Latest News From Our Blog

BÀI HỌC KINH THÁNH DÀNH CHO GIÁO VIÊN Lớp ẤU NHI (4-5 TUỔI) – QUÝ 1/2024

BÀI HỌC KINH THÁNH DÀNH CHO GIÁO VIÊN Lớp ẤU NHI (4-5 TUỔI) – QUÝ 1/2024

By K' Abel in ẤU NHI on 27 Tháng Năm, 2024

BÀI 4. NHỮNG NGƯỜI BẠN DỄ THUƠNG

I. KINH THÁNH: Lu-ca 10:38-42.

II. CÂU GỐC: Các con hãy yêu nhau, cũng như Ta đã yêu thương các con” (Giăng 15:12).

III. MỤC ĐÍCH: Giúp các em

 

            – Biết: Chúa Jêsus yêu thương Ma-ri, Ma-thê, Ngài đến thăm nhà họ.

            – Cảm nhận: Bày tỏ lòng yêu thương bằng hành động.

            – Hành động: Em yêu thương mọi người.

IV. PHẦN ĐỀ NGHỊ TRONG GIỜ DẠY.

A. SINH HOẠT ĐẦU GIỜ.

  1. Chuẩn bị: Một số ống hút, đinh, tăm, hai cục nam châm, hai cái rổ hoặc mâm. 3/4 ống hút bỏ đinh, 1/4 ống hút bỏ tăm, cột hai đầu cho đinh và tăm không rớt ra ngoài.
  2. Thực hiện: Chia các em làm hai đội đứng thành hàng dọc. Chia ống hút làm hai mâm để trên bàn. Các em đi từng em lên dùng nam châm hít những ống hút có đinh bỏ qua một bên. Bên nào hút được nhiều sẽ thắng. (Chuẩn bị bánh kẹo thưởng cho các em).

B. BÀI HỌC KINH THÁNH.

  1. Vào đề.

Có bao giờ em đến nhà bạn chơi không? Có bao giờ các em theo ba mẹ đến nhà thăm bà con không? Họ đón tiếp các em ra sao? Các em cảm thấy thế nào? (Cho các em tự do trả lời, có thể cho một hay hai em kể lại chuyến thăm bà con, bạn bè của mình).

Câu chuyện Kinh Thánh hôm nay cho chúng ta biết, Chúa Jêsus cũng thường đến thăm những người bạn dễ thương của Ngài, các em chờ xem họ là ai, và đón tiếp Chúa Jêsus như thế nào nhé. 

  1. Bài học.

Một ngày nọ, Chúa Jêsus và các môn đồ đến làng Bê-tha-ni thăm Ma-ri và Ma-thê. Ma-thê vồn vã đón Chúa Jêsus và các môn đồ vào nhà, mời Chúa Jêsus ngồi nghỉ mệt, và nhanh chóng vào bếp chuẩn bị thức ăn cho Chúa Jêsus và các môn đồ. Nhìn thấy Chúa Jêsus ngồi một mình, Ma-ri vui mừng chạy đến và ngồi dưới chân Chúa Jêsus nghe Ngài dạy dỗ về tình yêu của Đức Chúa Trời, và nhiều điều khác. Các em thử đoán xem Chúa Jêsus cảm thấy như thế nào? (Cho các em tự do trả lời). Chúa Jêsus rất vui.

Cảm động trước tình yêu thương và sự quan tâm của Chúa Jêsus, Ma-thê muốn nấu nhiều món thật ngon để đãi Ngài. Lo lắng vì sợ Chúa Jêsus đói bụng, Ma-thê chạy lên nói với Chúa Jêsus: “Thưa Chúa, con cần Ma-ri giúp đỡ để phục vụ Ngài”. Ngước ánh mắt yêu thương nhìn Ma-thê, Chúa Jêsus mỉm cười và nói: “Ma-thê, cảm ơn con đã lo lắng nhiều việc cho ta, nhưng có một việc tốt hơn Ma-ri đã chọn”.

Các em biết tại sao Chúa Jêsus nói như vậy không? Vì lắng nghe lời Chúa để biết và làm theo cũng là hầu việc Ngài. Chúa Jêsus yêu thương mọi người, Ngài rất vui khi người nào lắng nghe lời Ngài để sống đẹp lòng Đức Chúa Trời.

Các em thân mến! Bây giờ các em đã biết ai là những người bạn dễ thương của Chúa Jêsus chưa? (Cho các em tự do trả lời). Đúng rồi, Ma-ri và Ma-thê. 

  1. Ứng dụng.

Các em ơi, Ma-ri, Ma-thê được Chúa Jêsus yêu, và họ cũng bày tỏ lòng yêu thương với Ngài. Các em có yêu thương Chúa Jêsus không? Các em làm gì để bày tỏ tình yêu của mình với Chúa Jêsus? (Cho các em tự do trả lời). Hãy yêu thương những người xung quanh và quan tâm đến họ các em nhé.

* Chuẩn bị.

Bài tập trong sách học viên, viết chì màu.

* Thực hiện.

            Đặt ra những câu hỏi cho các em: Nhà em có nuôi gia súc không? Em có yêu thương thú vật không? Các em thích chó hay mèo hơn?

            Cho các em tô màu hình con vật nào các em thích.

Post CommentLeave a reply