Latest News From Our Blog

BÀI HỌC KINH THÁNH DÀNH CHO GIÁO VIÊN Lớp NHI ĐỒNG (6-8 TUỔI) – QUÝ 2/2024

BÀI HỌC KINH THÁNH DÀNH CHO GIÁO VIÊN Lớp NHI ĐỒNG (6-8 TUỔI) – QUÝ 2/2024

By Mai hdenayun in NHI ĐỒNG on 21 Tháng Tám, 2024

BÀI 10. TRUYỀN GIẢNG TIN LÀNH

I. KINH THÁNH: CôngVụ 5:12 – 42.

II. CÂU GỐC: “Hãy đi, đứng nơi đền thờ và rao giảng cho dân chúng mọi lời của sự sống nầy.”(CôngVụ 5:20).

III. MỤC ĐÍCH: Giúp các em

– Biết: Các Cơ Đốc nhân đầu tiên truyền giảng Tin Lành cho mọi người.

– Cảm nhận: Truyền giảng về Chúa Jêsus chon gười khác là một việc tốt.

– Hành động: Em quyết tâm nói về Chúa Jêsus cho bạn bè biết.

IV. PHẦN ĐỀ NGHỊ TRONG GIỜ DẠY.

A. SINH HOẠT ĐẦU GIỜ.

*Thiệp mời.

  1. Mục đích: Khuyến khích các em nói về Chúa cho bạn bè.
  2. Vật liệu: Chuẩn bị một tấm thiệp lớn, nội dung gồm tên họ các em đã lâu không tham dự lớp Trường Chúa Nhật. Đồng thời chuẩn bị nhiều tấm thiệp nhỏ (mỗi em một tấm, có thể tự vẽ). Viết lời mời lên thiệp, ví dụ như: “A thân mến, lâu lắm không gặp bạn, bạn khoẻ không? Chúng mình đã học nhiều bài học về Chúa Jêsus. Mình rất vui vì Chúa Jêsus yêu thương mình và A. Mình mong Chúa Nhật này bạn sẽ đến nhóm với chúng mình!”
  3. Thực hiện: Gợi ý cho các em suy nghĩ và viết một tấm thiệp mời như trên cho một bạn vắng mặt đã lâu.

Đề nghị các em mang đến nhà bạn hoặc gởi qua bưu điện.

   Trong khi các em thực hiện, giáo viên hỏi: “Còn có bạn nào của các em chưa nghe về Chúa Jêsus? Các em nói về Chúa cho bạn ấy bằng cách nào?”

B. BÀI HỌC KINH THÁNH.

  1. Vào đề.

   Các em còn nhớ bài học trước không? Nhiều người đã tin Chúa sau khi thấy người què được chữa lành. Hằng ngày hành lang đền thờ thật là đông đúc. Dân chúng tụ tập để cầu nguyện và ca ngợi Chúa Jêsus.

  1. Bài học.

   Phi-e-rơ và Giăng ngày nào cũng đến đền thờ kể cho dân chúng nghe những việc kỳ diệu mà Chúa Jêsus đã làm. Điều nầy khiến cho những người ghét Chúa Jêsus bực tức. Họ lo lắng vì số người tin Chúa ngày càng đông. Họ cứ nghĩ khi Chúa Jêsus bị giết thì mọi việc làm của Ngài sẽ chìm vào quên lãng, nào ngờ chỉ mới vài tháng mà trong đền thờ nầy dường như đầy dẫy tín đồ của Ngài. Các lãnh tụ tôn giáo bàn với nhau: “Chúng ta không thể để tình hình tiếp tục như vậy, chúng ta phải ngăn cấm họ rao giảng trong thành phố này!”

   Sau cùng, họ quyết định: “Phải bắt bọn người rao giảng về Chúa Jêsus giam vào ngục để chúng không thể nói gì được nữa”.

