Latest News From Our Blog

BÀI HỌC KINH THÁNH DÀNH CHO GIÁO VIÊN Lớp ẤU NHI (4-5 TUỔI) – QUÝ 3/2024

BÀI HỌC KINH THÁNH DÀNH CHO GIÁO VIÊN Lớp ẤU NHI (4-5 TUỔI) – QUÝ 3/2024

By K' Abel in ẤU NHI on 16 Tháng Năm, 2024

BÀI 3. THIÊN SỨ BÁO TIN LÀNH

I. KINH THÁNH: Lu-ca 2:8-20.

II. CÂU GỐC: “Vì hôm nay tại thành Đa-vít, một Đấng Cứu Thế, là Đấng Christ, là Chúa đã được sinh ra cho các ngươi.” (Lu-ca 2:11).

III. MỤC ĐÍCH: Giúp các em:

– Biết: Thiên sứ báo tin cho những người chăn chiên biết Chúa Jêsus đã giáng sinh tại thành Bết-lê-hem.

– Cảm nhận: Đây là tin mừng chung cho mọi người trên đất.

– Hành động: Cảm tạ Chúa và nói về sự giáng sinh của Chúa Jêsus cho bạn em.

IV. PHẦN ĐỀ NGHỊ TRONG GIỜ DẠY BÀI.

A. SINH HOẠT ĐẦU GIỜ: Trò Chơi Xếp Hình.

* Cách thực hiện:

Giáo viên cho các em xem máng cỏ: “Ai nằm trong máng cỏ này? Ngài nằm trên gì?” Đặt rơm vào máng cỏ, mời các em trả lời, giúp các em ôn lại câu chuyện giáng sinh của Chúa Jêsus.

B. BÀI HỌC KINH THÁNH.

            * Chuẩn bị:

– Thị trợ: Hình những người chăn chiên, bầy chiên, tia sáng, đoàn thiên sứ, chuồng chiên, Ma-ri, Giô-sép, Jêsus mới sinh.

– Hình người đang gọi điện thoại, người đưa thư.

– Thị cụ: Thiệp giáng sinh (bài thủ công số 3 giáo viên đã làm sẵn).

  1. Vào đề.

(Giáo viên vừa kể chuyện vừa trình bày thị cụ).

Chúng ta làm thế nào để biết tin một em bé của người thân vừa được sinh ra? Có lẽ có người gọi điện thoại đến báo cho biết hoặc chúng ta nhận được thư do người đưa thư đem đến (giáo viên đưa hình người đang gọi điện thoại và người phát thư), cũng có thể là do bạn bè cho chúng ta biết. Tóm lại, chúng ta hay tin được là do nhiều cách khác nhau, nhưng chỉ có cách báo tin em bé Jêsus sinh ra là lạ lùng mà thôi.

  1. Bài học.

Trong một đêm cảnh vật lặng yên, mọi người đều say ngủ, chỉ còn vài người chăn chiên đang thức để chăn giữ bầy chiên của mình ngoài đồng.

Thình lình có ánh sáng rực rỡ từ trên trời chiếu xuống, một vị thiên sứ hiện ra trước mặt những người chăn chiên. Họ sợ hãi lắm.

 Thiên sứ bảo họ: “Đừng sợ chi! Ta báo cho các anh em một tin mừng: Cứu Chúa Jêsus đã giáng sinh rồi!”

Các người chăn chiên chăm chú lắng nghe. Vị thiên sứ phán tiếp: “Đêm nay Jêsus đã giáng sinh tại thành Bết-lê-hem. Các anh em sẽ trông thấy một em bé bọc bằng khăn, nằm trong máng cỏ”. Thật là một tin lạ lùng cho họ!

Trong khi họ còn đang ngạc nhiên, thì trên trời hiện ra nhiều thiên sứ khác nữa và hát vang cả bầu trời.

Sau đó, các thiên sứ biến mất. Bầu trời trở lại yên lặng và đen tối như lúc ban đầu. Những người chăn chiên liền rủ nhau đi đến thành Bết-lê-hem để nhìn thấy mọi điều thiên sứ đã phán.

Họ đến nơi, nhìn thấy em bé Jêsus nằm trong máng cỏ, bên cạnh là bà Ma-ri và ông Giô-sép. Họ quỳ xuống thờ lạy Ngài và sau đó đi báo tin khắp nơi: “Chúa Cứu Thế đã giáng sinh tại thành Bết-lê-hem rồi!”

Giáo viên cho các em xem bài thủ công số 3 (giáo viên đã làm trước). “Chúng ta hãy mở thiệp giáng sinh này ra xem” Cho các em kể ra những gì các em thấy trong thiệp. Giáo viên cho các em biết tấm thiệp này dùng để gởi cho những người bạn giúp họ biết tin lành của Chúa Jêsus giáng sinh.

  1. Ứng dụng.

Hỏi lại các em: Thiên sứ hiện ra báo tin gì cho các người chăn chiên? Sau khi nghe báo tin, họ làm gì? Khi tìm được Chúa Jêsus sinh ra, họ bày tỏ lòng tôn kính Chúa bằng cách nào? Em làm gì để bày tỏ lòng vui mừng về sự giáng sinh của Chúa?

Cho các em đọc câu gốc nhiều lần. Sau đó, gọi vài em đọc lại câu gốc, nhưng thay chữ “các ngươi” bằng tên của em đó.

C. GIỜ THỦ CÔNG.

* Chuẩn bị:

– Bài tập số 3 làm sẵn.

– Cắt hình con bò, con chiên của tập học viên.

– Bút màu, hồ dán.

* Cách thực hiện:

Giáo viên phân phát hình con bò, con chiên đã cắt sẵn cho các em và hướng dẫn các em dán vào vị trí thích hợp ở bài tập số 3, tập học viên. Cắt theo đường thẳng đứt đoạn. Xếp gấp hai bên vào theo đường đứt đoạn của trang sau. Tấm thiệp đã hoàn tất.                                                 

Post CommentLeave a reply