Latest News From Our Blog

BÀI HỌC KINH THÁNH DÀNH CHO GIÁO VIÊN Lớp ẤU NHI (4-5 TUỔI) – QUÝ 3/2024

BÀI HỌC KINH THÁNH DÀNH CHO GIÁO VIÊN Lớp ẤU NHI (4-5 TUỔI) – QUÝ 3/2024

By Mai hdenayun in ẤU NHI on 26 Tháng Tám, 2024

BÀI 9. CHÚA JÊSUS CHỮA LÀNH NGƯỜI BẠI

I. KINH THÁNH: Giăng 5:1-15.

II. CÂU GỐC:Người nầy đi nói với những người Do Thái rằng Đức Chúa Jêsus là người đã chữa bệnh cho mình.” (Giăng 5:15).

III. MỤC ĐÍCH: Giúp các em:

– Biết: Chúa Jêsus đã chữa lành cho người đau bại.

– Cảm nhận: Chúa Jêsus là Đấng yêu thương, luôn quan tâm, giúp đỡ người khác.

– Hành động: Giúp đỡ những người chung quanh mình.

IV. PHẦN ĐỀ NGHỊ TRONG GIỜ DẠY BÀI.

A. SINH HOẠT ĐẦU GIỜ: Quan Sát Thiên Nhiên.

* Chuẩn bị: Một tờ giấy trắng 20 x 30cm (cỡ lớn hơn bàn chân của các em), bút màu.

* Cách thực hiện: Giáo viên vẽ giúp đôi bàn chân của mỗi em lên tờ giấy, viết họ tên em đó cạnh hình vẽ, cho mỗi em tự tô màu lên hình đôi bàn chân của mình và đem dán vào tập, gợi ý cho các em kể ra công dụng của đôi bàn chân. Nhờ có đôi chân chúng ta mới có thể đi giúp đỡ người khác. Chúa Jêsus dạy chúng ta phải yêu thương nhau. Giúp đỡ người khác là một trong những cách bày tỏ lòng yêu thương nhau.

B. BÀI HỌC KINH THÁNH.

            * Chuẩn bị:

– Trợ thị cụ: Hình ảnh người đau bại, người mù, đàn bà, đàn ông, đám đông, Chúa Jêsus, bối cảnh trong đền thờ.

– Một chậu nước, một cây gậy.

 (Giáo viên vừa kể chuyện vừa trình bày thị cụ).

  1. Vào đề.

Các em có thấy người bại chưa? Người bị bại chỉ nằm một chỗ, không thể nào đi lại được. Hôm nay các em sẽ được nghe câu chuyện của một người bại rất đặc biệt. Mời các em theo dõi nhé.

  1. Bài học.

Theo Kinh Thánh ghi chép, ngày xưa, ở thành Giê-ru-sa-lem, có một cái ao rất đặc biệt. Nhiều người bịnh tật vây chung quanh ao này. Họ là những người mù lòa, bại liệt, người què… Những người nầy đều muốn được chữa lành bệnh. Nước trong ao thường thì phẳng lặng, nhưng thỉnh thoảng mặt nước bị động dữ dội do một vị thiên sứ giáng xuống (cho các em xem mặt nước trong chậu, rồi lấy cây khuấy động mặt nước lên). Lúc đó, người bệnh nào nhảy xuống đầu tiên, sẽ được lành bệnh ngay.

Một hôm, Chúa Jêsus đi ngang qua ao này. Ngài dừng chân bên cạnh một người bị bại. Chúa Jêsus biết người này bị bịnh đã lâu, không đi được. Ngài cũng hiểu rằng người này nằm ở đây chờ nước động để nhảy xuống, nhưng đều bị người khác giành trước. Động lòng thương, Chúa Jêsus hỏi người ấy: “Ngươi có muốn lành bệnh không?”

Người đau bại trả lời: “Dạ, tôi rất muốn. Nhưng mỗi lần nước động thì không có ai giúp quăng tôi xuống”.

Người đau bại không biết mình đang nói chuyện với Chúa Jêsus. Người này nghĩ: “Người nhân từ này có thể giúp quăng mình xuống nước”.

Không ngờ Chúa Jêsus phán: “Hãy đứng dậy, vác giường ngươi và đi”.

Lập tức người bại đứng dậy được, vác giường mà đi. Bây giờ ông khỏe mạnh, có thể đi, chạy, nhảy bằng đôi chân của mình. Ông vui mừng, biết ơn Chúa và nói cho mọi người biết chính Chúa Jêsus đã chữa lành cho mình.

Chúa dạy chúng ta phải yêu thương, giúp đỡ nhau. Như vậy, các em phải giúp đỡ ai? Bạn bè, người nhà, mọi người chung quanh. Các em làm theo lời Chúa dạy cũng là cách bày tỏ lòng yêu mến Chúa.

  1. Ứng dụng.

Hỏi lại các em: Chúa Jêsus gặp ai ở ao Bê-tết-đa? Chúa hỏi ông điều gì? Ông trả lời ra sao? Chúa có chữa lành cho ông không? Vì sao? Các em cũng phải làm gì đối với người khác?

Cho các em đọc câu gốc nhiều lần cho đến khi thuộc lòng.

C. GIỜ THỦ CÔNG.

* Chuẩn bị:

– Bài tập thủ công số 9 đã làm sẵn.

– Bút màu.

* Cách thực hiện: Tất cả mọi người đều có thể bày tỏ lòng yêu thương bằng hành động giúp đỡ của mình. Mỗi ngày, sau khi em đi giầy dép xong, em để ở đâu? Thay quần áo ra, em bỏ vào nơi nào? Giáo viên cho các em vẽ theo nét đứt đoạn ở bài tập số 9 của tập học viên. Sau đó, các em vẽ hình (bông hoa, thú vật…) và tô màu để trang trí cho đôi dép. Khi làm xong, giáo viên ghi tên của học viên vào đôi dép và cho các em biết mình dùng đôi chân để đi giúp đỡ người khác.

Post CommentLeave a reply