Latest News From Our Blog

BÀI 5. CHÚA CỨU THẾ LÀ MÓN QUÀ KỲ DIỆU (GV-HV)

BÀI 5. CHÚA CỨU THẾ LÀ MÓN QUÀ KỲ DIỆU (GV-HV)

By andynguyen in ẤU NHI, QUÍ III. 2016 on 16 Tháng Bảy, 2018

BÀI 5. CHÚA CỨU THẾ LÀ MÓN QUÀ KỲ DIỆU (GV)

 I. KINH THÁNH: Lu-ca 2:1-7.

II. CÂU GỐC: “Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con Một của Ngài” (Giăng 3:16a).

III. MỤC ĐÍCH: Giúp các em:

– Biết: Đức Chúa Trời yêu thương và ban Chúa Giê-xu xuống thế gian, Ngài đã giáng sinh tại làng Bết-lê-hem.

– Cảm nhận: Chúa Giê-xu là “món quà kỳ diệu” mà Đức Chúa Trời ban cho em.

– Hành động: Em sẵn sàng mở lòng đón nhận Chúa Giê-xu.

IV. PHẦN ĐỀ NGHỊ TRONG GIỜ DẠY.

A. SINH HOẠT ĐẦU GIỜ.

* Trang trí cây Nô-ên.

  1. Mục đích: Cho các em hiểu bài và hứng thú trong học tập.
  2. Chuẩn bị:

Một cây nhỏ hay cành thông (dương liễu) tươi. Nếu không có cây tươi, tìm một nhánh cây khô, lấy bông gòn xé mỏng quấn chung quanh nhánh cây làm cây Nô-ên tuyết, với dây kim tuyến và những quả châu trang trí cây Nô-ên, dây đèn điện.

  1. Thực hiện.

Phát cho các em hộp quà, ngôi sao, cây thông, các em đã làm tuần trước. Giáo viên hướng dẫn các em trang trí cây Nô-ên. Sau khi trang trí xong, giáo viên kể cho các em về sự tích của nó.

* Sự tích cây Nô-ên.

Truyền khẩu kể rằng: Vào một đêm đông lạnh buốt, trên đường trở về nhà, một người Đức tên là Martin Luther nhìn thấy những cây thông phủ đầy tuyết rất đẹp. Ông liền chọn một cây đem về để trang trí cho đêm kỷ niệm Chúa giáng sinh. Từ đó, cây thông ngày càng đẹp hơn khi được treo lên những bóng đèn nhấp nháy, những quả châu lung linh, và nó dường như là biểu tượng mỗi dịp Giáng sinh về. Mỗi khi trang trí cây Nô-ên nhắc chúng ta nhớ “món quà kỳ diệu” mà Đức Chúa Trời ban cho chúng ta là Chúa Giê-xu, và biết ngày lễ kỷ niệm Chúa Giê-xu giáng sinh đã đến gần.

B. BÀI HỌC KINH THÁNH.

  1. Vào đề.

Các em còn nhớ sau khi thiên sứ báo cho mình biết sẽ có thai, cô Ma-ri đã làm gì không? (Cho các em suy nghĩ trả lời). Đúng rồi, Ma-ri đến thăm bà Ê-li-sa-bét để chia sẻ với bà niềm vui cùng sự lo lắng của mình. Bài học hôm nay các em sẽ biết điều gì xảy ra với người mà Ma-ri đã hứa hôn nhé!

  1. Bài học.

Sau khi thiên sứ rời khỏi Ma-ri, thiên sứ cũng hiện đến báo tin cho Giô-sép biết, thai Ma-ri đang mang là bởi Đức Thánh Linh, và khuyên ông đừng ngại cưới Ma-ri làm vợ. Giô-sép phân vân một tí nhưng cũng vâng lời.

Lúc ấy, vua ra lệnh kiểm tra dân số trên toàn đất nước, nên Giô-sép nói với Ma-ri: “Chúng ta phải đến Bết-lê-hem để ghi tên vào sổ theo lệnh của vua”. Ma-ri chuẩn bị hành lý và hai người lên đường.

Khi đến thành Bết-lê-hem, Ma-ri cần một phòng để nghỉ ngơi nhưng họ không tìm được! Tất cả các phòng trọ đều đã có người thuê! Họ phải làm sao khi Ma-ri sắp sinh em bé? Các em có cách gì giúp đỡ Ma-ri không?

Cuối cùng, một chủ quán trọ bảo: “Chúng tôi không còn phòng, chỉ còn một chuồng chiên, nếu hai người không chê thì có thể ở đó”. Vậy là Ma-ri và Giô-sép nghỉ tạm ở chuồng chiên.

Trong lúc chờ đợi ghi tên vào sổ thì đêm hôm đó, lời hứa kỳ diệu của Đức Chúa Trời đã trở thành sự thật. Chúa Giê-xu được sinh ra. Ma-ri lấy khăn bọc Chúa Giê-xu và cẩn thận để vào máng cỏ.

  1. Ứng dụng.

Các em thân mến! Vì yêu thương con người, Đức Chúa Trời đã ban “món quà kỳ diệu” là Chúa Giê-xu cho mọi người, trong đó có các em. Vậy, các em có cảm tạ Đức Chúa Trời không? Các em có sẵn sàng đón Chúa Giê-xu ngự vào lòng mình chưa? (Giáo viên giải thích cho các em như thế nào là đón Chúa Giê-xu ngự vào lòng).

* Chuẩn bị.

– Kéo, keo, viết chì màu, viết chì.

* Thực hiện.

– Cho các em tô màu hình vẽ.

BÀI 5. CHÚA CỨU THẾ LÀ MÓN QUÀ KỲ DIỆU (HV)

 I. KINH THÁNH: Lu-ca 2:1-7.

II. CÂU GỐC: “Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con Một của Ngài” (Giăng 3:16a).

III. BÀI HỌC: Đức Chúa Trời yêu thương và ban Chúa Giê-xu xuống thế gian, Ngài đã giáng sinh tại làng Bết-lê-hem.

IV. BÀI TẬP: Cho các em tô màu hình vẽ.

 

Post CommentLeave a reply