Latest News From Our Blog

BÀI HỌC KINH THÁNH DÀNH CHO GIÁO VIÊN Lớp NHI ĐỒNG (6-8 TUỔI) – QUÝ 2/2024

BÀI HỌC KINH THÁNH DÀNH CHO GIÁO VIÊN Lớp NHI ĐỒNG (6-8 TUỔI) – QUÝ 2/2024

By Mai hdenayun in NHI ĐỒNG on 21 Tháng Tám, 2024

BÀI 12. TRUYỀN GIÁO

I. KINH THÁNH: CôngVụ 8:1, 4-8, 14-15, 25-39.

II. CÂU GỐC: “Vậy, hãy đi khiến muôn dân trở nên môn đồ Ta, hãy nhân danh Đức Chúa Cha, Đức Chúa Con và Đức Thánh Linh làm báp-têm cho họ” (Ma-thi-ơ 28:19).

III. MỤC ĐÍCH: Giúp các em

– Biết: Nhóm Cơ Đốc nhân đầu tiên phái các nhà truyền giáo đến những nơi xa rao giảng về Chúa Jêsus.

– Cảm nhận: Truyền giáo là điều Chúa muốn chúng ta làm.

– Hành động: Em cầu nguyện và dâng hiến cho việc truyền giáo.

IV. PHẦN ĐỀ NGHỊ TRONG GIỜ DẠY.

A. SINH HOẠT ĐẦU GIỜ.

*Giới thiệu nhà truyền giáo.

  1. Mục đích: Giúp các em nhận biết công tác truyền giáo.
  2. Vật liệu: Bản đồ thế giới, hình giáo sĩ và các tài liệu khác.
  3. Thực hiện: Cho các em xem hình các nhà truyền giáo hoặc những tài liệu liên quan, kể cho các em nghe về tình hình công tác của các giáo sĩ, chỉ cho các em xem khu vực, đất nước nơi người truyền giáo công tác trên bản đồ thế giới, đồng thời nói về hoàn cảnh đất nước đó.

– Giáo viên hỏi các em: “Theo em, các nhà truyền giáo cần làm những gì? Họ cần giúp đỡ gì không?” (Cho các em trả lời).

  Cuối cùng hướng dẫn các em cầu nguyện cho công tác và nhu cầu của các nhà truyền giáo, xin Đức Chúa Trời giúp họ phục vụ có kết quả tốt.

B. BÀI HỌC KINH THÁNH.

  1. Vào đề.

   Thành Giê-ru-sa-lem không còn yên ổn như xưa nữa, các tín đồ Chúa Jêsus bị bắt bớ vì rao truyền Danh Ngài. Việc họ làm chứng về Chúa khiến cho lãnh đạo nhà hội nổi giận. Họ sai lính lục  soát từng nhà, bắt trói tín đồ giam vào ngục, không kể nam, nữ, già, trẻ, lớn, bé. Bất cứ ai, nếu nhắc đến Chúa Jêsus đều có thể bị bắt. Nhiều tín đồ phải rời khỏi Giê-ru-sa-lem để tránh cơn bắt bớ nầy. Nhưng dù đi đâu, họ vẫn tiếp tục rao truyền về Chúa Jêsus cho người khác.

  1. Bài học.

   Trong số những tín đồ rời khỏi Giê-ru-sa-lem có một người tên là Phi-líp. Ông quyết định đi đến thành Sa-ma-ri vì Chúa Jêsus đã bảo các môn đồ đến xứ Sa-ma-ri truyền giảng Tin lành. Phi-líp đi khắp xứ truyền giảng, dân chúng vui thích lắng nghe ông kể về các phép lạ và những lời dạy dỗ của Chúa Jêsus. Khi kể đến việc Chúa Jêsus chữa lành bệnh tật, dân chúng liền đem những người bệnh đến cùng Phi-líp, và bởi quyền năng của Đức Chúa Trời, ông chữa lành cho họ. Mọi người đều kinh ngạc và vui mừng.

   Cả đám đông đi theo Phi-líp, già trẻ, lớn bé, giàu nghèo, mạnh khỏe hay bệnh tật đều muốn nghe Phi-líp kể về Chúa Jêsus. Vì vậy, có nhiều người tin Chúa Jêsus là Con Đứ Chúa Trời.

