Latest News From Our Blog

BÀI 5. CHĂM LO CHO NGƯỜI THIẾU THỐN (GV)

BÀI 5. CHĂM LO CHO NGƯỜI THIẾU THỐN (GV)

By andynguyen in ẤU NHI, QUÍ I. 2016 on 12 Tháng Sáu, 2017

BÀI 5. CHĂM LO CHO NGƯỜI THIẾU THỐN

 

I. KINH THÁNH: Công Vụ 9:36-43.

II. CÂU GỐC: “Hãy thương yêu người như mình” (Lê-vi Ký 19:34).

III. MỤC ĐÍCH: Giúp các em:

– Biết: Bà Đô-ca chăm lo cho người nghèo khó.

– Cảm nhận: Giúp đỡ người khác thì chính mình cũng vui.

– Hành động: Sẵn lòng giúp đỡ người khác khi cần.

IV. PHẦN ĐỀ NGHỊ TRONG GIỜ DẠY BÀI.

A. SINH HOẠT ĐẦU GIỜ.

* Băng reo: YÊU THƯƠNG.

– NHD: Phước cho người.

– TC: Biết yêu thương (nắm tay nhau bước một bước về bên phải).

– NHD: Phước cho người.

– TC: Biết giúp đỡ (nắm tay nhau bước về bên trái một bước).

– NHD: Vì sẽ là.

– TC: Bạn của Chúa (nắm tay nhau, giơ lên cao).

Tất cả cùng hát bài “Em ngoan để Chúa vui”.

B. BÀI HỌC KINH THÁNH.

     1. Vào bài.

Các em thân mến, cô (thầy) rất vui khi được gặp các em và Chúa Giê-xu cũng rất vui khi thấy các em đến nhà thờ thờ phượng Ngài, càng vui hơn nữa khi các em làm theo lời Chúa Giê-xu dạy, luôn biết giúp đỡ người khác.

     2. Bài học.

Cách đây lâu lắm, tại làng Giốp-bê có một người phụ nữ tên là Đô-ca. Bà Đô-ca luôn làm theo lời Chúa dạy là yêu thương, giúp đỡ người khác, nhất là những người nghèo khổ, thiếu thốn. Bà cũng thường đi thăm, kể chuyện Chúa Giê-xu và chơi đùa với các em nhỏ. Vì vậy, cả người lớn lẫn trẻ em đều yêu mến bà Đô-ca.

Các em nhỏ rất thích nghe bà kể chuyện, vì vậy, càng lúc chúng kéo đến càng đông hơn. Cha mẹ các em vui lắm khi thấy các em ngày càng ngoan ngoãn, biết yêu kính Chúa. Bà Đô-ca cũng rất vui nên thường đem theo bánh hoặc trái cây cho các em ăn.

Một hôm, bà Đô-ca mang đến một cái giỏ lớn và hỏi các em: “Các con đoán xem trong nầy đựng gì?” “Trái cây ạ!” Một em trả lời. Bà cười, lắc đầu. Các em khác nhao nhao lên: “Vậy là bánh ạ!” Bà nói: “Cũng không phải”. Đến khi bà lấy ra thì các em cùng ồ lên: “Ô, quần áo mới, đẹp quá!” “Đây là những bộ quần áo mới tự tay cô may để tặng cho các con đấy!” Các em vui thích nhảy lên hò reo. Mỗi em đều ướm thử bộ đồ vào người, xoay tới xoay lui, thích thú lắm! Nhiều em đến ôm choàng lấy bà Đô-ca và nói: “Con cám ơn cô rất nhiều vì đã may quần áo cho con!”.

     3. Ứng dụng.

Các em ơi, sống và làm việc tốt như bà Đô-ca thì được nhiều người yêu thương quá, phải không? Chúa cũng yêu thương người đó nữa. Các em có thích đem niềm vui cho mọi người và được mọi người yêu thương như vậy không?

Post CommentLeave a reply