Latest News From Our Blog

BÀI HỌC KINH THÁNH DÀNH CHO HỌC VIÊN Lớp THIẾU NHI (9-12 TUỔI) – QUÝ 3/2024

BÀI HỌC KINH THÁNH DÀNH CHO HỌC VIÊN Lớp THIẾU NHI (9-12 TUỔI) – QUÝ 3/2024

By K' Abel in THIẾU NHI on 28 Tháng Năm, 2024

BÀI 5. NHỊN NHỤC

I. KINH THÁNH: Ga-la-ti 5:23, (tham khảo Ê-phê-sô 4:2; Cô-lô-se 3:12-13; 1Phi-e-rơ 2:23).

II. CÂU GỐC: Nếu một người trong anh em có điều gì phàn nàn với người khác thì hãy nhường nhịn nhau và tha thứ nhau; như Chúa đã tha thứ anh em thể nào thì anh em cũng phải tha thứ thể ấy.” (Cô-lô-se 3:13a).

III. BÀI TẬP.

  1. Điền từ vào chỗ trống.

Em tham khảo Kinh Thánh phía dưới và điền từ thích hợp vào chỗ trống.

   “Anh em là những người ……………….. của Đức Chúa Trời, là người ……………. và rất yêu dấu. Vậy, hãy mặc …………….., nhân từ, …………., mềm mại, ……………….”

(Cô-lô-se 3:12,13).    

  1. Thế nào là nhịn nhục?

   Em xem các tình huống dưới đây rồi nhận định ai đang nhịn nhục (đánh dấu vào người đó). Theo em, vì sao người đó nhịn nhục?

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

  1. Con số của em.

   Từ khi em sinh ra cho đến bây giờ, em ước tính mỗi ngày em đã phạm tội với Chúa bao nhiêu lần? Sau đó, em tổng cộng số tội mình đã phạm (từ lỗi lớn đến lỗi nhỏ) là bao nhiêu?

   Thời kỳ I: Từ …… đến ….. tuổi x 365 ngày x……… =…….    

   Thời kỳ II: Từ …… đến …… tuổi x 365 ngày x…….=…….

   Thời kỳ III: Từ ….. đến …… tuổi x 365 ngày x……..=……

   Tổng cộng: ________ + ________ + ________ =

   Đức Chúa Trời nhịn nhục em bao nhiêu lần? Tha thứ cho em bao nhiêu lần? Sau khi thấy được con số của em rồi, em có thể nhịn nhục và tha thứ cho người khác nhiều hơn không?

 

   Cha yêu thương của con!

 

   Con cảm tạ Chúa vì Ngài đã tha thứ cho con vô số lần. Vì thế, xin Ngài giúp con cũng có thể tha thứ cho người khác. Xin cho con luôn khắc ghi ơn thương xót của Chúa, để con luôn khoan dung, nhịn nhục, nhường nhịn người khác. Con thành kính cầu nguyện, nhân danh Chúa Jêsus Christ, A-men!

Post CommentLeave a reply