Latest News From Our Blog

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN THANH NIÊN. CHÚA NHẬT 19.06.2022

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN THANH NIÊN. CHÚA NHẬT 19.06.2022

By K' Abel in THANH NIÊN on 15 Tháng Sáu, 2022

Chúa nhật 19.06.2022

  1. Đề tài: LỄ PHỤ THÂN/HIẾU KÍNH CHA MẸ.
  2. Kinh Thánh: Phục 5:16; Châm 23:22,24-25.
  3. Câu gốc: “Hỡi kẻ làm con, mọi sự hãy vâng phục cha mẹ mình, vì điều đó đẹp lòng Chúa. Hỡi kẻ làm cha, chớ hề chọc giận con cái mình, e chúng nó ngã lòng chăng” (Cô-lô-se 3:20-21).
  4. Đố Kinh Thánh: Đố Theo Chủ Đề.
  5. Thể loại: Kịch – Thông công.

* CHỈ DẪN: Kịch.

  1. Mời ban Tráng niên của Hội Thánh nhóm chung và tham gia chương trình kịch mừng Lễ Phụ thân.
  2. Chuẩn bị kịch:

– Mỗi nhóm tìm một câu chuyện ngắn trong sách báo (Chuyện hay ý đẹp, Góp nhặt…) hoặc từ những chuyện có thật ngoài đời và soạn thành một vở kịch ngắn (từ 5 – 15 phút) về “Tình Cha”. Để chuẩn bị tốt cho vở kịch cần dành thời gian tập dợt kỹ, chọn vai diễn, dụng cụ hóa trang… để tiết mục thêm sinh động.

– Kết thúc vở kịch, trưởng nhóm sẽ kết luận ngắn để đưa ra bài học dạy dỗ.

  1. Cử ban giám khảo để chấm điểm cho vở kịch:

– Câu chuyện có ý nghĩa (10 điểm).

– Diễn xuất tốt (10 điểm).

  1. Sinh hoạt trò chơi –Thông công.

* Những câu chuyện gợi ý.

Tình Cha

Một nông dân đi xe ngựa ra phố, khi đến một cửa tiệm, ông dừng xe vào mua đồ. Ông vừa tới cửa thì con ngựa hí lên và bỏ chạy, ông vội vàng chạy ra xiết chặt dây cương.

Con ngựa càng hoảng sợ hơn và chạy tứ tung trên đường, kéo theo người nông dân tội nghiệp. Dân chúng đổ xô ra, đến khi ghìm được ngựa thì người nông dân bê bết máu và thoi thóp thở. Một người hỏi: “Sao mà ông dại dột hy sinh đời mình vì con ngựa và chiếc xe như thế?” Ông thều thào: “Cứ nhìn vào trong xe thì biết!” Họ nhìn vào và thấy đứa con nhỏ của ông còn đang ngủ.

Quà Con Tặng Bố

Có một người cha nghèo đã quở phạt đứa con gái 3 tuổi của mình vì tội lãng phí cả một cuộn giấy gói quà màu vàng. Tiền bạc eo hẹp, người cha nổi giận khi đứa bé cắt cuộn giấy quý ra thành từng mảnh nhỏ trang trí một cái hộp giấy. Sáng sớm hôm sau, đứa con gái nhỏ vẫn mang hộp quà đến nói với cha: “Con tặng bố!”. Người cha cảm thấy bối rối vì cơn giận dữ của mình tối hôm trước, nhưng rồi cơn giận dữ lại bùng lên khi ông mở ra, thấy cái hộp trống rỗng.

Ông mắng con gái. Đứa con gái nhỏ ngước nhìn cha, nước mắt rưng rưng, thưa: “Bố ơi, đó đâu phải là cái hộp rỗng, con đã thổi đầy những nụ hôn vào hộp để tặng bố mà!”

Người cha giật mình. Ông vòng tay ôm lấy đứa con gái nhỏ cầu xin con tha thứ.

Không bao lâu sau, đứa con gái nhỏ qua đời trong một tai nạn. Nhiều năm sau, người cha vẫn khư khư giữ cái hộp giấy bên mình, mỗi khi gặp chuyện nản lòng, ông lấy ra một nụ hôn tưởng tượng và nghĩ đến tình yêu mà đứa con gái bé bỏng của ông đã thổi vào chiếc hộp.

Trong cuộc sống, chúng ta đã và sẽ nhận được những chiếc hộp quý giá chứa đầy tình yêu và những nụ hôn vô tư từ con cái của chúng ta, từ bạn bè, gia đình. Trên đời này, chúng ta không thể có được tài sản nào quý giá hơn những chiếc hộp chứa đầy tình yêu vô tư như thế.

“Kìa, con cái là cơ nghiệp bởi Đức Giê-hô-va mà ra; bông trái của tử cung là phần thưởng” (Thi 127:3).

 

 

Post CommentLeave a reply