   Chẳng bao lâu, những việc xảy ra ở Sa-ma-ri truyền đến tận Giê-ru-sa-lem. Các tín đồ ở Giê-ru-sa-lem cảm thấy vui mừng phấn khởi khi biết người Sa-ma-ri tin Chúa. Một số tín đồ hỏi: “Công việc của Phi-líp chắc hẳn rất bận rộn, không biết ông ấy có cần ai giúp đỡ không? ” Một tín đồ khác đáp: “Chúng ta hãy cử thêm người đến giúp đỡ Phi-líp”. Các tín đồ ở thành Giê-ru-sa-lem quyết định cử Phi-e-rơ và Giăng đến Sa-ma-ri để giúp Phi-líp. Phi-e-rơ và Giăng trở thành nhóm truyền giáo đầu tiên.

   Sau đó, có một việc lạ lùng đã xảy ra với Phi-líp. Thiên sứ hiện đến cùng Phi-líp, bảo ông đi về phía Nam, trên con đường vắng vẻ từ thành Giê-ru-sa-lem đến Ga-xa. Phi-líp liền làm theo lời thiên sứ. Trên đường đi, ông nghe văng vẳng tiếng vó ngựa. Chẳng mấy chốc, Phi-líp thấy một chiếc xe ngựa rất đẹp. Người ngồi trong xe là một vị quan Châu Phi quản lý tiền bạc cho nữ hoàng, đang trên đường từ đền thờ Giê-ru-sa-lem trở về Ê-thi-ô-bi.

   Khi chiếc xe tiến đến gần, Đức Thánh Linh bảo Phi-líp chạy theo kịp xe đó. Phi-líp thấy vị quan đang chăm chú đọc sách, nhìn kỹ đó là quyển Kinh Thánh.

   Phi-líp hỏi vị quan: “Ông có hiểu đoạn Kinh Thánh đang đọc không?”

   Viên quan trả lời: “Không có ai chỉ dẫn nên tôi không hiểu rõ lắm! Ông có thể giải thích đoạn Kinh Thánh này không?” Phi-líp liền nói: “Tôi sẽ giải thích cho ông hiểu”.

   Vị quan liền mời Phi-líp lên xe ngồi bên cạnh mình. Trong khi xe chạy, Phi-líp giải thích cặn kẽ đoạn Kinh Thánh đó, rồi vị  uan hỏi Phi-líp nhiều câu hỏi, Phi-líp đều lần lượt giải đáp. Cuối cùng vị quan tin rằng Chúa Jêsus là Con Đức Chúa Trời.

   Xe chạy ngang một lạch nước, vị quan hỏi: “Tại đây có nước, tôi có thể chịu báp-tem được không?” Xe ngựa dừng lại cho hai người xuống. Phi-líp làm lễ báp-tem cho vị quan. Sau đó, vị quan lên xe tiếp tục về xứ. Ông vui mừng hớn hở vì nhận biết Chúa Jêsus. Bây giờ ông cũng trở thành một nhà truyền giáo cho dân tộc mình.

  1. Ứng dụng.

   Trong mấy tuần vừa qua, các em đã được học những câu chuyện về nhóm tín đồ đầu tiên. Những việc họ đã làm ngày xưa thì ngày nay, Hội Thánh Chúa vẫn đang tiếp tục làm. Ví dụ: Họ cử những nhà truyền giáo, đi khắp nơi rao giảng Tin Lành thì ngày nay Hội Thánh chúng ta cũng giúp đỡ… (Nêu tên nhà truyền giáo hoặc công việc truyền giáo mà Hội Thánh nhà đang ủng hộ).

   Cho các em mở tập học viên cùng đọc bài học và trả lời các câu hỏi trong phần “Cùng suy nghĩ”. Sau đó, làm bài trắc nghiệm: “Có ba câu hỏi liên quan đến nhà truyền giáo, mỗi câu có 3 đáp án. Các em xem đáp án nào đúng nhất thì đánh dấu X vào đó”.

   Làm xong, giáo viên giới thiệu sơ lược công tác truyền giáo trong nước. Sau đó, hướng dẫn các em cầu nguyện cho các nhà truyền giáo, xin Đức Chúa Trời giúp họ trong công tác rao truyền tình thương của Chúa đến cho mọi người.

Post CommentLeave a reply