Latest News From Our Blog

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. CHÚA NHẬT 04.09.2022

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. CHÚA NHẬT 04.09.2022

By K' Abel in PHỤ NỮ on 1 Tháng Chín, 2022

Chúa nhật 04/9/2022

  1. Đề tài: NHỚ LẠI QUÁ KHỨ.
  2. Kinh Thánh: Hê-bơ-rơ 11:1-40.
  3. Câu gốc: Đức tin là sự xác quyết về những điều mình đang hi vọng, là bằng chứng của những điều mình chẳng xem thấy (Hê-bơ-rơ 11:1 – BHĐ).
  4. Đố Kinh Thánh: Nê-hê-mi 10-13.
  5. Thể loại: Thảo luận.

* CHỈ DẪN: (Xem chỉ dẫn Chúa nhật 24/7/2022).

Đề tài 1: Đức tin là hy vọng một điều tốt đẹp nào đó sẽ xảy ra.

Đề tài 2: Đức tin là tin chắc vào điều Chúa hứa và chờ đợi.

* TÀI LIỆU THAM KHẢO.

Một người đang hấp hối trên giường bệnh đã than thở với người bạn của mình rằng: đời đã đãi ngộ ông một cách thật bất công. Ông ra sức làm việc nhưng không được tận hưởng thời gian hưu hạ. Đã cố gắng xây dựng gia đình, nhưng cuối cùng vẫn cô đơn vì sự lạnh nhạt của người vợ, và con cháu không thăm viếng, chăm sóc ủi an. Những người bạn thân thiết trong thời hưng thạnh cũng phớt lờ ông như người không quen biết. Nỗi đắng cay đó đã làm cho ông không còn muốn nghe nói gì về Thượng đế.

Tác giả sách Hê-bơ-rơ bày tỏ chân lý về sự chết, sự sống lại và sự thăng thiên của Chúa Cứu Thế Giê-xu. Công bố rằng đức tin truyền dẫn mối hy vọng và giúp chúng ta hiểu những chân lý đầy ý nghĩa và mục đích cho đời sống.

Chúng ta có cảm giác đúng như đời đã lường gạt chúng ta không? Nếu có hãy lấy đức tin nhìn xem Chúa Giê-xu khi chúng ta lựa chọn sống cho Ngài bởi đức tin, Ngài sẽ giải thoát chúng ta khỏi mọi cảm xúc hư ảo, phù hoa của đời tạm nầy.

Bài học hôm nay nhằm mục đích giúp chúng ta hiểu rõ thêm về đức tin của đời sống chúng ta trong Chúa.

  1. Định nghĩa đức tin (Hê-bơ-rơ 1:1-2).
  2. Sự ủy thác của đức tin (Hê-bơ-rơ 11:6).
  3. Gương mẫu của đức tin (Hê-bơ-rơ 11:7-12).
  4. Sự chắc chắn của đức tin (Hê-bơ-rơ 11:13-16, 39-40).
  5. ĐỊNH NGHĨA ĐỨC TIN (Hê-bơ-rơ 11:1-2).

Theo sách Hê-bơ-rơ 11Đức tin là sự xác quyết về những điều mình đang hi vọng. Đó là nẻo đường mà chúng ta đang tin và sống. Đó là những gì chắc chắn mà chúng ta sẽ nhận được.

Bởi đức tin chúng ta chắc chắn về những việc đời và bởi hy vọng chúng ta xác quyết mình sẽ có những điều đó. Hy vọng là mục đích của đức tin chúng ta (Rô-ma 8:25).

Có những điều chúng ta không thấy được, bởi đức tin chúng ta tin rằng nó thực hữu, chúng ta không thể minh chứng bằng thí nghiệm khoa học. Nhưng chúng ta biết được qua kinh nghiệm thuộc linh là một điều chắc chắn. Sự hiện hữu của các con dân Chúa, sự chịu đựng vì Tin Lành trước những bắt bớ. Đó là những điều mà đức tin được bày tỏ.

Trong lịch sử Hội Thánh, các đấng thuở xưa bắt đầu từ A-bên, phẩm chất của đức tin đã được thể hiện. Họ đã được lời chứng tốt từ Thượng đế qua đức tin của họ. Điều gì đã làm lời chứng tốt cho họ được bày tỏ? Đó là họ làm vui lòng Chúa qua đức tin. Do đó dù bị khinh miệt, phỉ báng, dèm chê, họ vẫn giữ vững đức tin, được Chúa chấp nhận và Ngài làm chứng tốt cho họ. Những người đầu tiên trong Kinh Thánh đã tin chắc về những điều mình chẳng xem thấy, và khi họ đã tin chắc như vậy họ đã đạt được những chiến thắng lý tưởng cho cuộc đời.

Nếu chúng ta không chắc về những điều mình chẳng xem thấy chúng ta sẽ không có đức tin cho đời sống. Do đó Chúa sẽ không phải là Đấng thực hữu trong thế gian và đời sống chúng ta.

  1. SỰ ỦY THÁC CỦA ĐỨC TIN (Hê-bơ-rơ 11:6).

Tất cả những điều chúng ta làm đúng với ý Chúa phải đến từ đức tin. Ba điều mà con người cần có để sống đẹp lòng Chúa:

* Chúng ta phải có niềm hy vọng từ nơi Chúa.

* Chúng ta phải hết lòng vâng lời Chúa, dầu hoàn cảnh ra sao. Do đó Ngài sẽ vui lòng vì chúng ta, cũng như Ngài có được của lễ vui lòng từ A-bên và sự vâng lời của Hê-nóc.

