Latest News From Our Blog

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG BAN NAM GIỚI. 28.7.2019

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG BAN NAM GIỚI. 28.7.2019

By K' Abel in NAM GIỚI on 28 Tháng Bảy, 2019

Chúa nhật 28.07.2019.

  1. Đề tài: SINH NHẬT QUÝ III.
  2. Kinh Thánh: Cô-lô-se 3:1-17.
  3. Câu gốc: “…Hãy dùng những ca vịnh, thơ thánh, bài hát thiêng liêng mà dạy và khuyên nhau, vì được đầy ơn Ngài nên hãy hết lòng hát khen Đức Chúa Trời” (Cô-lô-se 3:16).
  4. Đố Kinh Thánh: 1Phi-e-rơ 4-5.

5: Thể loại: Ca ngợi – Cảm tạ.

* CHỈ DẪN: Sinh nhật (Ca ngợi & Cảm tạ).

  1. Thông báo danh sách những người có ngày sinh trong Quý 3 (tháng 7,8,9) trước một tuần lễ; bổ sung tên những người còn thiếu.
  2. Thư ký trao danh sách cho thủ quỹ mua quà. Quà tặng sinh nhật nên mua nhiều hơn số cần, phòng khi có khách, thân hữu… đến dự và cũng có ngày sinh trong quý đó.
  3. Những người không nhớ ngày sinh, có thể chọn ngày cưới, ngày tin nhận Chúa, ngày chịu báp-têm… để làm sinh nhật.
  4. Chuẩn bị một chiếc bánh sinh nhật (nếu có thể), kích thước chiếc bánh tùy theo số người tham dự.
  5. Mời những người có tên trong danh sách “sinh nhật” lên phía trên, số người còn lại hát chúc mừng. Tất cả cùng cầm dao cắt bánh. Mời người cầu nguyện đặc biệt cho họ.
  6. Ban hướng dẫn tặng quà cho những người có sinh nhật.
  7. Mời một số người làm chứng, ca ngợi Chúa, chia sẻ những kinh nghiệm thuộc linh… Khi làm chứng nên trình bày thành thật, đừng thổi phồng.
  8. Chơi trò chơi, đố vui và ăn bánh sinh nhật…

* TRÒ CHƠI DÀNH CHO NGƯỜI CÓ SINH NHẬT.

THẮP NẾN SINH NHẬT

            – Chuẩn bị: Dùng giấy bìa cứng làm một số cây nến, ghi lời yêu cầu vui, ngắn gọn lên giấy, cuộn lại nhét vào cây nến, dùng băng keo dán cây nến lên bảng (số nến tương đương với số người có ngày sinh trong quý). Nếu dùng nến thật thì cũng gắn lời yêu cầu vào như nến bằng giấy rồi bạn đốt nến và sắp lên bàn sao cho đẹp mắt.

            Ví dụ về lời yêu cầu: “Chúc bạn sinh nhật vui vẻ! Mời bạn uống một lượt 2 ly nước”, hoặc “Mừng sinh nhật bạn! Bạn có thể mời người hát tặng bạn một bài”…

            – Cách chơi: NHD mời từng người có ngày sinh trong quý lên và chọn cho mình một cây nến. Tìm xem cây nến có chứa điều gì bí ẩn và khi tìm ra được hãy đọc lớn điều bí ẩn đó lên và thực hiện.

* TRÒ CHƠI DÀNH CHO TẬP THỂ.

CHỐNG LẠI ĐIỀU XẤU

            – Cách chơi: NHD đứng trước một người nào đó nói điều gì thì người đối diện phải nói điều ngược lại. Ví dụ: NHD nói “Địa ngục” thì người đối diện đáp lại “Thiên đàng”. NHD nói “Biếng nhác” thì người đối diện đáp lại “Siêng năng”. NHD nói “Ghen ghét” thì người đối diện đáp lại “Yêu thương”…     Mỗi người được ứng xử 3 lần, nếu đáp đúng thì thắng và được quyền phạt những người không đáp đúng.

            * Lưu ý: NHD xướng từ đơn thì người đối diện cũng đáp lại từ đơn, NHD xướng từ kép thì người đối diện đáp lại bằng từ kép và NHD thay đổi cách nói với từng người.

CHÚA CHỮA LÀNH

            – Cách chơi: NHD chỉ vào đầu mình và nói: “Chúa chữa đầu tôi” mọi người lập lại và xoa vào đầu. NHD chỉ vào bụng: “Chúa chữa bụng tôi” mọi người xoa bụng và lập lại. Sau đó NHD có thể chỉ vào bụng mà nói: “Chúa chữa đầu tôi”. Mọi người phải xoa bụng và nói: “Chúa chữa bụng tôi”. Ai làm hoặc nói sai sẽ bị phạt.

 

 

 

Post CommentLeave a reply