Latest News From Our Blog

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. CHÚA NHẬT 15.10.2023

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. CHÚA NHẬT 15.10.2023

By K' Abel in PHỤ NỮ on 12 Tháng Mười, 2023

Chúa nhật 15.10.2023

  1. Đề tài: PHƯỚC HẠNH CỦA NGƯỜI TIN CHÚA.
  2. Kinh Thánh: Công vụ 16:25-34.
  3. Câu gốc: “…Hãy tin Đức Chúa Giê-xu thì ông và cả gia đình ông sẽ được cứu” (Công vụ 16:31 – BHĐ).
  4. Đố Kinh Thánh: Không đố Kinh Thánh.
  5. Thể loại: Truyền giảng.

* CHỈ DẪN: Truyền giảng (Xem chỉ dẫn CN 20/8/2023).

* TÀI LIỆU THAM KHẢO.

Khi hai sứ đồ Phao-lô và Si-la đến giảng Tin lành tại thành phố Phi-líp thuộc Âu châu, thấy một nữ nô lệ bị quỉ ám làm đồng cốt, Phao-lô nhơn danh Chúa đuổi quỉ để cứu nữ nô lệ. Người chủ vu khống Phao-lô và Si-la làm rối loạn thành phố, nhà cầm quyền không cần xét xử, vội đánh đòn, giam vào tù.

Nửa đêm hai sứ đồ ca hát ngợi khen Chúa, thình lình có cơn động đất làm cho cửa ngục mở toang, gông xiềng bị tháo ra cả. Người đề lao toan tự tử, song Phao-lô can ngăn. Sau khi yên ổn, người đề lao quì xuống trước Phao-lô và Si-la hỏi: “Các ông ơi, tôi phải làm chi để được cứu?” Phao-lô trả lời: “Hãy tin Chúa là Đức Chúa Giê-xu thì ông và cả gia đình ông đều được cứu” (Công vụ 16:30-31 – BHĐ).

Người đề lao tin Chúa, ông đã được phước thế nào?

  1. ĐƯỢC THA TỘI (Công vụ 16:31).

Được cứu rỗi, trước nhất là được tha tội. Kinh Thánh ví tội lỗi như một bệnh nan y, là bệnh nan y của linh hồn, nó tàn phá ghê gớm. Nên được tha tội là phước lắm. Người đề lao đã tin Chúa Giê-xu là Đấng Cứu thế nên ông được tha thứ ngay (Thi thiên 51:7).

Cả nhà được cứu rỗi là cả một dòng dõi. Kinh Thánh dùng chữ nhà để chỉ về một dòng dõi như nhà Áp-ra-ham, nhà Gia-cốp, nhà Y-sơ-ra-ên, nhà Đa-vít. Áp-ra-ham tin Chúa, con ông là Y-sác, cháu ông là Gia-cốp, Đa-vít.

Không những người đề lao cần được tha tội, song chúng ta cũng cần như ông, vì hết thảy chúng ta đều là tội nhân.

  1. ĐƯỢC ĐỔI MỚI (Công vụ 16:32-34).

Người đề lao đã được tha tội tức thì đời sống của ông được thay đổi. Từ khi tin Chúa Giê-xu, ông được thay đổi ngay như:

– Ngay ban đêm ông đem Phao-lô và Si-la rửa các vết thương và băng bó lại.

– Người cai ngục đã chịu cho Phao-lô và Si-la làm phép báp-tem, bảo đâu ông vâng theo đó.

– Mời hai sứ đồ về nhà dọn tiệc tiếp đãi, vì xem hai sứ đồ đó là nhân vật quan trọng đáng kính.

Điều này không phải do ông cố gắng mà do quyền năng của Đức Chúa Trời tái tạo, thay đổi, làm cho mới lại tất cả (2Cô-rinh-tô 5:17). Một con người song có hai giai đoạn của cuộc sống: Trước và sau (Gal 5:19,20,22). Nhìn lại thấy thật là phước biết bao!

III. ĐƯỢC LÀM BẠN VỚI NGƯỜI LÀNH (Công vụ 16:34).

Người đề lao thật sung sướng vì được làm bạn với hai sứ đồ, với Hội thánh của Đức Chúa Trời tại Do-thái, Sy-ri, Hy-lạp, La-mã, cả thế giới.

Tin Chúa chúng ta có những người bạn quí báu như chân thành, yêu thương, trung tín, hiền lành, thánh khiết ở khắp mọi nơi trong và ngoài nước. Kết quả là cả nhà người đề lao hết sức vui mừng vì đã tin Chúa.

* Kết luận:

Chúng ta không muốn có một đời sống như vậy sao?

Chúng ta không muốn có một gia đình như vậy sao?

Chúng ta không muốn có một dòng dõi như vậy sao?

Chắc ai cũng muốn cả. Hãy tin Chúa Giê-xu.

Mục sư Đoàn Văn Miêng.

* HIỂU BIẾT THƯỜNG THỨC.

SỬ DỤNG CÁM GẠO.

– Rửa mặt bằng cám gạo: Khi bạn vo gạo, đổ nước cám vào một thau sạch, để lắng rồi gạn bớt nước trong ở trên đi, sau đó dùng chất dịch nước cám còn lại trong thau để rửa mặt hàng ngày. Có thể thấm vào bông gòn hoặc vải sạch để đắp lên mặt vào buổi tối trước khi đi ngủ, từ 15-20 phút rồi rửa sạch.

 

Post CommentLeave a reply