   Bọn lính làm theo lệnh, bắt giam môn đồ của Chúa Giê-xu. Sáng hôm sau, các quan mở cuộc họp khẩn, để buộc các môn đồ không được rao giảng về Chúa Jêsus. Họ sai lính giải các môn đồ ra xét xử. Nhưng lát sau, toán lính quay lại mà không có các môn đồ.

   Họ kinh ngạc hỏi: “Bọn tù nhân đâu?”. Toán lính trả lời: “Chúng tôi đến nhà giam thấy cổng khóa kỹ, lính canh cẩn thận. Nhưng khi mở cửa ra, chúngtôi không thấy ai cả!”. Mọi người la lên: “Cái gì?Không còn ai à?Làm sao họ trốn được? Ai đã mở cửa cho họ?”

   Các quan của tòa công luận vô cùng bực tức, không hiểu ai đã dùng cách nào giải thoát các môn đồ. Họ không ngờ rằng đêm trước đó, Đức Chúa Trời đã sai thiênsứ mở cửa ngục giải thoát các môn đồ. Thiên sứ bảo họ: “Sáng mai, các ngươi hãy đến đền thờ tiếp tục truyền giảng về Chúa Jêsus cho dân chúng”.

   Đang lúc các quan dự định điều tra xem ai thả các môn đồ, bỗng có người chạy đến báo tin: “Những người bị các quan bắt giam hôm qua, đang giảng về Chúa Jêsus trong đền thờ”. Lập tức, bọn lính chạy đến đền thờ bắt Phi-e-rơ, và Giăng giải đến trước tòa công luận.

   Các quan hỏi: “Vì sao các ngươi không vâng theo lời cảnh cáo mà vẫn tiếp tục rao giảng Tin Lành?”

   Phi-e-rơ trả lời: “Chúng tôi phải vâng lời Đức Chúa Trời”. Tiếp đó, Phi-e-rơ nói về sự cứu rỗi của Chúa Jêsus, giải thích cho họ biết Ngài là Chúa Cứu Thế do Đức ChúaTrời sai đến thế gian, chịu chết thay tội lỗi của con người, đến ngày thứ ba, Ngài sống lại.

   Các quan vừa nghe xong, vô cùng tức giận. Họ chỉ muốn giết các môn đồ. Trong số đó, có một giáo sư được mọi người kính trọng, tên là Ga-ma-li-ên. Ông lên tiếng: “Hãy thả họ ra! Nếu họ làm bởi ý riêng thì ít lâu sau sẽ tan rã thôi, còn nếu do kế hoạch của Đức Chúa Trời thì chúng ta không nên ngăn trở họ!”

   Mọi người đều tán thành ý kiến của Ga-ma-li-ên. Họ cho đánh đòn các môn đồ, cấm không được nhân danh Đức Chúa Jêsus giảng đạo, rồi thả ra. Các môn đồ rời khỏi tòa công luận với thương tích đầy mình, nhưng trong lòng vui mừng vì đã rao truyền danh Chúa Jêsus cho mọi người và cùng chịu đau đớn như Ngài đã từng chịu.

   Hôm sau, các môn đồ lại tiếp tục đến đền thờ, và mỗi ngày dù ở nhà hay đến đền thờ họ cứ tiếp tục truyền giảng Tin Lành để mọi người nhận biết và tin Chúa Jêsus là Chúa Cứu Thế.

  1. Ứng dụng.

   Cho các em cùng đọc bài và dùng câu hỏi trong phần “Cùng suy nghĩ” để ôn lại câu chuyện.

   Bé trai trong hình đang dùng máy vi tính đánh lá thư kể cho bạn mình biết về Tin Lành. Nếu là em, em sẽ kể cho bạn em nghe những gì? Hướng dẫn các em biết nói hoặc viết thư cho bạn về Chúa Jêsus.

   Khuyến khích các em trong tuần nầy làm chứng cho người thân, bạn bè, để họ biết Chúa Jêsus yêu thương họ. Sau đó, hướng dẫn các em cầu nguyện, xin Đức Chúa Trời ban cho các em sự dạn dĩ.

Post CommentLeave a reply