Latest News From Our Blog

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN NAM GIỚI. CHÚA NHẬT 12.06.2022

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN NAM GIỚI. CHÚA NHẬT 12.06.2022

By K' Abel in NAM GIỚI on 6 Tháng Sáu, 2022

Chúa nhật 12.06.2022

  1. Đề tài: Chúa nhật Âm Nhạc & Truyền Thông.
  2. Kinh Thánh: Thi Thiên 147.
  3. Câu gốc: Hãy hát bài ca cảm tạ cho Đức Giê-hô-va, đánh đàn hạc mà ca ngợi Đức Chúa Trời chúng ta” (Thi 147:7).
  4. Đố Kinh Thánh: Ê-xơ-tê 5 – 7.
  5. Thể loại: Ca ngợi – Cảm tạ.

* CHỈ DẪN: (Xem chỉ dẫn Chúa nhật 13.02.2022).

* Tìm Hiểu Tiểu Sử Thánh Ca.

CHÚA SẼ LO TOAN (Thánh Ca 49)

W.Stillman Martin

Năm 1905, Mục sư W.Stillman Martin và là nhà soạn nhạc, cùng vợ, cậu con trai và vài người bạn đi thăm thành phố Nữu ước. Ông được mời giảng Tin Lành vào một ngày Chúa nhật. Nhưng bà C. D. Martin vốn đã nhuốm bệnh, lại trở nặng hơn vào ngày Chúa nhật đó, đến nỗi ông quyết định gọi điện báo cho Hội Thánh là ông không đến giảng được. Khi ông sắp nhấc ống nghe lên thì cậu con trai nói với ông: “Ba ơi, ba không nghĩ rằng Chúa muốn ba giảng hôm nay, còn Ngài sẽ lo liệu cho mẹ trong khi ba đi sao?”. Mục sư Martin cảm thấy như mình bị cáo trách, ông bèn quyết định cứ đi giảng. Cuối bài giảng của ông có nhiều người tiếp nhận Chúa.

Mục sư Martin trở về nhà với lòng vui mừng vì làm tròn trách nhiệm và Đức Chúa Trời đã ban phước cho chức vụ ông. Khi đến nhà, cậu con trai đón ông ở cửa và đặt vào tay ông một bao thơ cũ, phía sau lưng có ghi lời của bài Thánh ca này. Từ đức tin đơn sơ của cậu bé, bà Martin đã cảm động viết ra bài thơ là lời của bài Thánh ca này. Đọc bài thơ xong, Mục sư Martin đi đến cây đàn trong phòng và vài phút sau ông đã soạn xong phần nhạc.

Nhiều lần người ta sợ hãi hay phải đối diện với những điều lo lắng, thì bài Thánh ca này đã đem lại cho họ sự an vui một cách diệu kỳ.                    .

Chuyện kể rằng có một cơn bão thổi qua thành phố khi cô bé Virginia đang đến đó thăm bà của mình. Bầu trời vang rền tiếng sấm sét. Virginia ngồi vào lòng bà, tay ôm cổ bà và nói: “Bà ơi, mình hát bài Thánh ca Chúa Sẽ Lo Toan đi bà!”. Hai bà cháu đã biết hát bài này ở lớp Trường Chúa nhật. Khi họ hát lên, nỗi sợ hãi đã tan biến khỏi lòng cô bé Virginia.

 

 

Post CommentLeave a reply