Latest News From Our Blog

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN NAM GIỚI. CHÚA NHẬT 07.01.2024

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN NAM GIỚI. CHÚA NHẬT 07.01.2024

By K' Abel in NAM GIỚI on 1 Tháng Một, 2024

Chúa nhật 07.01.2024

  1. Đề tài: Kinh Nghiệm Bước Đi Theo Ý Muốn Chúa.
  2. Kinh Thánh: Sáng 12:1-5, Hê-bơ-rơ 11:8-12.
  3. Câu Gốc: “Hỡi Đức Chúa Trời tôi, tôi lấy làm vui mừng làm theo ý muốn Chúa, luật pháp Chúa ở trong lòng tôi” (Thi Thiên 40:8).
  4. Đố Kinh Thánh: Ê-sai 10-12.
  5. Thể loại: Chia sẻ.

* CHỈ DẪN: Chia sẻ.

  1. Mời người (Mục sư, Truyền đạo) chia sẻ từ 2 tuần trước.
  2. Ghi ra giấy đề tài, phần Kinh Thánh làm nền, câu gốc, phần Kinh Thánh tham khảo và trao cho người chia sẻ, để người ấy chia sẻ đúng nhu cầu và chương trình của ban Nam giới. Nếu cần, bạn cho mượn cả phần tài liệu tham khảo.

* TÀI LIỆU THAM KHẢO.

Cơ Đốc nhân là một người từ bỏ ý riêng và đầu phục ý Chúa trong mọi việc mình làm suốt cả cuộc đời. Nhưng làm thế nào để biết chắc ý chỉ của Đức Chúa Trời trên đời sống mình?

Hê-bơ-rơ 10:7 “Này tôi đến, trong sách có chép về tôi. Tôi đến để làm theo ý muốn Chúa” – Chúa Giê-xu đã đến thế gian để làm trọn ý Chúa. Chúa Giê-xu thực đã làm xong công việc Cha giao cho Ngài làm trên đất (Giăng 17:14).

Cũng như Chúa Giê-xu được giao phó một công tác đặc biệt cần làm xong trên mặt đất, chúng ta là mỗi tín đồ của Ngài cũng được giao phó một sứ mạng đặc biệt tương tự để hoàn thành. Trách nhiệm của mỗi Cơ Đốc nhân là tìm biết kế hoạch của Đức Chúa Trời dành cho đời sống của mình.

  1. KINH NGHIỆM TRONG SỰ TÌM BIẾT Ý CHÚA.

Đức Chúa Trời có một đời sống dư dật cho bạn nhiều hơn là bạn được kinh nghiệm. Mặc dù bạn sốt sắng khao khát những chỉ dẫn của Ngài cho chức vụ và cuộc đời mình, nhưng trong những lúc bối rối, thất bại, bạn không biết mình phải làm gì? Trong những hoàn cảnh như thế, bạn đã bao giờ:

– Lắng nghe khi Đức Chúa Trời đang phán với bạn.

– Xác định rõ ràng hành động của Đức Chúa Trời trên đời sống bạn.

– Tin cậy và làm trọn những điều Ngài đã hứa.

– Điều chỉnh niềm tin, tính cách và thái độ của bạn cho phù hợp với Đức Chúa Trời và đường lối của Ngài.

– Nhìn thấy phương hướng của Chúa trong cuộc đời bạn và việc Ngài muốn làm thông qua đời sống bạn.

– Biết rõ cần làm gì để đáp ứng với hành động của Ngài trên đời sống bạn.

Thánh Linh của Chúa sẽ là giáo sư của bạn (Giăng 14:26). Ngài là Đấng sẽ hướng dẫn bạn áp dụng những nguyên tắc này phù hợp với ý muốn, mục đích và đường lối của Đức Chúa Trời cho bạn. Chỉ có Đức Chúa Trời biết rõ tương lai, và Ngài là Đấng duy nhất có khả năng lựa chọn đường đi nước bước của chúng ta. Chúng ta không có khả năng hoạch định cuộc sống của mình.

Đức Chúa Trời không bày tỏ cho thấy tương lai xa xôi, nhưng Ngài luôn tỏ bày từng bước, từng bước “Đức Giêva định liệu các bước của người” (Thi Thiên 37:23).

Bất cứ việc gì có ý nghĩa xảy ra trên đời sống bạn đều sẽ là kết quả sự vận hành của Đức Chúa Trời trong đời sống bạn. Ngài vô cùng quan tâm đến đời sống của bạn còn hơn cả bạn có thể quan tâm nữa. Vì ý chỉ của Đức Chúa Trời luôn là tốt lành, đẹp lòng và trọn vẹn cho từng người tín đồ.

  1. ÁPRAHAM THEO CHÚA TỪNG NGÀY.

Áp-ra-ham đã đi theo ý muốn của Đức Chúa Trời bởi đức tin chứ không phải bởi mắt thấy:

“Đức Giê-hô-va có phán cùng Ápram rằng: Ngươi hãy ra khỏi quê hương, vòng bà con và nhà cha ngươi, mà đi đến xứ Ta sẽ chỉ cho”.Ta sẽ làm cho ngươi nên một dân lớn; Ta sẽ ban phước cho ngươi, cùng làm nổi danh ngươi, và ngươi sẽ thành một nguồn phước. Ta sẽ ban phước cho người nào chúc phước ngươi, rủa sả kẻ nào rủa sả ngươi; và các chi tộc nơi thế gian sẽ nhờ ngươi mà được phước”.

