Latest News From Our Blog

BÀI 12. DÂNG CỦA LỄ CHO CHÚA (GV)

BÀI 12. DÂNG CỦA LỄ CHO CHÚA (GV)

By andynguyen in ẤU NHI, QUÍ I. 2016 on 18 Tháng Sáu, 2017

BÀI 12. DÂNG CỦA LỄ CHO CHÚA

 

I. KINH THÁNH: Công Vụ 4:32-37.

II. CÂU GỐC: “Dâng những của lễ… cho nhà Đức Chúa Trời” (E-xơ-ra 2:68).

III. MỤC ĐÍCH: Giúp các em:

– Biết: Ba-na-ba và nhiều tín đồ tại Hội Thánh đến nhà thờ thành tâm dâng của cải cho Chúa.

– Cảm nhận: Tấm lòng của chúng ta khi dâng hiến là quan trọng đối với Chúa.

– Hành động: Dâng tiền hay quà cho Chúa với sự vui lòng.

IV. PHẦN ĐỀ NGHỊ TRONG GIỜ DẠY BÀI.

A. SINH HOẠT ĐẦU GIỜ.

* Trò chơi: THẢ CÁ VÀO AO.

– Rèn luyện: Ý thức tập thể, sự khéo léo của đôi tay.

– Địa điểm: Phòng rộng hoặc ngoài sân.

– Vật dụng: 2 quả banh nhỏ.

– Chuẩn bị: Vẽ 2 vòng tròn đường kính 1,5m ở phía cuối lớp. Trong 2 vòng tròn lớn đó vẽ vài vòng tròn đồng tâm với các đường kính 1,2m, 1m, 0,5m. Cách vòng tròn lớn khoảng 5m, vẽ một đường thẳng làm vạch xuất phát (nơi đứng để lăn bóng vào vòng).

– Cách chơi: Chia các em thành hai đội bằng nhau, đứng hai hàng dọc sau vạch xuất phát. Mỗi đội cử ra một em đứng cạnh vòng tròn của đội mình. Vòng tròn tượng trưng cho “ao nuôi cá”, banh tượng trưng cho “cá”. Em số một của mỗi đội cầm bóng trong tay, khi có lịnh xuất phát, em nầy cúi thấp người xuống cho bóng chạy từ từ vào vòng tròn. Banh lăn ngoài vòng thì không tính điểm, vào vòng 1 (tức vòng lớn nhất) được 1 điểm, vào vòng 2 được 2 điểm, vào vòng 3 được 3 điểm, vòng trong cùng được 4 điểm.

Em số 1 lăn banh xong trở xuống đứng cuối hàng, em thứ hai tiếp tục làm như em thứ nhất. Cứ như vậy cho đến em cuối cùng trong đội lăn bóng. Đội nào nhiều điểm nhất, đội đó thắng.

* Lưu ý:

– Phải đứng sau vạch xuất phát mà lăn banh, không được vượt qua mức qui định.

– Banh đè lên vòng thì được tính điểm ở vòng trong.

– Banh phải được lăn sát mặt đất.

Giáo viên nói lên sự dạy dỗ: “Hôm nay các em chơi trò chơi THẢ CÁ VÀO AO, các em có thấy vui không? Trò chơi nầy cho thấy nếu mỗi em góp cá vào thì chúng ta sẽ có một ao đầy cá. Đó là của chung tất cả chúng ta, không của riêng ai cả, đến khi cá nuôi trong ao đã lớn, thì tất cả đều được hưởng, như vậy các em có thích không? (Cho các em trả lời). Trong lớp, trong nhà thờ chúng ta cũng vậy, nếu các em đều vui lòng dâng tiền cho Chúa hoặc dâng những đồ dùng khác để dùng chung thì chắc chắn là vui lắm, phải không các em?”.

B. BÀI HỌC KINH THÁNH.

    1. Vào đề.

Ân và Linh cùng là bạn học chung trong lớp ấu nhi, và cũng là hàng xóm tốt của nhau. Mỗi tuần hai bạn đều hẹn gặp nhau để cùng đi đến nhà thờ. Một hôm, Ân ngạc nhiên khi thấy Linh mang nhiều sách trên tay, đứng chờ mình. “Linh mang sách đi đâu mà nhiều vậy?” Ân hỏi. Linh trả lời: “Cô đã dặn mình nếu ở nhà có sách thì tuần nầy đem đến góp vào tủ sách của lớp, để các bạn xem chung mà, bạn không nhớ sao? Bạn xem nè, đây là quyển “Truyện tranh về vua Đa-vít”, truyện “Chiếc tàu Nô-ê”, “Chú khỉ khôn ngoan”… hay lắm! (Giáo viên chuẩn bị sẵn một số sách thiếu nhi Tin lành cho các em xem).

Ân cắt ngang lời bạn: “Ôi mình quên mất! May mà có bạn nhắc, vậy bạn chờ một chút, mình chạy về nhà lấy sách nghe!”. Linh vội xua tay: “Thôi, không kịp đâu, bạn để tuần sau. Bây giờ mình phải đi kẻo trễ”. Thế là hai bạn vừa đi vừa tiếp tục trò chuyện và nhắc lại câu chuyện lần trước cô giáo kể. Các em có thích biết câu chuyện đó như thế nào không? Cô sẽ kể lại cho các em nghe nhé.

    2. Bài học.

Khi xưa, lúc Chúa Giê-xu đã về trời, các môn đồ của Chúa nhóm lại thờ phượng Chúa. Trong các tín hữu có một người tên là Ba-na-ba. Ba-na-ba là một người rất yêu mến Chúa, tốt bụng, hiền lành, thích giúp đỡ người khác, vì vậy nhiều người yêu thương và rất thích làm bạn với ông. Lúc ấy, trong vòng tín hữu có nhiều người rất nghèo, không có cơm ăn, không có nhà ở, và cũng có nhiều người thì lại rất giàu, có nhiều ruộng đất, của cải. Những người giàu bàn với các môn đồ: “Trong Hội Thánh có nhiều người nghèo, chúng ta nên giúp họ bằng cách nào?” Có người góp ý: “Chúng ta lấy tiền bạc, đồ dùng của mình dâng vào Hội thánh, để mọi người dùng chung”. Mọi người đều đồng ý. Họ về nhà lấy quần áo, bàn ghế, bột mì, dầu, tiền bạc… đem đến nhà thờ để phân chia cho mọi người. Ông Ba-na-ba cũng là bán hết của mình có, dâng vào để giúp đỡ nhiều người trong Hội Thánh. Hội Thánh tràn ngập niềm vui. Mọi người yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau, không có ai ích kỷ mà nói rằng “Đây là của tôi” cả.

    3. Ứng dụng.

Các em thân mến, mỗi tuần các em đều được cha mẹ cho một ít tiền. Các em cũng nên noi gương những tín hữu trong Hội Thánh đầu tiên để dâng tiền cho Hội Thánh, hoặc quần áo cũ, bánh kẹo, bút viết… để giúp cho các bạn nghèo. Chúng ta phải yêu thương nhau, giúp đỡ nhau thì mới là bạn tốt của Cha trên trời. Chúa nhìn thấy hết mọi điều chúng ta làm và thích những em dâng hiến cách vui lòng như Ba-na-ba vậy đó.

Post CommentLeave a reply