa Giê-xu, Ngài sẽ gìn giữ linh hồn bạn. Bạn sẽ không bị hư mất mà được sự sống đời đời (Giăng 3.16).
  2. Ngài giữ mọi việc chúng ta làm: Xem Ma-thi-ơ 6:19-20.

  – Một người đàn bà đổ dầu quí giá lên đầu Chúa Giê-xu.

  – Một cậu bé dâng cho Chúa Giê-xu 5 cái bánh và 2 con cá.

  – Một người đàn bà góa dâng toàn bộ số tiền mình có.

  – Xa-chê đã dâng lòng mình cho Chúa Giê-xu và dâng hiến tiền bạc cho người nghèo.

  – Một chén nước lạnh ban cho người khát nước vì cớ Chúa Giê-xu cũng sẽ không mất phần thưởng.

  1. Ngài giữ tương lai bạn: Phải, Ngài nắm giữ tương lai bạn trong tay Ngài.

Bây giờ tôi biết rõ tương lai có gì rồi

Thật ngạc nhiên và kỳ diệu thay

Tôi dám chắc trong cả sự sống lẫn sự chết

Đều ở trong sự thương xót của Ngài

  1. Nhận biết Chúa Giê-xu sẽ tính sổ.

– “Ngày ấy”

  1. Có một ngày đoán xét.

  – Giăng 3:18 : Ai không tin nơi Ngài thì “bị đoán xét rồi”.

  – Rô-ma 8:1: “Chẳng có sự đoán phạt nào cho những kẻ ở trong Đức Chúa Giê-xu Christ”.

Hết thảy mọi người đều sẽ chết rồi sau đó sẽ chịu phán xét. Chậm trễ quyết định đến với Chúa Giê-xu sẽ phải trả giá rất đắt. Napoleon thua trận Waterloo ngày 18 tháng 6 năm 1815 vì quân tăng viện đến trễ 3 giờ. Bạn đã chờ đợi bao lâu rồi mà vẫn chưa dám quyết định? Người giàu trong Lu-ca 16 đã chờ đợi quá lâu và đã kết thúc cuộc đời mình nơi địa ngục.

  1. Đó sẽ là một ngày tính sổ.

  – Rô-ma 1:12: “Chúng ta phải khai trình việc mình với Đức Chúa Trời”.

  – 2Cô-rinh-tô 5:10: Chúng ta phải ứng hầu trước tòa án của Đấng Christ để nhận lấy những việc mình đã làm lúc còn ở trong xác thịt.

  1. Là ngày tái lâm vinh hiển của Chúa Giê-xu.

Ngày nay, Chúa Giê-xu phải được tôn làm Vua trong tấm lòng chúng ta, để ngày Ngài tái lâm làm Vua của vương quốc Ngài trên đất, thì chúng ta sẽ được làm thần dân của Ngài.

  1. PHẦN THÁCH THỨC.

Bây giờ, bạn đã được giới thiệu về Chúa Giê-xu là Cứu Chúa Duy Nhất, Quyền Năng để bạn phó thác linh hồn mình cho Ngài. Bây giờ, bạn có thể nói như Phao-lô: “Ta biết ta đã tin Đấng nào” không?

 

Post CommentLeave a reply