Latest News From Our Blog

BÀI HỌC KINH THÁNH DÀNH CHO GIÁO VIÊN Lớp ẤU NHI (4-5 TUỔI) – QUÝ 3/2024

BÀI HỌC KINH THÁNH DÀNH CHO GIÁO VIÊN Lớp ẤU NHI (4-5 TUỔI) – QUÝ 3/2024

By Mai hdenayun in ẤU NHI on 26 Tháng Tám, 2024

BÀI 7. CẬU BÉ JÊSUS TRONG GIA ĐÌNH

I. KINH THÁNH: Lu-ca 2:39-40,52.

II. CÂU GỐC: “Đức Chúa Jêsus khôn ngoan càng thêm, thân hình càng lớn, càng được đẹp lòng Đức Chúa Trời và người ta” (Lu-ca 2:52).

III. MỤC ĐÍCH: Giúp các em:

– Biết: Cậu bé Jêsus ngoan ngoãn, giúp đỡ cha mẹ.

– Cảm nhận: Chúa Jêsus có đời sống tốt đáng để em noi theo.

– Hành động: Ngoan ngoãn, giúp đỡ cha mẹ giống Chúa Jêsus.

IV. PHẦN ĐỀ NGHỊ TRONG GIỜ DẠY BÀI.

A. SINH HOẠT ĐẦU GIỜ: Sinh Hoạt Gia Đình.

* Chuẩn bị:

– 10 cái chén, vài cái dĩa, vài cái tô, một chục đũa, muỗng.

            * Cách thực hiện:

Giáo viên hướng dẫn các em chơi trò chơi đãi tiệc; cho các em phụ giúp bày chén, bát, đũa, muỗng… lên bàn. Giữa lúc các em dọn bàn, giáo viên nên chọn những lời có liên quan đến nội dung bài để nói với các em, ví dụ: “Em Trung và em Hiền… vui vẻ phụ giúp bày chén bát lên bàn là tốt lắm, vì các em ngoan ngoãn, biết phụ giúp cha mẹ. Làm như thế rất đẹp lòng Chúa và cũng làm cho cha mẹ vui lòng nữa”.

B. BÀI HỌC KINH THÁNH.

            * Chuẩn bị:

– Thị trợ: Hình Con Trẻ Jêsus, Ma-ri, Giô-sép, gỗ, con lừa, cảnh xưởng môc, cảnh trong nhà, cảnh trong đền thờ, giáo viên, vài em nhi đồng.

– Hình em bé 1 hoặc 2 tuổi.

  1. Vào đề.

(Giáo viên vừa kể chuyện vừa trình bày thị trợ).

Năm nay em Trung mấy tuổi? Em có thể tự đi, ngồi, ăn, uống được phải không? Em có thể giúp đỡ người khác điều gì? Lúc còn bé (giáo viên cho các em xem hình em nhỏ), em không làm được việc gì cả, nhưng bây giờ lớn rồi, tự em có thể làm được nhiều việc rồi đấy.

Khi Jêsus còn bé xíu, thì Ngài cần sự giúp đỡ của ông Giô-sép và bà Ma-ri. Cũng vậy, khi em còn là em bé thì cũng cần sự giúp đỡ của cha mẹ. Em bé Jêsus lớn dần lên trong sự chăm sóc của Giô-sép và Ma-ri. Cũng vậy, các em cũng lớn dần lên trong sự chăm sóc của cha mẹ.

Ở trong gia đình, Jêsus là một người con ngoan, biết giúp đỡ cha mẹ. Cậu bé Jêsus đã từng giúp bà Ma-ri đi lượm củi về nấu cơm, cho lừa ăn cỏ… giúp ông Giô-sép làm nghề mộc. Cậu bé Jêsus làm việc nhà rất là vui vẻ, vì yêu thương cha mẹ và kính yêu Đức Chúa Trời.

Hằng ngày, bà Ma-ri thường dành thì giờ nói về Đức Chúa Trời, kể chuyện Kinh Thánh, giúp cậu bé Jêsus học câu gốc và cầu nguyện. Đến tuổi đi học, cậu bé Jêsus cũng đến nhà thờ học Kinh Thánh như các em bây giờ vậy, cũng đến lớp và có các bạn nhỏ học chung giống như các em đang học trong lớp nầy (giáo viên cho các em xem hình cậu bé Jêsus đang ngồi trong lớp).

Các em có muốn được giống như Chúa Jêsus không? Ở nhà các em nhớ ngoan ngoãn, phụ giúp cha mẹ trong việc nhà nhé. Các em cũng siêng năng đi nhà thờ học lời Chúa nữa. Chúa rất yêu thương các em và Ngài rất vui khi các em làm được những điều đó.

  1. Ôn tập.

Hỏi lại các em: Chúa Jêsus là người con thế nào trong gia đình? Chúa Jêsus giúp đỡ cha trong việc gì? Chúa Jêsus đã làm gì khi được đi đến đền thờ? Em thích điều tốt nào của Chúa Jêsus?

Cho các em học thuộc lòng câu gốc.

C. GIỜ THỦ CÔNG.

* Chuẩn bị:

– Bài tập số 7 đã làm sẵn.

– Cắt hình bé Hùng, bé Mai – chó con, bé Lâm, bé Trang.

– Kéo, hồ dán.

* Cách thực hiện:

Cho các em mở bài tập số 7 của tập học viên. Dùng hình đã cắt sẵn cho các em gấp hình theo đường thẳng đứt đoạn. Dán phần gạch xéo.

Gợi ý bằng những câu hỏi đơn sơ giúp các em hiểu ý nghĩa trong hình vẽ.

Post CommentLeave a reply