Latest News From Our Blog

BÀI 3. CHUẨN BỊ VỚI LÒNG YÊU THƯƠNG (GV)

BÀI 3. CHUẨN BỊ VỚI LÒNG YÊU THƯƠNG (GV)

By andynguyen in ẤU NHI, QUÍ I. 2016 on 1 Tháng Sáu, 2017

BÀI 3. CHUẨN BỊ VỚI LÒNG YÊU THƯƠNG

 

I. KINH THÁNH: 2Các Vua 4:8-16.

II. CÂU GỐC: “Hãy tỏ… sự yêu thương mình” (2Cô-rinh-tô 8:24).

III. MỤC ĐÍCH: Giúp các em:

– Biết: Người đàn bà ở Su-nem tiếp đãi Ê-li-sê với tấm lòng sốt sắng, đầy yêu thương.

– Cảm nhận: Yêu thương, giúp đỡ người khác tức là yêu mến Chúa.

– Hành động: Tiếp đãi khách với lòng yêu thương.

IV. PHẦN ĐỀ NGHỊ TRONG GIỜ DẠY BÀI.

A. SINH HOẠT ĐẦU GIỜ.

* Trò chơi: DỌN CHỖ ĐÓN KHÁCH.

– Rèn luyện: Phán đoán, vận dụng trí nhớ.

– Cách chơi: Người hướng dẫn (NHD) để ra giữa vòng tròn 2 chiếc ghế, cách nhau khoảng 2m; đặt chiếc hộp đựng dép trước 2 chiếc ghế, cách khoảng 3m. Chọn hai em rồi cho 2 em đã được chọn nhìn thật kỹ vị trí chiếc hộp để dép và vị trí chiếc ghế của mình. Sau đó, bịt mắt 2 em nầy lại. NHD cho lịnh bắt đầu. Mỗi em tìm đến chỗ đựng dép, lấy một chiếc, đi về ghế của mình, kê vào một chân ghế, rồi lại đi lấy chiếc dép thứ hai, kê vào chân thứ hai… Cứ như thế, em nào làm nhanh nhất và kê đủ 4 chân ghế thì thắng. Những em chung quanh vỗ tay lớn khi bạn đến gần chiếc hộp đựng dép hoặc chiếc ghế, còn ở xa thì vỗ tay nhỏ để bạn có thể đoán được.

Sau đó giáo viên nhấn mạnh sự dạy dỗ: “Các em thấy hai bạn của mình đã kê ghế, dọn chỗ đón khách đến, chắc là khách sẽ rất vui và Chúa cũng đẹp lòng vì Ngài dạy chúng ta phải vui vẻ, hết lòng đón khách như vậy”.

B. BÀI HỌC KINH THÁNH.

    1. Vào bài.

Các em thân mến, có khi nào họ hàng đến chơi và ở lại nhà của các em chưa? Các em có giúp mẹ rót nước mời khách không? Có lễ phép với khách không? Nếu có bạn nhỏ nào bằng các em đến chơi, các em có vui vẻ, cho bạn cùng chơi đồ chơi với mình không? Hôm nay cô (thầy) kể cho các em nghe về gia đình nầy, các em xem họ tiếp khách như thế nào nhé.

    2. Bài học.

Tại làng kia tên là Su-nem, có một gia đình chỉ có hai vợ chồng. Hai ông bà rất kính yêu Chúa và rất yêu quí những người hầu việc Ngài.

Một hôm, có một người tiên tri tên là Ê-li-sê đến làng Su-nem để giảng lời Chúa. Sau khi giảng xong, hai ông bà nầy chào tiên tri Ê-li và nói: “Chúng tôi rất vui được mời ông về nhà dùng cơm”. Ê-li-sê thấy họ vui vẻ mời với tấm lòng thành, cho nên bằng lòng đến.

Từ đó trở đi, Ê-li-sê mỗi lần đến giảng lời Chúa tại làng nầy, đều được gia đình đó mời về nhà dùng cơm, nghỉ ngơi. Một hôm, bà nói với chồng: “Ông Ê-li-sê là người của Chúa. Tôi nghĩ rằng mình nên làm một căn phòng ở trên cao, để mỗi lần đến đây thì ông ấy có chỗ nghỉ ngơi và chuẩn bị công việc”. Chồng của bà thấy ý đó thật hay, nên ông liền chuẩn bị cho thợ cất một căn phòng. Những người thợ bắt đầu cưa gỗ (giáo viên diễn tư thế cưa gỗ), rồi lấy búa ra đóng đinh (diễn tư thế dùng búa đóng đinh)… Ai nấy nhanh chóng lo phần việc của mình và chẳng bao lâu, căn phòng đã được cất xong. Ông gọi vợ: “Bà ơi, lên mà xem”. Bà tấm tắc khen: “Căn phòng đẹp thật!”.

Thế rồi ông bà dọn dẹp phòng thật sạch sẽ, đặt vào đó một cái giường, một cái bàn, một cái ghế, một cây đèn. Hai ông bà cảm thấy vui vẻ vì đã làm một điều tốt cho tiên tri của Chúa.

Khi Ê-li-sê đến, ông ngạc nhiên, vui mừng và nói: “Hai ông bà tốt quá, đã lo cho tôi có một chỗ ở thật dễ chịu, thoải mái. Tôi rất cảm ơn ông bà”. Ê-li-sê nói tiếp: “Ông bà muốn tôi làm điều chi để báo đáp tấm lòng của ông bà?” “Chúng tôi chỉ làm việc cần phải làm cho người hầu việc Chúa thôi mà”.

    3. Ứng dụng.

Các em ạ, chúng ta học được nơi hai ông bà nầy là phải tiếp đãi người hầu việc Chúa với lòng yêu thương, vì họ làm việc cho Chúa, đi khắp nơi rao giảng lời Chúa cho chúng ta. Nếu không có họ, chúng ta khó biết Chúa để tin nhận Ngài và khó có thể hiểu được lời Chúa để làm theo. Vì thế, tiếp đãi họ cách tử tế, đầy lòng yêu thương là điều Chúa đã dạy và Ngài rất vui khi chúng ta làm điều đó.

Post CommentLeave a reply