Latest News From Our Blog

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. CHÚA NHẬT 17.12.2023

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. CHÚA NHẬT 17.12.2023

By K' Abel in PHỤ NỮ on 12 Tháng Mười Hai, 2023

Chúa nhật 17.12.2023.

  1. Đề tài: KÍNH TRỌNG LẪN NHAU.
  2. Kinh Thánh: 1Ti-mô-thê 5:1-6; 6:2.
  3. Câu gốc: “Đừng làm điều gì vì lòng ích kỷ, hoặc vì hư vinh, nhưng hãy khiêm nhường, xem người khác đáng tôn trọng hơn mình” (Phi-líp 2:3 – BTTHĐ).
  4. Đố Kinh Thánh: Thi thiên 120-126.
  5. Thể loại: Trò chơi lớn.

* CHỈ DẪN: Xin xem hướng dẫn Chúa nhật 13/8/2023.

* TÀI LIỆU THAM KHẢO.

Trong Hội Thánh, chúng ta cần phải bày tỏ lòng kính trọng của mình với tất cả mọi người.

  1. KHAI TRIỂN BÀI HỌC.
  2. Tôn trọng nhau như trong một gia đình (1Tim 5:1-2).

Sứ đồ Phao-lô khuyên Ti-mô-thê nên đối xử với mọi người trong Hội Thánh như người thân trong gia đình. Kinh Thánh đề cập đến 4 lãnh vực khác nhau của chức vụ chăn bầy: (1) Hướng dẫn đàn chiên của Chúa. (2) Nuôi dưỡng bằng thức ăn thuộc linh. (3) Cảnh cáo khi đàn chiên đi xa bầy, (4) Chữa lành khi chiên bị thương hay vấp ngã.

Phao-lô chia Hội Thánh ra làm bốn thành phần: Đàn ông lớn tuổi, thanh niên, đàn bà lớn tuổi và thanh nữ. Ông kêu gọi Ti-mô-thê đối xử với họ như cha, như anh em, như mẹ và như chị em trong gia đình. Khi Mục sư đối xử với mọi người trong Hội Thánh như người thân trong gia đình thì Hội Thánh sẽ tràn ngập ơn phước của Chúa. Nếu mỗi người xem người khác trong Hội Thánh như là cha mẹ, anh chị em trong gia đình tùy theo tuổi tác của họ, thì sẽ không thiếu người đến xin tiếp nhận Chúa và gia nhập vào Hội Thánh.

  1. Tôn trọng các quả phụ (1Ti-mô-thê 5:3-16).

Khi các quả phụ có con cháu, chính con cháu họ là nơi để họ nương tựa trước tiên, sau đó mới đến sự giúp đỡ của Hội Thánh. Như thế, các nguồn tài chánh của Hội Thánh có thể dành để giúp những quả phụ không có con cháu hay những phụ nữ lớn tuổi sống độc thân. Có người nói rằng, trong Hội Thánh ngày hôm nay có những thành phần đang bị bỏ quên, đó là các quả phụ và phụ nữ độc thân lớn tuổi. Hãy thăm viếng, chăm sóc và giúp đỡ họ, nhất là các bà quả phụ Mục sư Truyền đạo.

  1. Tôn trọng người hầu việc Chúa (1Ti 5:17-20).

Cách tốt nhất để bày tỏ sự kính trọng của chúng ta đối với các Mục sư hay nhân sự là trả lương cho họ trọng hậu và công bằng, đa số tín đồ ít quan tâm đến vấn đề phụ cấp cho Mục sư. Nói đến việc cung lương cho Mục sư thì phải nói đến việc dâng hiến, hãy trung tín trong việc dâng hiến, góp phần vào nhà Chúa để chi dùng cho sự cần dùng của Mục sư, trang trải các chi phí trong Hội Thánh và góp phần mạnh mẽ vào công việc truyền giáo ở trong và ngoài Hội Thánh.

  1. BÀI HỌC ÁP DỤNG.

Chúng ta phải kính trọng tất cả mọi người trong Hội Thánh. Cách bày tỏ tốt nhất là xem họ như người thân trong gia đình mình, quan tâm giúp đỡ những phụ nữ độc thân và các quả phụ không có con hoặc con cháu ở xa, và đối xử với Mục sư, nhân sự Hội Thánh một cách trọng hậu và công bằng.

* HIỂU BIẾT THƯỜNG THỨC.

CANH CHUA CÁ LÓC

* Nguyên liệu:

Cá lóc cắt khoanh tròn to: 300g. Thơm chín cắt miếng tam giác: 100g. Cà chua cắt múi: 100g. Bạc hà cắt khúc: 50g. Đậu bắp cắt khúc: 50g. Rau om: 50g. Hành lá, ngò, ớt tươi: 30g. Me chín dầm lấy nước cốt: 75g. Nước dùng: 1 lít. Nước mắm ngon: 1 muỗng/ 10ml. Đường vàng: 10g. Bột nêm: 10g.

* Thực hiện:

Cá làm sạch, trụng sơ cá vào nước muối vớt ra để ráo, đun sôi nước dùng cho cá vào nấu vừa chín tới, vớt cá ra. Cho thơm, cà chua, đậu bắp, bạc hà cho vào nồi nấu 5 phút cho rau đậu chín, nêm nếm vừa ăn với bột nêm, đường, me cốt và nước mắm (gia giảm vị chua ngọt tuỳ theo ý thích), sau đó cho cá vào nồi canh đang sôi. Khi dùng cho thêm hành ngò, om, ớt cắt lác lên mặt và dùng nóng.

 

Post CommentLeave a reply