Rồi, Ápram đi, theo như Lời Đức Giê-hô-va đã phán dạy; Lót đồng đi với người. Khi Ápram ra khỏi Charan, tuổi người được bảy mươi lăm. Ápram dẫn Sarai, vợ mình, Lót, cháu mình, cả gia tài đã thâu góp, và các đầy tớ đã được tại Charan, từ đó ra, để đi đến xứ Canaan; rồi, chúng đều đến xứ Canaan” (Sáng 12:1-5).

Đức Chúa Trời phán điều gì? Lời của Ngài đặc biệt như thế nào? “Ra khỏi”“đi” – Đi đâu? “Đến vùng đất Ta sẽ chỉ cho”. Bạn có sẵn sàng đi theo ý muốn của Đức Chúa Trời theo cách đó không?

– “KHÔNG, tôi nghĩ Đức Chúa Trời sẽ không khi nào bảo tôi đi đâu mà không chỉ cho biết trước tôi sẽ đi đâu”.

– “Tôi không biết chắc chắn”.

– “VÂNG, tôi sẽ theo Ngài bởi đức tin không bởi mắt thấy”.

Nhiều lần, cũng giống như với Áp-ra-ham, Đức Chúa Trời gọi con người chỉ việc đi theo Ngài. Rất có thể Ngài kêu gọi bạn theo Ngài từng ngày một, chứ không giải thích từng chi tiết trước khi bạn bắt đầu vâng lời Ngài. Thường thường, sự dẫn dắt của Chúa bao gồm một số yếu tố khác nhau cấu tạo thành.

Hãy nhớ rằng, Chúa muốn ban cho bạn cả kế hoạch chính lẫn những chi tiết nhỏ nhặt trong đời sống của bạn. Hãy kiên nhẫn chờ đợi, và Ngài sẽ bày tỏ kế hoạch đó cho bạn mỗi ngày. Bạn chỉ cần ánh sáng mỗi lần cho mỗi bước. Hãy vâng theo ánh sáng Chúa đã ban cho rồi, Chúa sẽ ban cho tiếp ánh sáng khác.

III. CHÚA GIÊ-XU LÀ ĐƯỜNG ĐI CỦA BẠN.

Khi đến với Đức Chúa Giê-xu để tìm biết ý muốn của Ngài cho đời sống bạn, câu nào chắc sẽ có nhiều khả năng được nêu ra hơn?

  1. Chúa muốn con làm gì? Làm điều đó khi nào? Làm cách nào? Con sẽ làm ở đâu? Cùng làm với ai? Và xin cho con biết kết quả sẽ là gì?
  2. Lạy Chúa, xin chỉ cho con làm gì từng bước một, và con sẽ làm.

Câu trả lời đầu tiên là điển hình cho hầu hết chúng ta đúng không? Chúng ta luôn hỏi Chúa “bản đồ lộ trình” chi tiết. Chúng ta nói “Giá như Ngài nói cho con biết mình đang hướng đến đâu thì con mới lên lộ trình và đi được”.

Nhưng điều Chúa cần chúng ta là đi theo Ngài từng bước một mỗi ngày. Sự đáp ứng của chúng ta nằm trong câu trả lời thứ hai.

Chúa Giê-xu phán: “Ta là đường đi”, Ngài không nói “Ta sẽ đưa cho con bản đồ đường đi”. Ngài là đường đi của bạn. Nếu vâng theo sự dẫn dắt của Ngài, bạn sẽ ở ngay trong ý muốn Chúa,và Ngài muốn sử dụng bạn vào công tác đặc biệt.

Nếu không tin Chúa dẫn bạn trên đường này, điều gì xảy ra nếu bạn không biết đường? Bạn lo lắng mỗi khi rẽ ngoặc, Bạn thường khủng hoảng và không thể quyết định. Đây không phải cách sống Chúa dự định cho bạn.

Kết luận:

  • Khi tôi theo Chúa Giê-xu từng ngày, Ngài sẽ giữ tôi trong ý muốn Đức Chúa Trời.
  • Chúa Giê-xu là đường đi của tôi. Tôi không cần bản đồ lộ trình nào khác.
  • Đừng bao giờ khước từ sự dẫn dắt của Chúa. Đừng bao giờ thử phân tích, mổ xẻ sự dẫn dắt của Chúa. Cứ tin cậy, vâng lời.

CÂU HỎI SUY GẪM VÀ ỨNG DỤNG

  1. Là một Cơ Đốc nhân, bạn đã làm gì khi gặp những nan đề trong cuộc sống?
  2. Đức Chúa Trời đã dẫn dắt bạn như thế nào trong sự tìm biết ý Ngài?
  3. Bạn hoàn toàn đầu phục theo ý Chúa hay giải quyết nan đề theo ý riêng?
  4. Những khó khăn nào bạn đã gặp phải khi bước theo ý muốn của Chúa?
  5. Qua bài học hôm nay, bạn sẽ làm gì để luôn bước đi, vâng phục theo ý muốn của Đức Chúa Trời trên đời sống bạn?

 

Post CommentLeave a reply