Latest News From Our Blog

BÀI 3. NGƯỜI ĐÀN BÀ BÊN GIẾNG TIN CHÚA (GV-HV)

BÀI 3. NGƯỜI ĐÀN BÀ BÊN GIẾNG TIN CHÚA (GV-HV)

By andynguyen in ẤU NHI, QUÍ II. 2016 on 1 Tháng Ba, 2018

BÀI 3. NGƯỜI ĐÀN BÀ BÊN GIẾNG TIN CHÚA (GV)

I. KINH THÁNH: Giăng 4:5-42.
II. CÂU GỐC: “Ngài thật là Cứu Chúa của thế gian” (Giăng 4:42).
III. MỤC ĐÍCH: Giúp các em:
– Biết: Người đàn bà bên giếng sau khi nhận biết Chúa Giê-xu, đã đi khắp nơi nói về Chúa và đưa nhiều người đến với Ngài.
– Cảm nhận: Nhận biết Chúa là niềm vui lớn, nên chúng ta không thể im lặng mà phải nói ra với mọi người.
– Hành động: Nói về Chúa cho bạn bè, cho những người chung quanh mình.
IV. PHẦN ĐỀ NGHỊ TRONG GIỜ DẠY BÀI
A. SINH HOẠT ĐẦU GIỜ.
Dùng ghế nhỏ để xung quanh làm cái giếng, một em trai đóng vai Chúa Giê-xu, một em gái đóng vai người đàn bà Sa-ma-ri, hai người ở bên cạnh giếng, còn những em khác đóng vai những người trong thành.
Em đóng vai người đàn bà Sa-ma-ri nói: “Ngài có thật là Con của Đức Chúa Trời không?” Em đóng vai Chúa Giê-xu nói: “Ta là Con của Đức Chúa Trời”. Sau đó, bà đi nói với người khác: “Ngài chính là Con của Đức Chúa Trời”. Những người nghe được lập tức đến trước mặt Chúa Giê-xu và nói: “Chúng tôi biết Ngài thật sự là Con của Đức Chúa Trời”.
Trẻ em 4-5 tuổi rất thích chơi trò nầy, vì dễ dàng làm cho các em ghi nhớ bài học sâu hơn.
B. BÀI HỌC KINH THÁNH.
1. Vào bài.
Lần trước, chúng ta đã nghe câu chuyện của những người đánh cá. Các em ơi, các em còn nhớ không, những người đánh cá bỏ hết mọi điều đi theo Chúa Giê-xu, sau đó còn đi khắp nơi nói cho người khác biết Chúa Giê-xu là Con của Đức Chúa Trời và dẫn họ đến với Chúa.
Các em ơi, ai là Con của Đức Chúa Trời? Ngày xưa, nhiều người muốn biết điều đó và hôm nay cũng có rất nhiều người muốn biết như vậy. Nếu có ai hỏi các em như vậy, các em biết trả lời như thế nào không? (Tất cả cùng nói: “Chúa Giê-xu là Con của Đức Chúa Trời”).
Đúng rồi, Chúa Giê-xu là Con của Đức Chúa Trời. Này các em, các em có muốn nói cho người khác biết về điều đó không? Chúa Giê-xu là Con của Đức Chúa Trời. Hôm nay, chúng ta thấy có nhiều bạn mới, thật cảm tạ Cha trên trời, điều này chứng tỏ nhiều bạn cũng muốn làm người giúp đỡ Chúa Giê-xu, mời bạn bè đến học lớp Trường Chúa nhật. Mong rằng lần sau sẽ thấy được nhiều bạn mới hơn.
2. Bài học.
Chúa Giê-xu rất muốn cho người ta biết rằng Ngài là Con của Đức Chúa Trời, là Đấng cứu những người có tội, nên Ngài đi khắp nơi rao giảng và kêu gọi mọi người tin Ngài.
Các em có bao giờ đi xa chưa? Đi đường xa sẽ dễ làm cho ta mệt mỏi. Chúa Giê-xu vì cứu người, Ngài không ngại đường xa, cuối cùng Ngài đã đến Sa-ma-ri. Sa-ma-ri là tên của một thành phố. Ở đó có một người đàn bà, làm rất nhiều điều xấu, không ai muốn làm bạn và nói chuyện với bà ấy. Vì vậy, bà chỉ muốn ra ngoài múc nước giếng lúc không có ai.
Như thường lệ, người đàn bà nầy đến bên giếng múc nước vào giữa trưa, các em hãy đoán xem, người đàn bà nầy thấy ai? (Để các em trả lời). Đúng vậy, thấy Chúa Giê-xu. Chúa Giê-xu đã có ý đến tìm và cứu bà, nên Chúa ngồi bên cạnh giếng để bà gặp, còn các môn đồ lúc ấy đi vào trong thành để mua thức ăn.
Chúa Giê-xu thấy bà, biết rằng trong lòng bà đang rất buồn khổ. Các em nghĩ xem, bà ấy vui sao được, bởi vì lâu lắm rồi người ta không thích trò chuyện với bà. Khi Chúa Giê-xu bắt chuyện, bà rất ngạc nhiên. Sau khi trò chuyện xong, bà biết được Chúa Giê-xu là Đấng Mê-si, là Cứu Chúa mà Đức Chúa Trời sai đến. Bà rất vui mừng, liền bỏ đồ dùng múc nước, đi vào trong thành nói về Chúa Giê-xu cho mọi người.
Người đàn bà nầy đã quên mình là người có tội, lúc nầy, bà chỉ có sự vui mừng trong lòng khi biết Chúa Giê-xu là Cứu Chúa. Tin mừng nầy làm cho bà không thể im lặng mà phải nói ra cho người khác! Rất nhiều người vì sự thay đổi lạ lùng và lời làm chứng của bà, nên họ đã theo bà đến gặp Chúa Giê-xu.
Mọi người gặp Chúa Giê-xu đều muốn được làm bạn với Chúa, vì họ nhận biết Chúa Giê-xu là Đấng Mê-si, là Cứu Chúa của nhân loại.
3. Ứng dụng.
Các em có muốn như người đàn bà Sa-ma-ri, đi nói với người khác về Chúa Giê-xu là Con của Đức Chúa Trời, là Cứu Chúa của mọi người không? Các em cũng có thể mời bạn của mình đến lớp Trường Chúa nhật để cũng học biết Chúa Giê-xu và tin Ngài nữa.

 

 

(HỌC VIÊN)

BÀI 3. NGƯỜI ĐÀN BÀ BÊN GIẾNG TIN CHÚA (HV)

I. KINH THÁNH: Giăng 4:5-42.
II. CÂU GỐC: “Ngài thật là Cứu Chúa của thế gian” (Giăng 4:42).

Post CommentLeave a reply