Latest News From Our Blog

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. CHÚA NHẬT 25.09.2022

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. CHÚA NHẬT 25.09.2022

By K' Abel in PHỤ NỮ on 23 Tháng Chín, 2022

Chúa nhật 25/9/2022.

  1. Đề tài: SỐNG VỚI TINH THẦN TRÁCH NHIỆM.
  2. Kinh Thánh: Hê-bơ-rơ 13.
  3. Câu gốc: Chớ quên làm việc lành và chia sẻ cho người khác, vì các tế lễ như thế làm hài lòng Đức Chúa Trời(Hê-bơ-rơ 13:16 – BHĐ).
  4. Đố Kinh Thánh: Ê-xơ-tê 7-10.
  5. Thể loại: Tâm tình.

* CHỈ DẪN: Tâm tình.

– Mời diễn giả hoặc một người có trình độ thuộc linh trong Hội Thánh nghiên cứu đề tài “SỐNG VỚI TINH THẦN TRÁCH NHIỆM” và trình bày cho Ban Phụ nữ.

Sau đó mời một người lên đúc kết và cầu nguyện.

* TÀI LIỆU THAM KHẢO.

Hơi thở được coi như là nhịp điệu căn bản cho sự sống và cộng đồng. Trong cộng đồng cũng như gia đình, nhịp sống phải mang tính chất đồng điệu và hỗ tương, từ đó mới đem lại được sự lành mạnh và lợi ích. Tác giả sách Hê-bơ-rơ bày tỏ cho các tín hữu cách họ khắc phục những khó khăn, trở ngại. Tác giả khích lệ họ điều chỉnh lại thái độ, thận trọng nhìn lại đời sống đức tin của mình. Căn bản cuộc sống cộng đồng là phải có tình yêu thương, lòng hiếu khách, nhớ đến những kẻ bị tù đày, kính trọng hôn nhân và không tham tiền bạc. Đây là những điều kiện tương đối khó cho tập thể con dân Chúa.

Trong bài học hôm nay chúng ta học về một đời sống có trách nhiệm của Cơ đốc nhân giữa thế gian này.

  1. Tinh thần trách nhiệm (Hê-bơ-rơ 13:1-6).
  2. Tấm lòng tin cậy (Hê-bơ-rơ 13:7-8).
  3. Lời chúc phước và kết luận (Hê-bơ-rơ 13:18-25).
  4. TINH THẦN TRÁCH NHIỆM (Hê-bơ-rơ 13:1-6).
  5. Tình Yêu Của Người Tín Đồ.

Hãy có tình yêu thương đối với tất cả mọi người, đòi hỏi một sự cam kết chăm sóc nhu cầu kẻ khác. Tình yêu này không phải là cảm xúc nhất thời, một sự thương hại. Nhưng đây là lòng thương yêu thật từ đáy lòng. Đây là sự hỗ trợ và chăm sóc thực tế cho đời sống. Đừng nghĩ chúng ta không cần đến kẻ khác. Là người Cơ đốc, chúng ta không mặc cảm tự cô lập. Đức tin chúng ta là đức tin sống được bày tỏ cho những người xung quanh trong sự nâng đỡ và khích lệ.

  1. Lòng Hiếu Khách (Hê-bơ-rơ 13:2).

Đây là một bài thực tập của mục vụ. Lòng hiếu khách đem con người đến sự nhẹ nhàng và bình an, đem tình yêu đến cho những người đơn độc, thức ăn, nước uống cho những người thiếu thốn. Lòng hiếu khách đem đến một sự tiếp đón nồng ấm, một sự chăm sóc đầy ưu ái.

  1. Giữ Lời Thề Hứa Trong Hôn Nhân (Hê-bơ-rơ 13:3).

Trong niềm tin Cơ đốc, tác giả Hê-bơ-rơ muốn bày tỏ một sự thánh khiết trong hôn nhân. Phải tránh và chống lại sự liên hệ tình dục ngoài hôn nhân. Hôn nhân phải được tôn trọng.

  1. Tránh Tham Lam (Hê-bơ-rơ 13:4-6).

Tác giả bày tỏ thái độ đối với tiền bạc. Đây là sự trái ngược giữa đời sống Cơ đốc nhân với đời sống những người vô tín. Người tín hữu được khích lệ từ bỏ tính tham lam khỏi đời sống và thỏa lòng chấp nhận những gì họ đang có trong đời sống: Hãy phó thác đường lối mình cho Đức Giê-hô-va. Và nhờ cậy nơi Ngài thì chính Ngài sẽ làm thành điều nầy(Thi Thiên 37:5 – BHĐ) và giữ lòng tin chắc vào sự thành tín của Chúa.

  1. TẤM LÒNG TIN CẬY (Hê-bơ-rơ 13:7-16).
  2. Phó Thác Cho Chúa (13:7-6).

Người lãnh đạo phải rao giảng về Đấng Christ và đưa mọi người đến với Ngài. Người lãnh đạo thật trong Hội Thánh luôn nhờ cậy Chúa để sống mạnh mẽ bởi đức tin, và dạy dỗ mọi người lớn lên trong Chúa. Người lãnh đạo trung thành cho đến chết. Hy sinh giống Chúa Giê-xu chết vì mọi người.

