Latest News From Our Blog

BÀI 1. GIĂNG BÁP-TÍT – SỨ GIẢ CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI (GV)

BÀI 1. GIĂNG BÁP-TÍT – SỨ GIẢ CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI (GV)

By andynguyen in ẤU NHI, QUÍ II. 2016 on 30 Tháng Mười Một, 2017

BÀI 1. GIĂNG BÁP-TÍT – SỨ GIẢ CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI

 

I. KINH THÁNH: Ma-thi-ơ 3:1-17; Mác 1:1-11; Lu-ca 3:16-22; Giăng 1:29-34.
II. CÂU GỐC: “Khá gieo giống ngươi” (Truyền đạo 11:6).
III. MỤC ĐÍCH: Giúp các em:
– Biết: Giăng Báp-tít sứ giả của Đức Chúa Trời. Công tác của ông là rao giảng về Chúa Giê-xu, Con của Đức Chúa Trời và là Cứu Chúa của nhân loại.
– Cảm nhận: Tin Chúa Giê-xu là Con Đức Chúa Trời và là Cứu Chúa của em.
– Hành động: Làm chứng về Chúa Giê-xu cho mọi người.
IV. PHẦN ĐỀ NGHỊ TRONG GIỜ DẠY BÀI.
A. SINH HOẠT ĐẦU GIỜ.
Cho các em đứng thành vòng tròn, vừa đi vừa hát bài “Giấc mơ của bé”. Chia các em thành hai nhóm. Trưởng nhóm là sứ giả của giáo viên. Giáo viên nói thầm vào tai sứ giả một lịnh truyền (một câu không dài lắm), rồi bảo em nói thầm lịnh truyền vào tai người bạn kế. Người bạn đó lại nói thầm lịnh truyền vào tai người bạn kế và cứ thế tiếp tục cho đến hết. Em cuối cùng sẽ nói lớn tiếng lịnh truyền cho giáo viên và các bạn nghe, xem có chính xác hay không.
B. BÀI HỌC KINH THÁNH.
    1. Vào bài.
Các em thân mến, trong phần sinh hoạt lúc nãy, các em thấy có một số bạn đã vâng lời cô (thầy), truyền lại lời mà cô (thầy) dặn cho các bạn trong lớp biết. Như vậy, những bạn đó được gọi là sứ giả của cô (thầy). Hôm nay, các em cũng sẽ làm quen với một vị sứ giả của Đức Chúa Trời, rao truyền lời của Đức Chúa Trời. Bây giờ các em hãy lắng nghe để biết người đó là ai nhé.
    2. Bài học.
Kinh Thánh cho chúng ta biết một vị sứ giả của Đức Chúa Trời, tên là Giăng Báp-tít (mời các em cùng đọc tên của Giăng Báp-tít vài lần). Tên nầy có dễ nhớ không, các em?
Giăng Báp-tít là một người rất đặc biệt, sống trong sa mạc một mình. Sa mạc là nơi rất vắng người, không có nhà, không có thức ăn, không có cỏ, hoa, rất ít cây cối, cho nên thức ăn của ông và cách mặc cũng khác với chúng ta. Ông Giăng ăn châu chấu và mật ong rừng, mặc áo bằng lông lạc đà, thắt một sợi dây lưng bằng da (cho xem hình vẽ). Các em thử nghĩ xem (trẻ em 4-5 tuổi rất giàu sức tưởng tượng, nên gợi cho các em tưởng tượng mình trong hoàn cảnh đó), đời sống của ông Giăng Báp-tít ra sao?

Ở đó Giăng Báp-tít đã nhận công việc đặc biệt từ Đức Chúa Trời, ông làm sứ giả của Ngài. Các em còn nhớ “sứ giả” là gì không? (Cho một vài em trả lời – Sứ giả của Đức Chúa Trời là người được Đức Chúa Trời sai đi truyền tin tức của Ngài cho mọi người).
Đức Chúa Trời nói với Giăng: “Hãy đi nói với dân chúng, Ta đã cho Chúa Giê-xu đến thế gian, để cứu họ ra khỏi tội!” Giăng vâng lời Đức Chúa Trời, rao truyền về Chúa Giê-xu nơi sa mạc. Các em biết không, dù là nơi vắng vẻ như vậy, nhưng dân chúng từ khắp nơi cũng kéo đến đó để nghe Giăng rao giảng.
Sau đó Giăng rời sa mạc, đến gần sông Giô-đanh, kêu gọi dân chúng từ bỏ tội lỗi, đừng làm điều xấu, bằng lòng trở về cùng Chúa thì ông sẽ làm phép báp-tem cho họ tại sông Giô-đanh.
Một ngày kia, đột nhiên, nét mặt của Giăng hiện lên vẻ vui mừng. Ông dùng tay chỉ vào một người có nét mặt rất hiền lành, từ trong đám đông đi tới, và nói: “Đó là Chúa Giê-xu, Con của Đức Chúa Trời. Ngài là Cứu Chúa mà Đức Chúa Trời hứa ban cho chúng ta”. Dân chúng rất ngạc nhiên, nhìn Chúa Giê-xu. Chúa Giê-xu đến gần Giăng, bảo Giăng làm phép báp-tem cho Ngài. Các em biết không, Chúa Giê-xu là người vô tội, Ngài không làm điều gì sai trái, nên Ngài chịu báp-tem là để làm trọn luật của Cha trên trời.
Khi Chúa Giê-xu ra khỏi nước, một việc kỳ lạ đã xảy ra: Các từng trời mở ra, có tiếng từ trên trời phán rằng: “Nầy là Con yêu dấu của Ta, đẹp lòng Ta mọi đường”. Việc lạ lùng nầy bày tỏ Chúa Giê-xu thật là Con của Đức Chúa Trời.
Giăng rất vui mừng, bởi vì ông được làm sứ giả của Đức Chúa Trời, rao truyền Tin lành cho mọi người biết Chúa Giê-xu là Cứu Chúa của họ.
    3. Ứng dụng.
Các em ơi, các em có vui mừng vì Đức Chúa Trời đã ban Chúa Giê-xu làm Cứu Chúa của chúng ta không? Các em có giống như Giăng Báp-tít đem Tin lành này nói với bạn của các em không? Các em nhớ mời bạn bè của mình đến học Trường Chúa nhật nhé.
Bây giờ chúng ta cầu nguyện cảm tạ Chúa vì sự ban cho của Ngài (mời các em đứng lên, giáo viên hướng dẫn các em cầu nguyện theo từng câu).

Post CommentLeave a reply