Latest News From Our Blog

BÀI 2. CHÚA CỨU THẾ NĂM MƯỜI HAI TUỔI (VG-HV)

BÀI 2. CHÚA CỨU THẾ NĂM MƯỜI HAI TUỔI (VG-HV)

By andynguyen in ẤU NHI, QUÍ III. 2016 on 20 Tháng Bảy, 2018

BÀI 2. CHÚA CỨU THẾ NĂM MƯỜI HAI TUỔI (VG)

I. KINH THÁNH: Lu-ca 2:41-52.

II. CÂU GỐC: “Đức Chúa Giê-xu khôn ngoan càng thêm, thân hình càng lớn, càng được đẹp lòng Đức Chúa Trời và người ta” (Lu-ca 2:52).

III. MỤC ĐÍCH: Giúp các em:

– Biết: Chúa Giê-xu càng lớn càng khôn ngoan và càng khôn ngoan đẹp lòng Đức Chúa Trời và người ta.

– Cảm nhận: Lớn lên trong sự chỉ dẫn của Lời Chúa là đẹp lòng Đức Chúa Trời.

– Hành động: Em học Lời Chúa để được lớn lên trong sự hướng dẫn của Ngài.

IV. PHẦN ĐỀ NGHỊ TRONG GIỜ DẠY.

A. SINH HOẠT ĐẦU GIỜ.

* Thợ mộc tí hon.

1. Mục đích: Giúp các em biết công việc Chúa Giê-xu làm trong tuổi thơ.

2. Chuẩn bị: Đồ nghề thợ mộc (búa, kềm, cưa, bào, đinh, ốc vít…), hai cái khăn lông.

3. Thực hiện: Chúa Giê-xu khi còn nhỏ đã học được nghề thợ mộc. Bây giờ các em cũng học nghề thợ mộc để biết nghề ấy cần những dụng cụ gì nha!

Giáo viên giới thiệu công dụng của từng công cụ và làm mẫu cho các em xem.

Cho các em lần lượt chọn một dụng cụ, và cho biết công cụ đó để làm gì? Các em làm động tác như đang sử dụng công cụ đó (bắt chước động tác làm mẫu của giáo viên).

A. BÀI HỌC KINH THÁNH.

  1. Vào đề.

Các em thân mến! Vào thời Chúa Giê-xu, hằng năm dân Do Thái kỷ niệm Lễ Vượt Qua rất long trọng. Lễ này được tổ chức để nhớ lại ngày Đức Chúa Trời giải phóng dân Do Thái khỏi ách nô lệ tại Ai Cập hằng trăm năm trước. Vậy là vào năm Chúa Giê-xu mười hai tuổi Ngài cũng được cha mẹ dẫn đến đền thờ để dự lễ. Chúa Giê-xu làm gì tại đền thờ? Các em cùng theo dõi câu chuyện hôm nay để biết nha!

  1. Bài học.

Đền thờ là nơi đẹp nhất trong thành Giê-ru-sa-lem, đó là một tòa nhà nguy nga, lộng lẫy, có nóc bằng vàng, cánh cửa rộng lớn. Khi Chúa Giê-xu và gia đình vào đền thờ thì đã đông nghẹt những người đến dự lễ.

Mấy hôm liền, Chúa Giê-xu cùng ba mẹ thờ phượng Đức Chúa Trời trong đền thờ. Khi những ngày lễ đã qua, Giô-sép, Ma-ri cùng bà con, bạn bè trở về. Dọc đường, họ phát hiện không có Chúa Giê-xu đi cùng. Giô-sép và Ma-ri vội quay lại thành Giê-ru-sa-lem tìm Chúa Giê-xu. Theo các em Chúa Giê-xu ở đâu, Giô-sép và Ma-ri có tìm được Chúa Giê-xu không? (Cho các em trả lời).

Vừa đến đền thờ, họ thấy có một đám đông đang bàn luận về Kinh Thánh, Chúa Giê-xu ngồi giữa các giáo sư vừa nghe vừa giải thích cho họ hiểu về Đức Chúa Trời. Mọi người ai cũng ngạc nhiên về sự hiểu biết của cậu bé Giê-xu mười hai tuổi.

Ma-ri gọi: “Giê-xu! Sao con không theo ba mẹ, để ba mẹ đi tìm con khắp nơi”. Chúa Giê-xu thưa: “Ba mẹ tìm con làm chi? Ba mẹ không biết con phải lo việc Cha con sao?” Nhưng Giô-sép và Ma-ri đều không hiểu ý của Chúa Giê-xu trong câu này.

Sau đó, Chúa Giê-xu theo cha mẹ về Na-xa-rét. Ngài ngoan ngoãn vâng lời cha mẹ, tiếp tục học và làm nghề như các bạn trai thời đó. Còn bà Ma-ri thì luôn ghi nhớ những lời Chúa Giê-xu nói trong đền thờ. Chúa Giê-xu càng lớn, càng khôn ngoan, đẹp lòng Đức Chúa Trời và mọi người.

  1. Ứng dụng.

Các em thân mến! Các em đã biết Chúa Giê-xu là người con ngoan ngoãn, vâng lời ba mẹ, thường hay cầu nguyện, siêng năng đọc Kinh Thánh, sống hòa thuận với mọi người. Em có phải là người con ngoan không? Các em hãy học theo gương Chúa Giê-xu, sống đẹp lòng Đức Chúa Trời và mọi người xung quanh nhé.

* Chuẩn bị.

– Kéo, keo, viết chì màu, viết chì.

* Thực hiện.

– Cho các em tô màu hình vẽ.

BÀI 12.  CHÚA CỨU THẾ NĂM MƯỜI HAI TUỔI (HV)

I. KINH THÁNH: Lu-ca 2:41-52.

II. CÂU GỐC: “Đức Chúa Giê-xu khôn ngoan càng thêm, thân hình càng lớn, càng được đẹp lòng Đức Chúa Trời và người ta” (Lu-ca 2:52).

III. BÀI HỌC: Chúa Giê-xu càng lớn càng khôn ngoan và càng đẹp lòng Đức Chúa Trời và người ta.

1. BÀI TẬP: Cho các em tô màu hình vẽ.

 

Post CommentLeave a reply