  1. Nắm Giữ Ân Điển (13:9).

Trong thế kỷ đầu tiên có sự giảng dạy sai lạc chân lý của Chúa (Ga-la-ti 1:6-4).

Dù trước những sai lạc, tình yêu Chúa vẫn luôn được bày tỏ và kêu gọi mọi người đến với Ngài. Nhờ ân điển của Chúa người tin nhận trở nên mạnh mẽ trong đức tin. Của lễ vật chất đời này không đem đến sự thương xót của Chúa. Hình thức dâng của lễ con sinh là thời kỳ đã qua. Bây giờ qua đức tin con người nhận ơn tha thứ và cứu chuộc nhờ Chúa Giê-xu Christ đã chết, đổ huyết Ngài để cứu chúng ta.

  1. Tôn Vinh Chúa (13:10-15).

Mặc dù Chúa Giê-xu là thầy thượng tế đã dâng lên của lễ toàn vẹn một lần đủ cả để cứu chúng ta, về phần chúng ta phải dâng lên Chúa lòng biết ơn và sự cảm tạ làm của lễ để tôn vinh Ngài (Thi Thiên 50:23a). Đây là của lễ vui lòng Chúa. Qua Đức Chúa Giê-xu Christ, Ngài đã hy sinh và qua Ngài chúng ta hằng dâng tế lễ bằng lời ngợi ca. Dâng bông trái của môi miếng xưng danh Ngài. Bày tỏ cho những người chưa biết danh Chúa nhìn thấy được sự sống đạo và chứng đạo của chúng ta.

  1. Dâng Của Lễ Thực Tế (13:16).

Của lễ là việc lành và lòng bố thí, hay dâng hiến đây là của lễ mà Chúa chấp nhận, đừng bao giờ quên lòng bố thí. Yêu thương, đáp ứng nhu cầu kẻ khác là bản chất của Hội Thánh Đức Chúa Trời (Hê-bơ-rơ 10:33-34) và đời sống hiện tại (Hê-bơ-rơ 6:10). Làm việc lành là thể hiện lòng yêu thương thật của đời sống Cơ đốc nhân.

Chúa Giê-xu mong muốn các môn đệ Ngài làm việc lành cho mọi người và Hội Thánh đầu tiên ảnh hưởng sâu đậm lời dạy dỗ này. Sứ đồ Phao-lô cho rằng con cái Chúa phải thực hành việc lành (Ê-phê-sô 2:10). Của lễ bố thí đó là chia sẻ những gì mình có cho kẻ khác – Người tin cũng như người chưa tin.

  1. Vâng Lời Tôi Tớ Chúa (13:17).

Người lãnh đạo là người coi sóc linh hồn, chăm sóc và nuôi nấng chiên. Tác giả đưa ra một vài lý do và động lực cho một sự vâng phục thuộc linh. Sự thuận phục người hầu việc Chúa khích lệ người lãnh đạo hoàn thành trách nhiệm của họ cách vui vẻ và phước hạnh.

III. LỜI CHÚC PHƯỚC VÀ KẾT LUẬN (13:18-25).

Hãy cầu nguyện cho chúng tôi. Đời sống đức tin được bày tỏ trong sự cầu thay cho người khác sẽ mang đến một năng lực lớn lạ của Đức Thánh Linh ban cho. Quyền năng đến từ Chúa, không từ chúng ta và quyền năng đó được ban cho qua sự cầu xin. Do đó chúng ta đều là chi thể của nhau, hãy tưởng nhớ cầu thay cho nhau (1Cô-rinh-tô 12:14-26).

Chúng ta hãy luôn nhìn lên Chúa Giê-xu, Ngài là Đấng ban cho chúng ta sự bình an trọn lành. Trong Đức Chúa Giê-xu Christ có quyền năng đắc thắng sự chết, đó là quyền năng siêu việt trên tất cả mọi quyền năng đến từ Đức Chúa Trời. Lời chúc phước cuối thư bày tỏ một sự thật phước hạnh cho đời sống người Cơ Đốc. Nguyện xin lời chúc phước này sẽ ảnh hưởng một cách tốt đẹp trong cuộc đời của kẻ tin Chúa Giê-xu Christ làm Cứu Chúa mình.

* HIỂU BIẾT THƯỜNG THỨC.

Giấm là loại gia vị mà các bà nội trợ thường dùng trong chế biến món ăn. Loại chất lỏng lên men tự nhiên này còn có nhiều công dụng khác ngoài việc chế biến món ăn, có thể khiến bạn bất ngờ.

Diệt cỏ dại: Xịt giấm nguyên chất vào những nơi cỏ dại mọc. Vài ngày sau cỏ sẽ tự héo rũ và chết.

Tăng độ axit của đất: Pha khoảng ½ tách giấm vào 4 lít nước để tưới cây cảnh.

Post CommentLeave a reply