* Phải sống để danh Chúa được vinh hiển và sống trong công bình cũng như A-bên và Hê-nóc, và tất cả những người công chính được Kinh Thánh ghi chép.

Kẻ đến gần Chúa phải tin rằng có Ngài và Ngài luôn tưởng thưởng cho kẻ tìm kiếm Ngài (Sáng Thế Ký 15:1; Giê-rê-mi 29:13). Chúng ta phải tin vào một Chúa sống thực hữu cũng như tin vào sự bày tỏ chính mình Ngài qua công việc của tay Ngài, qua lời của Ngài và qua Con Ngài là Chúa Giê-xu (1:2).

III. GƯƠNG MẪU CỦA ĐỨC TIN (Hê-bơ-rơ 11:7-12).

Nô-ê được coi như là một người sống đẹp lòng Chúa (Sáng Thế Ký 6:8). Ông được coi như là một người công bình trọn vẹn trong dòng dõi mình “đồng đi với Chúa” (Sáng Thế Ký 6:9). Ông được coi như thầy giảng đạo công bình (2Phi-e-rơ 2:5) và ông được xưng công bình bởi đức tin.

Chúng ta không còn nghi ngờ gì về tấm lòng và đức tin của Nô-ê khi ông vâng lời Chúa đóng một chiếc tàu và rao giảng sứ điệp cứu rỗi cho mọi người, kêu gọi họ ăn năn, công bố lời hứa cũng như sự quở phạt mà Chúa sẽ làm cho họ.

Bởi đức tin ông thành tâm kính sợ, tin cậy vào lời Chúa phán và điều này đã xác định đức tin của ông. Ông đã bày tỏ được quyền năng lớn lao và thánh khiết của Thượng đế. Vâng theo lời Chúa, ông đã đóng một chiếc tàu tại một nơi không có nước, đó là một sự tin cậy lớn lao và một nỗ lực cực kỳ của một con người. Trong khi làm việc đóng tàu ông tiếp tục công bố về sự công bình và ăn năn cho mọi người. Rõ ràng là nếu chúng ta tin nhận vào Lời của Chúa thì Ngài sẽ hành động và hướng dẫn chúng ta về những điều mà Ngài đã phán. Cuộc đời Áp-ra-ham là cuộc đời của đức tin. Áp-ra-ham bằng lòng tới nơi ở Chúa đã hứa, bởi vì ông nhìn đến một quê hương tốt hơn và vĩnh cửu (Hê-bơ-rơ 12:28) trong vương quốc Đức Chúa Trời.

  1. SỰ CHẮC CHẮN CỦA ĐỨC TIN (Hê-bơ-rơ 11:13-16, 39-40).

Đối với các thánh như Áp-ra-ham, Sa-ra, Y-sác, Gia-cốp (Hê-bơ-rơ 8-12) lời hứa được ban cho họ và họ đã nhận bởi đức tin mặc dầu họ đều chết nhưng chưa nhận lãnh tất cả lời hứa. Nhưng trong con mắt đức tin, họ đã nắm chặt lấy lời hứa ấy và chào mừng nó từ xa.

Họ không muốn trở về quê hương nơi họ đã đi, mặc dù họ có nhiều cơ hội để trở về. Họ mong muốn một quê hương tốt hơn đó là quê hương đời đời trên trời với sự thỏa nguyện trọn đời bên Chúa.

Một đặc quyền lớn lao cho họ là họ được Thượng đế xưng mình là Đức Chúa Trời của họ. “Ta là Đức Chúa Trời của Áp-ra-ham, Đức Chúa Trời của Y-sác và Đức Chúa Trời của Gia-cốp”. Trong Đức Chúa Giê-xu, Đức Chúa Trời cũng không hổ thẹn gọi chúng ta là con dân Ngài. “Ta đi sắm sẵn cho các ngươi một chỗ” (Giăng 14:2). Nơi ở đời đời chắc chắn cho tất cả con cái Chúa và đó là ân điển lớn lao Chúa muốn cho tất cả mọi người tin cậy Ngài.

Tất cả những anh hùng đức tin được tuyên dương với lời chứng tốt đều không nhận được lời hứa hoàn thành trong đời họ. Tuy nhiên niềm hy vọng của họ vẫn chờ đến ngày tận thế (Hê-bơ-rơ 9:28) khi mà tất cả con dân Chúa suốt mọi thời đại sẽ được biến hóa để cùng nhau vui hưởng hạnh phúc đời đời trong nước Chúa.

Bởi đức tin chúng ta sẽ thấy được sự sống lại toàn vẹn. Sự trở lại của Chúa với trời mới đất mới. Nếu chúng ta không thấy được điều đó chúng ta không thể sống cho thiện mỹ và cho đức tin được. Chúa sẽ không hổ thẹn vì chúng ta nếu chúng ta sống và bước đi trong đức tin với Chúa.

* HIỂU BIẾT THƯỜNG THỨC.

Khoai tây cũng có thể làm sáng da của bạn cho những làn da xanh xám. Lấy một củ khoai tây cỡ trung, ép lấy nước. Trước tiên làm sạch da mặt của bạn sau đó thoa nước ép khoai tây lên da, để trong khoảng 10-15 phút và rửa sạch bằng nước lạnh. Làn da của bạn sẽ sáng hơn và khỏe mạnh hơn, hãy thử nó để bạn có một kết quả mà bạn mơ ước.

Post CommentLeave a reply