Latest News From Our Blog

BÀI HỌC KINH THÁNH DÀNH CHO GIÁO VIÊN Lớp ẤU NHI (4-5 TUỔI) – QUÝ 1/2024

BÀI HỌC KINH THÁNH DÀNH CHO GIÁO VIÊN Lớp ẤU NHI (4-5 TUỔI) – QUÝ 1/2024

By K' Abel in ẤU NHI on 13 Tháng Năm, 2024

BÀI 3. BỮA ĂN SÁNG TẠI BÃI BIỂN

I. KINH THÁNH: Giăng 21:1-13.

II. CÂU GỐC: Đức Chúa Trời là sự tiếp trợ tôi” (Thi thiên 54:4a).

III. MỤC ĐÍCH: Giúp các em

            – Biết: Chúa Jêsus yêu thương và giúp các môn đồ đánh được nhiều cá, Ngài cũng chuẩn bị bữa ăn sáng cho họ.

            – Cảm nhận: Chúa Jêsus luôn giúp đỡ những người có nhu cầu.  

            – Hành động: Em sẽ giúp đỡ người khác.

IV. PHẦN ĐỀ NGHỊ TRONG GIỜ DẠY.

A. SINH HOẠT ĐẦU GIỜ.

  1. Chuẩn bị: Một vài con cá nhựa hay cá thật, thức ăn của cá và lưới đánh cá hay cần câu.
  2. Thực hiện: Cho các em quan sát cá đang bơi, cho cá ăn, lưới đánh cá hay cần câu và đặt ra những câu hỏi:

            Cá sống ở đâu? Cá thở bằng gì? Cá thường dùng gì để bơi? Nếu các em bắt cá ra khỏi nước cá có sống được không? (Cho các em tự do trả lời). Giáo viên giải thích cho các em.

B. BÀI HỌC KINH THÁNH.

  1. Vào đề.

Các em thân mến! Các em có biết trước khi theo Chúa Jêsus các môn đồ làm nghề gì không? (Cho các em tự do trả lời). (Giáo viên nhắc cho các em nhớ Phi-e-rơ, Anh-rê, Gia-cơ, Giăng làm nghề đánh cá, Ma-thi-ơ làm nghề thâu thuế). Khi Chúa Jêsus kêu gọi, họ đã bỏ công việc của mình theo Ngài đi khắp nơi để rao giảng Tin Lành.

Sau khi Chúa Jêsus chết, các môn đồ rất buồn. Họ làm gì đây khi không có Chúa Jêsus hướng dẫn. Một hôm, Phi-e-rơ nói: “Tôi trở lại nghề đánh cá đây”. Những người khác cũng đồng ý. 

  1. Bài học.

Một đêm nọ, sau khi nhìn ngắm thời tiết tốt, các môn đồ chuẩn bị lưới, thuyền ra khơi đánh cá. Với kinh nghiệm của những người từng trải, họ tìm nơi có luồng cá đi qua và quăng lưới. Nước biển êm dịu vỗ vào mạn thuyền, mọi người hy vọng sẽ bắt đuợc nhiều cá. Các môn đồ có bắt được nhiều cá không? Các em cùng chờ xem như thế nào nhé.   

Sau một lúc chờ đợi, các môn đồ cùng nhau kéo lưới, nhưng trong lưới không có một con cá nào! Mọi người ngạc nhiên và cùng lên tiếng “Tại sao vậy?”. Các môn đồ bàn tán, có lẽ họ quăng lưới lệch luồng cá đi qua. Họ cùng nhau quan sát và quăng lưới lần nữa, lần nữa… và cứ thế cho đến tờ mờ sáng hôm sau, vẫn không bắt được con cá nào! Các môn đồ đói và mệt lã, họ quyết định chèo thuyền vào bờ.

Khi thuyền của các môn đồ gần vào bờ, thì có một người hỏi vọng ra: “Các ngươi bắt được bao nhiêu cá?”. Họ trả lời: “Không có con nào, dù chúng tôi đã cố gắng suốt đêm”. Người ấy bảo: “Hãy quăng lưới bên phải chiếc thuyền”. Họ quăng lưới, ít phút sau, các môn đồ từ từ kéo lưới, lưới nặng quá, họ phải cố gắng hết sức mới kéo lên nổi. Ô kìa, thật lạ lùng, trong lưới đầy cá. Các em đoán biết nơi chỉ cho các môn đồ đánh cá là ai lhông? (Cho các em tự do trả lời). À, đó chính là Chúa Jêsus.

Mọi người vào bờ, Chúa Jêsus đã đốt lửa, nướng cá và bánh. Ngài nói: “Đây là bữa ăn sáng của các con, hãy ăn đi”. Thật đúng lúc, vì ai cũng đang đói! Các môn đồ ngồi quanh bếp lửa vừa ăn và trò chuyện vui vẻ với Chúa Jêsus.

 Một bữa ăn sáng tràn ngập hạnh phúc, các môn đồ cảm nhận được sự quan tâm và tình yêu của Ngài dành cho họ cách sâu sắc hơn.

  1. Ứng dụng.

Các em thân mến! Có em nào có được kinh nghiệm như các môn đồ không? (Cho các em tự do trả lời hay làm chứng lại kinh nghiệm các em có được). Chúa Jêsus cũng yêu thương các em, Ngài cho các em có ba mẹ, ông bà để chăm sóc các em. Ngài muốn các em cũng quan tâm và yêu thương những người xung quanh mình, các em có làm được không?

* Chuẩn bị.

Bài tập trong sách học viên, kéo, keo dán, viết chì màu.

* Thực hiện.

  1. Giáo viên giải thích cho các em sự trưởng thành của cây lúa, và hạt lúa có thể làm ra những loại thức ăn gì. Cho các em tô màu.
  2. Hướng dẫn các em cắt hình trong tranh cắt dán bài số 3, mặt trời, mầm non, rổ lúa, dán vào vị trí thích hợp.

Post CommentLeave a reply