Latest News From Our Blog

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. CHÚA NHẬT 01.10.2023

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. CHÚA NHẬT 01.10.2023

By K' Abel in PHỤ NỮ on 29 Tháng Chín, 2023

Chúa Nhật 01.10.2023

  1. Đề tài: KHÔN NGOAN BẢO VỆ ĐỜI SỐNG
    CON NGƯỜI.
  2. Kinh Thánh: Xuất 1:1- 2:10; Châm-ngôn 24:11-12.
  3. Câu gốc: “Nhưng các cô đỡ kính sợ Đức Chúa Trời, không làm theo lệnh của vua Ai-cập, vẫn cứ để cho các bé trai sống” (Xuất 1:17 – BHĐ).
  4. Đố Kinh Thánh: Thi thiên 92-94.
  5. Thể loại: Tâm tình.

* CHỈ DẪN: Tâm tình.

– Mời diễn giả hoặc một người có trình độ thuộc linh trong Hội Thánh nghiên cứu đề tài “KHÔN NGOAN BẢO VỆ ĐỜI SỐNG CON NGƯỜI” và trình bày cho ban Phụ nữ.

– Sau đó mời một người lên đúc kết và cầu nguyện.

* TÀI LIỆU THAM KHẢO.

Đức Chúa Trời nói gì về sự giết người, thái độ của Ngài cũng như cách giải quyết của Ngài đối với vấn đề nầy như thế nào.

  1. HÀNH ĐỘNG BỞI ĐỨC TIN (Xuất Ai Cập ký 1:15-17, 20-21; Châm ngôn 24:11-12).

Dân Y-sơ-ra-ên đã cư ngụ tại Ê-díp-tô hơn bốn trăm năm, đã trở nên một lực lượng đông đúc đáng kể. Những vị vua mới của Ê-díp-tô chẳng còn nhớ gì mà Giô-sép làm cho họ. Họ bắt đầu cảm thấy e ngại dân Y-sơ-ra-ên, với dân số đông đảo, sẽ nguy hại cho họ. Pha-ra-ôn nghĩ ra nhiều cách để làm suy yếu lực lượng này, nhưng họ cứ càng tăng thêm.

Pha-ra-ôn ra lệnh cho các bà mụ Y-sơ-ra-ên phải giết tất cả những bé trai mới ra đời, để làm tiệt giống dân tộc này. Những các bà mụ không làm theo, để cho các bé trai sống, họ nêu lý do vì đàn bà Y-sơ-ra-ên khỏe mạnh nên đã tự sinh con trước khi bà mụ đến. Đức Chúa Trời đã ban cho họ sự khôn ngoan để thà trái mạng chính quyền hơn là giết người.

Xin Chúa cũng ban cho chúng ta sự khôn ngoan để đứng về phía bảo vệ quyền sống của những con người.

  1. HÀNH ĐỘNG VỚI LÒNG QUYẾT TÂM (Xuất 1:22-2:4).

Pha-ra-ôn lại ra lệnh quăng xuống sông tất cả những bé trai Y-sơ-ra-ên mới sanh. Ông Am-ram và vợ là Giô-kê-bết có hai người con, một trai, một gái. Cô gái tên Mi-ri-am, cậu trai tên A-rôn. Bà Giô-kê-bết sanh con thứ ba nữa là con trai (Môi-se). Họ không chịu quăng đứa con nầy xuống sông, dù biết đó là việc nguy hiểm.

Bà Giô-kê-bết đem con giấu trong ba tháng, sau đó không thể giấu được nữa, bà làm một cái rương mây, trét kín nhựa chai, đặt thằng bé vào rồi giấu trong đám lau sậy nơi mé sông. Người chị là Mi-ri-am coi chừng đứa bé, một việc làm dũng cảm nhưng nguy hiểm. Dầu khó khăn, nhưng gia đình quyết tâm bảo vệ mạng sống Môi-se.

III. HÀNH ĐỘNG VỚI SỰ SÁNG TẠO (Xuất 2:5-10).

Một ngày kia, công chúa Pha-ra-ôn xuống sông tắm, nàng thấy một cái rương trong đám lau sậy, kêu các tỳ nữ đi vớt lên. Nàng thấy một đứa bé trai khôi ngô, biết nó là một đứa bé Y-sơ-ra-ên, công chúa động lòng trắc ẩn, quyết định nuôi nó. Mi-ri-am chạy đến, đề nghị tìm một người vú nuôi, vì đứa bé còn quá nhỏ. Người vú ấy chính là Giô-kê-bết, mẹ đứa bé. Công chúa sai “người vú” nuôi đứa bé cho đến khi khôn lớn. Đức Chúa Trời đã tể trị mọi sự, nhất là việc ban cho Mi-ri-am sự khôn ngoan trong mọi sự.

Đức Chúa Trời dùng gia đình Môi-se và đặc biệt là Mi-ri-am để cứu lấy mạng sống con người. Kế hoạch là của Đức Chúa Trời, nhưng sự sắp xếp công việc là tùy ở con người. Ngài ban cho họ sự khôn ngoan để biết cách ứng phó với tùy mỗi hoàn cảnh.

* ÁP DỤNG.

Bài học này cho thấy sự khôn ngoan của những bà mụ Y-sơ-ra-ên và của mẹ và chị Môi-se, qua mặt chính quyền, nhưng việc làm của họ phù hợp với mục đích của Đức Chúa Trời. Mạng sống của con người là quý báu trước mặt Đức Chúa Trời, không con người nào có quyền hủy diệt, ngược lại phải bảo vệ mạng sống của con người.

* HIỂU BIẾT THƯỜNG THỨC.

LÀM MẶT NẠ BẰNG CÁM GẠO.

– Trị da nhờn: Cám gạo 2 muỗng canh + bột gạo nếp 2 muỗng canh + nước chanh 2-3 giọt + nước ấm đủ dùng làm bột nhão. Đắp hỗn hợp này lên mặt đã rửa sạch bằng nước ấm chừng 15-20 phút rồi rửa nhẹ bằng nước ấm. Làm vào buổi tối trước khi đi ngủ. Mỗi lần làm từ 1-2 lần.

 

Post CommentLeave a reply