Latest News From Our Blog

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN NAM GIỚI. CHÚA NHẬT 11.06.2023

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN NAM GIỚI. CHÚA NHẬT 11.06.2023

By K' Abel in NAM GIỚI on 6 Tháng Sáu, 2023

Chúa nhật 11.06.2023

  1. Đề tài: Chúa nhật Âm nhạc & Truyền thông.
  2. Kinh Thánh: Thi Thiên 148.
  3. Câu gốc: Con sẽ ca ngợi Đức Giê-hô-va suốt đời, nếu con còn sống bao lâu, con sẽ hát cho Đức Chúa Trời của con bấy lâu” (Thi Thiên 146:2).
  4. Đố Kinh Thánh: Thi Thiên 125-128.
  5. Thể loại: Ca ngợi – Cảm tạ.  

* CHỈ DẪN: Xem chỉ dẫn Chúa nhật 22.01.2023.

* Tìm Hiểu Tiểu Sử Thánh Ca.

Thành Tín Chúa Rất Lớn Thay

“Great is Thy faithfulness”

 (Thánh ca TLVN 43)

Giê-hô-va ôi, sự thành tín Chúa rất lớn thay! Không bóng biến thiên, muôn đời Ngài luôn vững chãi. Ngài không thay đổi, đức yêu thương vô cùng rộng dài, thật xưa đã có, hôm nay, mai sau còn hoài. Thánh Chúa thành tín dường nào! Thánh Chúa thành tín biết bao! Ngày thêm tươi mới, lòng tôi cảm thấy ơn dào. Điều tôi nhu yếu Chúa ban cho dư dật dường nào, lòng thành tín Chúa trên tôi rộng lớn làm sao!”

Nhạc bài này do W.M. Runyan sáng tác. Thomas Chisholm ghi lại cảm tưởng của mình về sự thành tín của Chúa khi học Kinh Thánh và gửi nhiều bài thơ về cho Runyan. Đoạn mở đầu và điệp khúc trích từ Ca Thương 3:22, 23; Gia-cơ 1:17. Đức Chúa Trời luôn luôn như là mặt trời, không bao giờ có áng mây che sự thành tín thành toàn của Ngài. Sự thành tín của Đức Chúa Trời thoát thai từ một đặc tính khác của Ngài, là sự bất biến. Đây là câu trả lời của chúng tôi đối với các nhà thần học cho rằng “Đức Chúa Trời đã chết”. Ngài đang sống và sống đời đời. Ngài không hề thay đổi, không một chút biến cải.

Bằng nhiều cách, thiên nhiên chứng minh Đức Chúa Trời thành tín. Mỗi hoàng hôn được bình minh nối tiếp, mỗi mùa Đông có mùa Xuân theo sau. Khi chúng ta gieo trồng là có thể tính đến chuyện gặt mùa. Trên trời, ta thấy vô số ngôi sao di động theo quỹ đạo mà các nhà thiên văn từ ngàn năm xưa cũng đã có thể vẽ ra. Nhưng càng rõ ràng hơn khi chúng ta biết Ngài thành tín trong những lúc Ngài đối xử với loài người tội lỗi, hư hoại. Ngài hứa tha thứ tội lỗi chúng ta và ban sự bình an cho tâm trí chúng ta, khi chúng ta nhận Christ làm Cứu Chúa thì Ngài làm trọn mọi lời Ngài hứa. Sáng qua sáng, ngày qua ngày, chúng ta thấy Đức Chúa Trời hiện diện trong lòng chúng ta, chắc chắn chúng ta trông cậy nơi sự hiện diện của Ngài, cả đến giờ phút cuối cùng của cuộc đời. Chúng ta rất được an ủi bởi những lời của một tín hữu vô danh nói lên niềm tin nơi Chúa: “Đừng sợ ngày mai vì Đức Chúa Trời hiện diện sẵn hôm đó”.

 

 

 

Post CommentLeave a reply