Latest News From Our Blog

BÀI 7. KHÔNG QUỲ LẠY HÌNH TƯỢNG (GV)

BÀI 7. KHÔNG QUỲ LẠY HÌNH TƯỢNG (GV)

By andynguyen in ẤU NHI, QUÍ I. 2016 on 13 Tháng Sáu, 2017

BÀI 7. KHÔNG QUỲ LẠY HÌNH TƯỢNG

 

I. KINH THÁNH: Đa-ni-ên 3:1-30.

II. CÂU GỐC: “Ngươi chớ quỳ lạy trước các thần tượng” (Xuất 20:5).

III. MỤC ĐÍCH: Giúp các em:

– Biết: Ba bạn của Đa-ni-ên nhất quyết không quỳ lạy hình tượng.

– Cảm nhận: Chỉ có Chúa là Đức Chúa Trời duy nhất, đáng cho chúng ta thờ lạy mà thôi.

– Hành động: Không quỳ lạy bất cứ vị thần nào ngoài Chúa.

IV. PHẦN ĐỀ NGHỊ TRONG GIỜ DẠY BÀI.

A. SINH HOẠT ĐẦU GIỜ.

Đặt một bàn dài (hoặc vài bàn nhỏ ghép lại) giữa lớp, rồi đặt lên đó nhiều quyển Kinh Thánh nhỏ (có thể thay bằng vật khác để tượng trưng cho niềm tin). Số lượng quyển Kinh Thánh luôn ít hơn 1 quyển so với số các em tham dự chơi. Các em đi vòng quanh bàn, vừa đi vừa hát. Khi có hiệu lịnh ngưng hát, các em đứng tại chỗ và cầm 1 quyển Kinh Thánh. Em nào chậm tay không lấy được quyển Kinh Thánh thì phải đứng riêng ra, chờ bị phạt. Trò chơi tiếp tục.

* Mỗi lần có một em bị phạt thì lấy bớt ra một quyển Kinh Thánh.

B. BÀI HỌC KINH THÁNH.

    1. Vào bài.

Chào các em, cô (thầy) rất vui được gặp lại các em. Bây giờ có em nào còn nhớ câu chuyện Kinh Thánh của lần trước không, cho cô biết xem? (Gọi một em trả lời). Đúng rồi. Cô (thầy) đã kể cho các em nghe về việc Đa-ni-ên và ba người bạn của ông từ chối thức ăn của vua ban. Các em nhớ tốt lắm. Các em biết không, sự can đảm của những người nầy chưa phải là hết đâu mà Kinh Thánh còn kể lại một chuyện khác nữa. Lần nầy thì không có Đa-ni-ên, chỉ có ba người bạn của ông mà thôi. Các em theo dõi câu chuyện nhé.

    2. Bài học.

Một ngày kia, vua làm một cái tượng rất lớn. Tượng là gì, các em? Tượng là hình của một người hay một vật được tạo ra bằng gỗ, đất, đồng hay vàng… Tượng của vua bằng vàng rất lớn, để cho toàn dân trong nước có thể quỳ lạy.

Khi nghe hiệu lịnh, toàn dân sấp mình xuống quỳ lạy bức tượng đó. Nhưng có ba người nhất quyết không quỳ lạy. Các em có đoán ra được là những ai không? Đúng. Đó là ba người bạn của ông Đa-ni-ên. Khi được vua gọi đến, họ tâu rằng: “Tâu bệ hạ, chúng tôi là con cái của Cha trên trời. Chúng tôi kính yêu Ngài nên quyết không thờ lạy bất cứ một thần tượng nào khác ngoài Ngài”. Nhà vua nổi giận: “Các ngươi không chịu thờ lạy tượng vàng của ta, ta sẽ quăng các ngươi vào lò lửa”. Họ can đảm trả lời: “Chúng tôi tin rằng Đức Chúa Trời mà chúng tôi thờ lạy sẽ giải cứu chúng tôi”. Họ nói dứt lời thì vua hạ lịnh trói họ lại và đem quăng vào lò lửa. Lúc ấy lò lửa được đốt nóng lên gấp mấy lần. Những người quăng họ vào lò lửa đều bị sức nóng làm chết ngay tại chỗ. Nhưng còn ba người nầy thì sao? Lạ thật, ba người nầy không những không bị thiêu cháy mà còn đi lại được trong lò lửa! Nhà vua nhìn chăm vào lò lửa và ngạc nhiên kêu lên: “Có phải ta đã quăng vào ba người không? Vậy sao bây giờ ta thấy có đến bốn người trong đó?” Các em thân mến, vì sao lại có thêm một người trong lò lửa, các em biết không? Đó là thiên sứ của Đức Chúa Trời sai đến để gìn giữ họ. Nhà vua liền cho họ ra khỏi lò lửa. Vua và các quan vây chung quanh ba người nầy, thấy họ không bị phỏng một chút nào, quần áo cũng không hề bị cháy sém. Lúc nầy, nhà vua mới hiểu được rằng Đức Chúa Trời đã cứu họ. Ông nói: “Đức Chúa Trời các ngươi thật đáng ca ngợi, vì Ngài đã làm sự lạ lùng để cứu những người tin cậy Ngài”. Sau đó vua còn yêu thương họ hơn và ban cho họ chức vụ cao hơn nữa.

    3. Ứng dụng.

Các em thân mến, Đức Chúa Trời của chúng ta thật quyền năng, lạ lùng, phải không các em? Ba người bạn của Đa-ni-ên đã can đảm vâng lời Ngài, không chịu quỳ lạy thần tượng mặc dù bị ném vào lò lửa và Chúa đã cứu họ một cách lạ lùng. Chúng ta nên noi gương họ không thờ lạy bất cứ tượng thần nào ngoài ra Chúa của chúng ta, các em nhé.

Post CommentLeave a reply